HLV Đức Thắng: 'Muốn dạy cầu thủ thì bản thân trọng tài phải tốt, phải có tư cách'

25/06/2016 21:24 GMT+7

HLV Nguyễn Đức Thắng đã phản ứng về việc trọng tài biên đã có lời lẽ không đẹp với cầu thủ Sài Gòn FC trong trận thua 0-1 trước XSKT.Cần Thơ ngay tại sân Thống Nhất.

“Đối với chúng tôi, thắng thua là chuyện bình thường nhưng chúng tôi bức xúc với thái độ và phát ngôn của trọng tài biên bên khán đài B. Đó là hành vi vô văn hóa khi lăng mạ đội bóng và khiến cầu thủ bị kích động. Trọng tài như vậy thì không đủ tư cách điều hành giải.
Những gì cầu thủ tôi nói là sự thật, nếu sai thì trợ lý trọng tài phải phản ứng thế nhưng anh ấy không có bất kỳ phản ứng nào. Chúng tôi sẽ kiến nghị ban trọng tài xem xét lại tư cách đạo đức trọng tài này và không đề cập đến chuyên môn”, ông Doãn Dũng tạm nắm quyền HLV trưởng CLB Sài Gòn FC bức xúc nói trong buổi họp báo sau trận đấu.

Tại sân Thống Nhất chiều 25.6, HLV Nguyễn Đức Thắng khi đang thụ án treo quyền chỉ đạo đã có mặt trên khán đài và chỉ đạo từ xa thông qua bộ đàm. An vị tại khu VIP, bên cạnh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn HữuThắng, vị HLV trẻ giàu cá tính này đã rất nỗ lực để duy trì mạch trận thành công của đội nhà.

Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Oseni vào phút 57 đã phá hỏng tất cả. Trắng tay trên sân nhà, Sài Gòn FC tạm đứng ở giữa bảng với 19 điểm. Dù sao, đây cũng là vị trí không hề tồi bởi xét về điểm số họ đang ngang bằng... đương kim vô địch B.Bình Dương.
HLV Đức Thắng chỉ đạo trận đấu bằng bộ đàm trên khán đài sân Thống Nhất Bạch Dương

Dù vậy, tất cả nỗ lực của cầu thủ 2 đội đều không bằng một phát ngôn của trợ lý trọng tài biên làm nhiệm vụ ở phía khán đài B. "Đó là tình huống bên kia câu giờ, cầu thủ nói trọng tài thì nhận được là câu văng tục.

Sau đó trọng tài này còn thách cầu thủ tôi "oánh nhau". Ngay khi cầu thủ báo lại, tôi đã phản ứng với trọng tài thứ 4 và các giám sát. Thật không thể chấp nhận được!

Chúng ta đang nỗ lực xây dựng bóng đá đẹp. Những hạt sạn, thành phần không tốt như vậy cần loại bỏ. Muốn dạy cầu thủ thì bản thân trọng tài phải tốt, phải có tư cách", HLV Đức Thắng cho biết.
Oseni đem về chiến thắng cho XSKT.Cần Thơ Bạch Dương

Cũng trong chiều đã diễn ra hàng loạt trận đấu khác, thuộc vòng 13 V-League 2016. Trên sân Gò Đậu, xét về danh tiếng, đầu tư và tham vọng, trận đấu giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa xứng đáng là tâm điểm của vòng 13 V-League 2016, đặc biệt bởi những cuộc tái ngộ giàu cảm xúc. Đó là HLV Lê Thụy Hải, vị tướng già đóng dấu trong biết bao chiến công cho B.Bình Dương.

Hoặc là Tăng Tuấn, người vừa được B.Bình Dương rộng lượng giải phóng sớm nửa năm hợp đồng. Hay nữa là Văn Bình, người đầu mùa cũng được các sếp B.Bình Dương bật đèn xanh cho đi về FLC Thanh Hóa.

