HLV Hữu Thắng 'điều trần' về mối quan hệ với VFF và Hội đồng HLV quốc gia

18/09/2017 20:49 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Hữu Thắng cùng lên tiếng về việc một số tờ báo vừa cho đăng tải phát biểu của Hữu Thắng phàn nàn về Hội đồng HLV quốc gia.

"Tôi chỉ nói về vấn đề chuyên môn"
Cụ thể, trên một tờ báo đã trích dẫn lời HLV Hữu Thắng chê Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh “là máy truyền lệnh” của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, còn Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển “nói đi là đi, đứng là đứng”. Ngày 18.9, HLV Hữu Thắng đã cho biết mình không dùng những từ ngữ nặng nề như thế: “Tôi khẳng định chỉ nói về vấn đề chuyên môn khi trao đổi. Tôi không biết người ta lại sử dụng những ngôn từ như vậy vì động cơ cá nhân. Như thế này vô tình người ta làm ảnh hưởng tới tôi và những người khác”.
Còn đại diện VFF giải thích: “Lãnh đội Lê Hoài Anh là người đại diện của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, đảm bảo công tác đối ngoại, chỉ đạo các công việc hỗ trợ để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. Lãnh đội và HLV trưởng đã tôn trọng vai trò, nhiệm vụ của nhau, cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc”.
Cuộc họp báo sau phần mổ xẻ thất bại của U.22 Việt Nam vào ngày 12.9 Khánh Vy
Đại diện VFF tiếp tục trình bày: “Theo phân công công việc, HLV trưởng được trao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn của VFF có trách nhiệm tư vấn, thông qua kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U.22 Việt Nam do HLV trưởng đề xuất và cung cấp các thông tin cần thiết để HLV trưởng quyết định xử lý.
VFF đồng thời cũng phân công GĐKT Jurgen Gede hỗ trợ đội U.22 Việt Nam. Tuy nhiên ông Jurgen Gede không can thiệp vào công tác chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp với BHL về việc cung cấp, phân tích thông tin về các đối thủ của tuyển U.22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp nhằm giúp đội tuyển có sự chủ động hơn trong công tác chuẩn bị”.
‘Đừng mang thất bại của U.22 phục vụ mục đích riêng’
Cũng trong phần trả lời báo chí vào ngày 18.9, HLV Hữu Thắng cho hay, ông biết một số luồng thông tin đã đem thất bại của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 ra phục vụ lợi ích cá nhân ở VFF. “Lúc này tôi rất mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi với gia đình. Tôi cũng mong công chúng, truyền thông đừng mang U.22 Việt Nam, mang các cầu thủ trẻ ra để đặt vấn đề nữa, hoặc phục vụ mục đích riêng. Nó thật sự không tốt cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ. Bản thân tôi không muốn bị lợi dụng bị lôi vào cuộc đấu đá chính trị”, cựu HLV đội tuyển Việt Nam phát biểu.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh Khánh Vy
Ông Thắng cũng chia sẻ thêm: “Giữa Hội đồng HLV quốc gia và chúng tôi cũng có một số cuộc họp bàn, chứ nói hoàn toàn không có gì là không đúng. Nhưng tôi chỉ buồn vì ban đầu khi đội thắng, người ta trên tivi khen ngợi đội hết lời. Nhưng đến lúc thua thì chê bai, phê bình như vậy, dù trước đó không có ý kiến gì. Tôi khẳng định cá nhân hoàn toàn nhận mọi trách nhiệm về thất bại của U.22 Việt Nam. Tôi không né tránh, và đã có hành động cụ thể để nhận trách nhiệm”.
Trong khi đó, VFF giải thích về chuyện tại sao HLV Hữu Thắng không có mặt trong cuộc họp báo sau cuộc mổ xẻ ngày 12.9 vừa qua: “Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan. Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Hữu Thắng xin phép được về trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.