HLV đến từ Nhật Bản chỉ ra điểm khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan

17/12/2017 16:51 GMT+7

Thái Lan chơi thiên có tư duy chiến thuật, tổ chức trận đấu tốt trong khi các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân điêu luyện…

Đó là nhận định của HLV Tomonobu Hayakawa (Yokohama, Nhật Bản) sau khi chứng kiến các cầu thủ trẻ Thái Lan và Việt Nam thi đấu tại giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên cũng như qua theo dõi 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ông Tomonobu Hayakawa cho biết một đội bóng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật như Việt Nam sẽ chơi đẹp mắt nhưng nếu không có đội hình đồng đều, chiến thuật phù hợp sẽ khó hiệu quả. Trong khi đó đội bóng chơi thiên về chiến thuật, cầm chịch, tổ chức trận đấu tốt như Thái Lan dễ mang về thành công hơn.

Các cầu thủ Việt Nam như Hoàng Thanh Tùng sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo Độc Lập

U.21 Yokohama mà ông Tomonobu Hayakawa dẫn dắt cũng chơi thiên về chiến thuật. “Với mỗi đội bóng chúng tôi có đấu pháp khác nhau như khi đá với U.21 Thái Lan, chúng tôi chủ động kiểm soát trận đấu bằng cách cầm bóng nhiều hơn. Làm như thế sẽ khiến Thái Lan phải cuốn theo lối chơi của chúng tôi. Làm được điều đó chúng tôi đã thành công bước đầu và chuyện có bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian cũng như hiệu quả trong tấn công. Vì thế khi chúng tôi tăng tốc, tấn công đa dạng hơn trong hiệp 2 liền có 2 bàn thắng trước Thái Lan”, ông Tomonobu Hayakawa cho biết.

HLV Tomonobu Hayakawa (Yokohama, Nhật Bản) đánh giá Thái Lan cao hơn nhờ khả năng tổ chức trận đấu Độc Lập

Cũng với đấu pháp trên, Yokohama dễ dàng đánh bại U.19 VN ở trận đầu. Trong khi đó U.21 VN có trận đấu hay với U.21 Thái Lan nhưng lại để thua đối thủ vốn chơi với đấu pháp kiểu Yokohama.

“Tuy nhiên quan trọng vẫn là yếu tố con người, một đội bóng vừa sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, vừa có thể lực, tư duy nhãn quan chiến thuật nhạy bén bao giờ cũng có thế trận tốt hơn”, vị HLV của đội bóng đương kim vô địch Yokohama bày tỏ.

Chiều mai, thầy trò HLV Tomonobu Hayakawa hướng đến chiến thắng thứ 3 tại giải trước đối thủ Myanmar nhằm đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.