Văn Bình (áo đỏ) ghi bàn vào đội bóng cũ ngày trở lại Gò Đậu Long Vĩnh

Cuộc tái ngộ giàu cảm xúc đó đã diễn ra khá quyết liệt, trong sự cổ vũ của khá đông khán giả gốc Thanh Hóa trên khán đài sân Gò Đậu. Ở giữa bầu không khí cuồng nhiệt đó, các ngôi sao 2 đội đã chơi rất tập trung và biến khu trung tuyến thành bãi chiến trường chật chội.

Giữa những giằng co đó, FLC Thanh Hóa bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 22. Sau quả sút hụt của đồng đội, đội trưởng Pape Omar sau một loạt động tác giả đã đánh bại Tấn Trường bằng một cú đặt lòng hiểm hóc vào góc xa.

Với bàn thắng dẫn trước, FLC Thanh Hóa của HLV Lê Thụy Hải chủ động giăng ra thế trận phòng ngự phản công, đặc biệt vào những phút bù giờ cuối cùng, khi HLV Thanh Sơn quyết định chơi tất tay.

Tân binh Eydison lập cú đúp giúp SHB.Đà Nẵng đánh bại Hải Phòng Đông Nghi

Trong một tình huống như thế, người cũ Văn Bình đã đi qua cả Tấn Trường trong một pha phản công để nhân đôi cách biệt. Chỉ 2 phút sau, Đình Tùng xuất hiện đúng lúc để ấn định chiến thắng 3-0 bất ngờ cho FLC Thanh Hóa.

Chiến thắng của FLC Thanh Hóa càng đáng giá khi ở trận đấu cùng giờ Hải Phòng một lần nữa trắng tay rời Chi Lăng. Cú đúp của tân binh Eydison đã giúp SHB.Đà Nẵng đánh bại đội đang dẫn đầu bảng giúp V-League trở nên hấp dẫn hơn hẳn khi khoảng cách giữa Hải Phòng đã không còn dài miên man như trước.

Cũng nhân dịp Hải Phòng bị vấp ngã, một ông lớn khác là T.Quảng Ninh đã chớp lấy cơ hội với chiến thắng 2-1 trên sân Long An. Dù mất toi nửa đội hình vì thẻ phạt và chấn thương, nhưng với đà phong độ lẫn lối chơi đang đi lên, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã có được 3 điểm cần thiết để giống SHB.Đà Nẵng thu hẹp khoảng cách với Hải Phòng còn 6 điểm.

Đồng Tháp (áo vàng) có 1 điểm quý giá trước S.Khánh Hòa Dương Thu

Cùng nhận thất bại trên sân nhà tuần này còn có HAGL. Khi tân binh Junior chưa bùng nổ như mong đợi, bàn thắng của Văn Thanh ở phút 43 chỉ giúp họ níu được một chút danh dự trong trận 1-4, nơi các chân sút của QNK.Quảng Nam đã ghi bàn dễ như ăn kẹo.

Một loạt các sai lầm của hàng thủ, đặc biệt là cặp trung vệ đã giúp Claudecir thoải mái mở tỷ số ở phút 30, trước khi có thêm một bàn thắng nữa ở phút 70. Chưa dừng ở đó, một loạt lỗi vị trí của HAGL đã giúp Sadio ghi bàn ở phút 41 trước khi Huy Hùng chốt lại trận đại thắng của QNK.Quảng Nam bằng cú đệm lòng dễ dàng phút 90+2.

Kết quả vòng 13 V-League 2016

Đồng Tháp 1-1 S.Khánh Hòa

Long An 1-2 T.Quảng Ninh

SHB.Đà Nẵng 2-0 Hải Phòng

B.Bình Dương 0-3 FLC Thanh Hóa

HAGL 1-4 QNK.Quảng Nam

Sài Gòn 0-1 XSKT.Cần Thơ

SLNA 1-3 Hà Nội T&T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.