HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U.19 Việt Nam đừng chủ quan sau trận thắng Triều Tiên'

16/10/2016 08:42 GMT+7

Sau chiến thắng khá bất ngờ của đội U.19 VN trước CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn giải U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với thethao.thanhnien.vn .

* Việc các cầu thủ của chúng ta dẫn trước 2 bàn thực sự gây sốc, nhưng nói một cách công bằng đó là kết quả tất yếu của một thế trận tốt khiến khán giả không bị ức chế như thời điểm xem giải U.19 Đông Nam Á. Còn ông thì sao?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi rất ngại nếu dư luận đánh giá đội U.19 VN đã tạo ra cơn địa chấn. Nghe quá to tát. Tuy nhiên, ở cuộc họp báo sau trận, tôi đã bày tỏ quan điểm với giới truyền thông quốc tế là tôi rất tự hào và hạnh phúc. Trước trận, các đối thủ cùng bảng nhìn VN như đội bóng lót đường. Nhưng các bạn thấy đấy, chúng tôi đã chiến đấu với 100% khả năng và sức lực. Tôi đã từng nói với các cầu thủ rằng, trận ra quân luôn rất khó khăn. Đặc biệt, đối thủ Triều Tiên rất mạnh. Họ đã từng thua Qatar ở chung kết giải U.19 châu Á 2014 nên sẽ coi giải năm nay như một cuộc phục thù. Và thực tế thì chúng ta đã trải qua một trận chiến về thể lực và cục diện diễn ra đúng với những gì tôi mong muốn. Thắng đã sướng, chơi tốt càng sướng gấp bội phần.
* Ông đã làm rất nhiều cách để vực dậy tinh thần cầu thủ và phải thừa nhận khó nhận ra một U.19 VN bạc nhược như ở giải U.19 Đông Nam Á mà thay vào đó là một U.19 VN rất khỏe khoắn cả về nội lực lẫn tâm lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Một phóng viên nước ngoài đã hỏi tôi, điều khiến tôi hài lòng nhất sau chiến thắng này là gì? Tôi trả lời: Hoan hô tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời.

tin liên quan

Châu Á ấn tượng sao trẻ U.19 Việt Nam
Trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) rất ấn tượng với bàn thắng tuyệt đẹp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu ghi cho U.19 Việt Nam trong trận thắng CHDCND Triều Tiên 2-1 tối 14.10.
Khi chơi với một tinh thần tốt thì đấu pháp đã được tuân thủ rất tốt. Dĩ nhiên, cũng nhờ có sự bổ sung nhân sự kịp thời mà sức mạnh của đội được tăng lên đáng kể. Nhưng với U.19 VN, tâm lý vững đã chi phối mọi tình huống trên sân khiến cầu thủ kiểm soát thế trận khá ổn.
Thêm một điều làm tôi ưng ý nữa là kỷ luật trong chiến thuật! Các cầu thủ không hề tỏ ra sợ hãi hay nôn nóng mà chờ đợi với độ kiên nhẫn cao cho đến khi nào chớp được cơ hội! Và rất may họ đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình! Nhưng tôi sẽ không khen nhiều nữa vì dư luận lại nói tôi “nổ”.
* Thì ông chê đi, chẳng hạn như bàn thua lãng xẹt ở phút bù giờ cũng đáng phải suy nghĩ lắm chứ!
HLV Hoàng Anh Tuấn: Đúng thế. Chỉ một thoáng mất tập trung vì chỉ còn 30 giây nữa kết thúc trận nên VN đã để thua một bàn. Cũng cần nói rõ rằng không phải Triều Tiên thua VN là họ yếu đi và VN thắng không có nghĩa là VN đã mạnh hơn đối thủ.
Chúng tôi cũng xác định cho các cầu thủ biết rằng mình phải làm hơn những gì mình có thì mới mong có những kết quả tốt hơn ở những trận đấu sau gặp UAE, Iraq. Đội sẽ sớm có cuộc họp rút kinh nghiệm để có sự chuẩn bị thật tốt. Thắng trận đầu tạo ra sự tự tin nhưng nếu cứ vui sướng mãi sẽ dễ dẫn đến sự chủ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.