HLV Hoàng Anh Tuấn 'thắp lửa' U.19 Việt Nam từ câu chuyện Quang Hải, Đức Chinh...

18/10/2018 20:44 GMT+7

Một ngày trước thời điểm gút danh sách, kế là trận ra quân gặp Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm một việc ông rất ưa thích là truyền lửa đến các học trò U.19 Việt Nam.

Với kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ từ khi cầm quân ở Khánh Hòa, sau này là U.19 Việt Nam đạt những thành công lịch sử 2 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rất rõ đặc thù tâm lý thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ.
Đối với các cầu thủ trẻ, công tác tâm lý là rất quan trọng và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn biết phải làm gì để truyền lửa cho các học trò, như đã làm trước Quang Hải, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu... các năm trước.
Trong ngày 17.10, ông Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã dành khá nhiều thời gian trong buổi họp đội để động viên, khích lệ tinh thần cho các cầu thủ. Công việc họ rất thích khi khơi dậy lửa trong lòng của các chàng trai mạnh mẽ.
2 chuyên gia đã chia sẻ cùng cả đội các yêu cầu về đấu pháp, kỷ luật chiến thuật, thông qua các phân tích chính xác về điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ.
Qua các bài học mà đội đã phải trả giá bằng kết quả thi đấu trên sân cỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp các cầu thủ trẻ ý thức rõ hơn về giá trị của bản thân, về trách nhiệm của mình khi vinh dự được tuyển chọn và khoác áo đội tuyển.
Vẫn giữ sự nghiêm khắc nhưng không nặng nề và gây áp lực cho các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra tinh thần quyết tâm rất lớn cho toàn đội trước trận khai màn gặp U.19 Jordan vào ngày 19.10 tới. Những câu chuyện vươn lên thần kỳ của các đàn anh Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu... đã được nhắc đến.
U.19 Việt Nam miệt mài chuẩn bị cho trận ra quân ngày 19.10 gặp Jordan Đoàn Nhật
Chiều cùng ngày, đội tiếp tục rèn luyện các bài chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, trong đó các cầu thủ Hà Nội B đã “tái hòa nhập” rất tốt với phần còn lại, nhờ đã từng trải qua một thời gian dài ăn tập cùng nhau suốt 2 năm qua.
Sáng 18.10, trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cùng với trợ lý HLV trưởng Đinh Văn Dũng sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước vòng chung kết U.19 châu Á 2018.
Tại cuộc họp này, tuyển U.19 Việt Nam sẽ chính thức chốt lại danh sách thi đấu gồm 23 cầu thủ cuối cùng. Trong khi đó, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước giải đấu.
Theo lịch thi đấu từ BTC, U.19 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U.19 Jordan vào lúc 16 giờ ngày 19.10. Sau đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt đối đầu những đối thủ rất mạnh là U.19 Úc (16 giờ ngày 22.10) và U.19 Hàn Quốc (19 giờ, 25.10).
Treo thưởng 500 USD/bàn thắng
Nhãn hàng Sơn Falcon thuộc nhà tài trợ Công ty CP Falcon Coatings Việt Nam vừa thông báo sẽ tặng thưởng cho các bàn thắng đầu tiên của đội tuyển U.19 Việt Nam ở những trận đấu tại VCK giải U.19 châu Á 2018 với trị giá: 500 USD/bàn thắng. Trước đó, ở giải U.19 Đông Nam Á vào tháng 7-2018, Sơn Falcon cũng đã trao thưởng 300 USD cho 3 bàn thắng đầu tiên của đội tuyển U.19 Việt Nam.
Trước đó, vào chiều 9-10-2018, tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) – Hà Nội, Công ty CP Falcon Coatings Việt Nam (nhãn hàng Sơn Falcon) đã phối hợp cùng VFF tổ chức lễ trao tặng tiền ủng hộ đợt 1 cho đội tuyển U.19 Việt Nam. Số tiền được trao đợt này là 150 triệu đồng trong tổng số hơn 250 triệu đồng cam kết của chương trình.
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.