HLV Hữu Thắng không bỏ rơi ‘học trò ruột’ của người tiền nhiệm Miura

02/10/2016 19:18 GMT+7

Chấn thương của Nguyễn Huy Hùng - tiền vệ trung tâm luôn là ‘cục cưng’ của HLV Toshiya Miura, diễn tiến phức tạp hơn dự kiến, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn để anh cùng đi Hàn Quốc với tuyển Việt Nam.

“Huy Hùng bị rách bao cơ, mà như chúng ta vẫn hay gọi là rách bắp. Cậu ấy đã phải nghỉ 2 vòng áp chót của V-League 2016. Theo kết quả khám và chụp cộng hưởng từ, Hùng phải nghỉ 10 ngày.
Thời gian qua, Huy Hùng đang tích cực tập bổ sung các nhóm cơ khác. Có thể phải sau 1 tuần nữa cậu ấy mới có thể tập luyện trở lại được. Dù vậy, tôi có thể khẳng định Huy Hùng sẽ đi Hàn Quốc”, HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu.
Cùng với việc lên tiếp quản đội tuyển quốc gia, câu chuyện dụng nhân của HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn được quan tâm đặc biệt.
Bên cạnh triết lý “thủ xứ Nghệ, công HAGL” thì cách ứng xử của HLV Hữu Thắng với những học trò cũ của người tiền nhiệm là HLV Toshiya Miura cũng đang dần định hình.
Sẽ không nghi ngờ gì về việc HLV Hữu Thắng giao khoán việc kiểm soát bóng ở giữa sân cho bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh, được che chắn bởi chiến binh Hoàng Thịnh bao quét phía trước.
Đổi thay này đặt ra những dấu hỏi cho Huy Hùng, đối tác quen thuộc cùng Hoàng Thịnh ở cấp độ U.23 lẫn tuyển quốc gia dưới triều đại HLV Toshiya Miura.
Tuấn Anh đang tiến bộ nhanh tại Nhật Bản Facebook nhân vật
Là người sở hữu những tố chất toàn diện từ thể hình, thể lực đến kỹ thuật, Huy Hùng từng được xem là một trong những tay đánh chặn hay nhất Đông Nam Á nhờ khả năng tranh cướp bóng cực kỳ hiệu quả của mình.
Đến mức, sau trận lượt đi AFF Cup 2014, tờ Goal đã phải viết riêng một bài khen ngợi khi anh giành chiến thắng đến 93,3% trong các cuộc tranh chấp tay đôi, thắng tuyệt đối 100% ở mọi cú tắc bóng.
Tuy nhiên, mỗi triều đại có cách dùng người khác nhau. Bộ đôi HAGL đang rất được trọng dụng, càng chơi càng hay. Trong khi Hoàng Thịnh xuất thân từ lò SLNA có lợi thế nhất định khi đặt lên bàn cân.
Xuân Trường đang được Jeonbuk Huyndai Motors ngỏ ý mua Facebook nhân vật
Huy Hùng đã tập trung tuyển Việt Nam cùng hy vọng chứng tỏ mình ở trận gặp CHDCND Triều Tiên. Nếu không phải chấn thương nặng hơn dự kiến, anh hầu như chắc chắn sẽ đá chính từ đầu bên cạnh đối tác “ruột” Hoàng Thịnh.
Dù sao, với cam kết của HLV Hữu Thắng, Huy Hùng có thể an tâm dưỡng thương và chờ cơ hội thể hiện tại Hàn Quốc, nơi tuyển Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần và dự kiến có 3 trận giao hữu. 
"Phải có chiến thuật phù hợp con người Việt Nam, trong đó chơi bóng ngắn, nhỏ, trung bình.. là chủ đạo. Trên sân, cầu thủ phải sử dụng kỹ thuật cá nhân di chuyển, bật bóng ngắn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, nếu đối thủ vây ráp pressing, kỹ thuật càng phải bật nhanh hơn, chúng ta phải có thay đổi cự ly để phản công khi cần thiết. Nhưng chủ đạo vẫn là lối chơi bóng ngắn, nhỏ", HLV Hữu Thắng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.