HLV Incheon United khen Công Phượng 'nhỏ con, nhanh nhẹn và biết ghi bàn'

Giang Lao
Giang Lao
28/02/2019 11:36 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước mùa giải K-League 1 (VĐQG Hàn Quốc) hôm 27.2 tại khách sạn Seoul, HLV người Na Uy gốc Đức, ông Jorn Andersen của CLB Incheon United khen ngôi sao tuyển Việt Nam (VN) Nguyễn Công Phượng là mẫu cầu thủ ông rất cần.

[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG GIÚP INCHEON BÁN ĐƯỢC NHIỀU VÉ
Ông Andersen cũng đánh giá Incheon United trước mùa giải mới đã chia tay 2 tiền đạo chủ chốt là Moon Seon-min và Elias Aguilar, nhưng bù lại rất hài lòng với sự có mặt của bản hợp đồng mới như tiền đạo Công Phượng (mượn 1 năm từ CLB HAGL của VN) cùng 2 chân sút Stefan Mugosa (người Montenegro) và Jiloan Hamad (Thuỵ Điển) là đủ để thay thế.
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG ĐƯỢC CLB HÀN QUỐC CHÀO ĐÓN BẰNG NHẠC SƠN TÙNG 
Theo ông Andersen: “Chia tay Moon Seon-min và Elias Aguilar là mất mát lớn của Incheon United, nhưng cũng là điều bình thường trong bóng đá khi họ quyết định chuyển đến các CLB khác tốt hơn để phát triển sự nghiệp.
Tuy nhiên, Incheon United đã có những sự thay thế xứng đáng, khi chúng tôi tìm được những cầu thủ chất lượng không kém nhưng có giá trị chuyển nhượng ít hơn, như Công Phượng chẳng hạn”.
Cũng theo ông Andersen: “Công Phượng là mục tiêu chúng tôi tìm kiếm, vì cần một mẫu cầu thủ nhỏ con, nhanh và luôn biết cách ghi bàn. Cậu ta đã thể hiện rất tốt như mong muốn của chúng tôi thời gian qua (Công Phượng đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn trong hai trận đấu tập với Incheon United trước mùa giải).
HLV Jorn Andersen trong cuộc họp báo trước mùa giải và nói về Công Phượng Yonhap News
Cùng với Hamad chơi rất thông minh, kiến tạo cơ hội tốt. Tôi nghĩ, Công Phượng, Hamad và Mugosa là bộ ba tấn công đầy hứa hẹn của Incheon United ở mùa này. Và hãy chờ xem họ sẽ làm được gì để giúp chúng tôi ở mùa bóng sắp diễn ra”.

tin liên quan

Công Phượng trong tốp cầu thủ đáng chú ý của K-League 2019
Sự kiện tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL thi đấu cho Incheon United theo hợp đồng cho mượn 1 năm tại K-League 2019 (giải VĐQG Hàn Quốc) được chú ý, vì là cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á duy nhất góp mặt giải đấu hàng đầu châu Á này.
Mùa giải mới K-League 1 của Hàn Quốc sẽ khởi tranh ngày 1.3, trong đó Incheon United đấu trận ra quân trên sân nhà gặp Jeju United lúc 12 giờ (giờ VN), ngày 2.3.
Hiện trận đấu này đang gây sốt vé với sự ra mắt của Công Phượng khi tính đến giờ CLB Incheon United đã bán được hơn 11.000 vé trong khi sân Incheon của CLB này có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, nên nhiều khả năng sẽ bán sạch vé trước khi trận đấu diễn ra, theo hãng thông tấn Yonhap. Ở các mùa trước, trung bình 1 trận đấu của Incheon United ở sân nhà chỉ bán được chừng 5.000 đến 6.000 vé.
Công Phượng (thứ 2 từ phải qua) sớm gây chú ý và được CĐV Incheon United yêu thích CLB Incheon United
Sự thay đổi này theo HLV Andersen cho biết: “Đã mang lại một sự khích lệ rất lớn cho CLB Incheon United trước mùa bóng mới. Và đây cũng là mùa giải chúng tôi quyết tâm thay đổi hình ảnh chẳng vui vẻ gì đó là biệt danh “vua trụ hạng”.
Các mùa trước, chúng tôi thường xuyên rơi vào cảnh này, khi phải đến các vòng cuối mới trụ hạng thành công. Mùa này, tôi hy vọng Incheon United có khởi đầu nhanh và luôn ở tốp đầu, thay vì nhóm cuối bảng”.
Giải K-League 1 có 12 đội góp mặt thi đấu, đội chót bảng phải xuống hạng, còn đội đứng áp chót sẽ đấu play-off để trụ hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.