HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải về giáo án tập nặng ở U.20 Việt Nam

10/05/2017 16:11 GMT+7

Một trong những câu hỏi HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên nhận được là khối lượng tập của U.20 Việt Nam sau khi chấn thương tước mất 3 trụ cột Tiến Dụng, Thái Quý và Thanh Hậu.

Nhiều chuyên gia bóng đá lão làng ở Việt Nam mới đây lên tiếng lo ngại khi tuyển U.20 Việt Nam liên tiếp bị tổn thất lực lượng với 3 trụ cột phải nói lời chia tay World Cup.
Một trong những lý do được đề cập là khối lượng tập nặng và liên tục của đội bóng khiến các cầu thủ có dấu hiệu quá tải. Theo các quan điểm này, việc tập nặng khiến cầu thủ quá là bắt nguồn xuất hiện các chấn thương.
Mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhận được câu hỏi tương tự, sau khi tuyển U.20 Việt Nam vào TP.HCM và tập 2 buổi khá dài trên sân Thống Nhất dù trận đấu với U.20 Argentina đã đến gần.
HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải: “Thứ nhất, tôi xin khẳng định U.20 Việt Nam hướng đến không phải là trận đấu với U.20 Argentina mà là World Cup. Tất cả những điều chúng tôi đang làm đều vì điểm rơi cho trận ra quân gặp U.20 New Zealand ở Hàn Quốc.
Với mục tiêu như vậy, nên giáo án của đội bóng sẽ khác, chúng tôi vào TP. Hồ Chí MInh không chỉ để đá trận đấu với U.20 Argentina. Đây là điều BHL đã bàn bạc thống nhất và các cầu thủ hiểu rõ điều này”.
HLV Hoàng Anh Tuấn và U.20 Việt Nam 1 ngày trước trận gặp U.20 Argentina Khả Hòa
Điều này được thể hiện rõ khi chỉ 1 ngày trước trận giao hữu với U.20 Argentina, U.20 Việt Nam vẫn tập rất hăng. Thậm chí, trong phần chia đôi đội hình đá trên sân 9 người, có không dưới 5 lần có cầu thủ nằm sân sau các pha va chạm nặng nhẹ khác nhau. 
Tuy nhiên, việc các cầu thủ bị đau nhanh chóng đứng dậy và tiếp tục buổi tập cũng là câu trả lời, cho thấy đội bóng nắm rõ yêu cầu và ý nghĩa của nội dung tập, rằng điểm rơi còn đến 12 ngày nữa.
Tiền vệ Thanh Hậu tập hồi phục sát lề đường piste Khả Hòa
Riêng về những góp ý chuyên môn từ các chuyên gia quanh chấn thương của bộ 3 cầu thủ tiền vệ trung tâm, ông Tuấn chia sẻ: “Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng chẳng ai nói trước gì cả về chấn thương. Chấn thương có thể đến vì thiếu may mắn, chuẩn bị không tốt trước trận, hoặc do thể lực không đạt…
Những ý kiến  đóng góp của chuyên gia  là cần thiết. Chúng tôi đang làm việc của mình và sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý để lắng nghe. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc mà mình cần làm. Điểm yếu lớn nhất của bóng đá Việt Nam là thể lực.
Để U.20 Việt Nam đi World Cup, yếu tố thể lực đóng góp rất lớn. Tại giải vô địch châu Á 2016 ở Bahrain, nếu không có thể lực vượt trội thì chúng ta không gặp U.20 Argentina vào lúc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.