HLV Hữu Thắng giận dữ: 'Ở tuyển Việt Nam, đừng ai nghĩ mình là ngôi sao'

07/11/2016 08:48 GMT+7

Với bàn tay nắm chặt nhiều lần vỗ mạnh vào ngực, HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu bộc lộ cá tính dữ dội của mình, quát cả đội: ‘Đừng có nghĩ ai là ngôi sao. Chỉ có một ngôi sao là đội tuyển thôi’.

Đó là thời điểm tuyển Việt Nam vừa hoàn tất khoảng 20 phút tập kín chiều 6.11. Sau khi mở cửa nửa đầu buổi tập, các phóng viên được mời ra đợi ở ngoài để HLV Hữu Thắng chia đội hình ra đá tập chiến thuật.
Sau khi kết thúc buổi tập, ông thầy người xứ Nghệ - khi đã mời lại phóng viên vào sân để chuẩn bị phỏng vấn Xuân Trường, gom cả đội ở vòng tròn giữa sân và bắt đầu phần diễn thuyết nóng như “máy sấy tóc” của mình.
Thái độ của HLV Hữu Thắng là rất mạnh mẽ. Thể hiện rõ sự không hài lòng của mình. Ông muốn các học trò tập luyện mạnh mẽ hơn, tốc độ, khát khao hơn. Và đặc biệt, giàu tính đồng đội hơn.
“Đừng có ai nghĩ mình là ngôi sao. Ở đây cả đội mới là ngôi sao. Hôm nay không thể chấp nhận được, mạnh ai người nấy đá không có phối hợp gì cả”, một học trò dẫn lời HLV Hữu Thắng mà vẫn chưa hoàn hồn sau lần đầu tiên chứng kiến bộ mặt giận dữ của ông thầy.
Đây có thể xem như là sự góp ý cần thiết của HLV Hữu Thắng khi tuyển Việt Nam bắt đầu chớm xuất hiện sự bất cẩn khi đang có quá nhiều thuận lợi. Phải nói là từ khi lên nắm tuyển Việt Nam và bước vào giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2016, tin tốt đến quá nhiều.
Trong buổi nói chuyện trước đó với người viết, HLV Hữu Thắng đã không giấu được sự ưu tư khi các kết quả tốt khiến các học trò thường xuyên được khen. Tính cạnh tranh của tuyển vẫn cao, nhưng có vẻ như họ quá ít bị “chê”.
Bộ mặt giận dữ của HLV Hữu Thắng chiều 6.11, vì thế hy vọng sẽ là gáo nước lạnh xối thẳng vào đầu cần thiết để tỉnh người.
Chiều ngày 6.11 là thời điểm đánh dấu đội tuyển Việt Nam có được lực lượng đầy đủ nhất trước thềm AFF Cup 2016. Sự xuất hiện của Xuân Trường, theo đó cũng giúp buổi tập thu hút khá nhiều cổ động viên trẻ kéo đến sân.
Sau phần làm nóng và đá ma quen thuộc, HLV Hữu Thắng tiếp tục rèn kỹ các miếng đánh chiến thuật. Vẫn là những pha phối hợp từ trung lộ, các tiền vệ và tiền đạo liên tục hoán chuyển vị trí cho nhau để tạo khoảng trống.
HLV Hữu Thắng trong buổi tập chiều 6.11 Minh Tú
HLV Hữu Thắng liên tục yêu cầu đội bóng chơi một chạm và phải di chuyển nhanh ngay lập tức để gây bất ngờ cho đối thủ. Từ trung lộ, bóng sẽ hoặc được tỉa ra biên để căng vào hoặc bật tường 1-2 để xỉa bóng vào khe giữa 2 trung vệ.
Tuy nhiên, dường như những bước chạy và các cú chuyền, dứt điểm của đội tuyển vẫn chưa mạnh mẽ được như ý muốn của HLV Hữu Thắng. Cộng thêm phần đấu tập nội bộ không đạt, HLV Hữu Thắng đã phải khiến nhiều học trò giật mình hoảng sợ khi lần đầu tiên thể hiện phong thái "máy sấy tóc" dữ dội của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.