HLV Lê Huỳnh Đức chất vấn trọng tài

HLV Lê Huỳnh Đức nhất quyết ‘phạt tui cũng chịu’ để phân tích rất kỹ về tình huống trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh tặng cho thủ môn Lê Văn Hưng thẻ vàng trong trận hòa với Bình Dương chiều qua, 25.4.

HLV Lê Huỳnh Đức nhất quyết ‘phạt tui cũng chịu’ để phân tích rất kỹ về tình huống trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh tặng cho thủ môn Lê Văn Hưng thẻ vàng trong trận hòa Bình Dương chiều qua, 25.4.

HLV Huỳnh Đức khó hiểu về tình huống phạt thẻ vàng thủ môn Văn Hưng - Ảnh: Đông Nghi

“Trọng tài đã làm trận đấu trở nên “gay cấn” nhiều hơn. Tôi nghĩ nếu anh ta bắt vô tư hơn thì tôi đã không đến nỗi tôi bị ức chế như thế. Như tình huống tôi phản ứng nhất là thẻ vàng của thủ môn Văn Hưng, anh ta có thể nói Hưng câu giờ nhưng thực tế là vẫn còn cầu thủ nằm trên sân. Có lý do gì để phạt thẻ vàng Văn Hưng?

Mà kể cả anh Hưng bước lên khu vực đó thì anh Hưng là thủ môn cũng có thể tính là cầu thủ, những tình huống cuối cùng anh ta cũng có thể tham gia tấn công được thì sao lại là câu giờ? Bóng là của chúng tôi, một hậu vệ của chúng tôi đang nằm ở dưới.

Thẻ vàng, thẻ đỏ của Văn Học tôi không nói. Tình huống đó không đáng để gây áp lực lên chúng tôi. Chúng tôi nhận quá nhiều thẻ. Các cầu thủ của chúng tôi không ác ý, các lỗi đều tích cực thôi. Trận đấu cả 2 bên đá không ai ác ý”, HLV Lê Huỳnh Đức nói rất sâu về tình huống trọng tài Công Khanh phạt thẻ vàng thủ môn Văn Hưng.

Đó là tình huống ở phút 88, khi một cầu thủ của SHB. Đà Nẵng bị đau và trọng tài Công Khanh đã rút thẻ vàng phạt thủ môn Văn Hưng vì cho rằng anh này có thái độ câu giờ. Trước đó BTC V-League đã có công văn đặc biệt, cấm các HLV bình luận “nhạy cảm” về trọng tài.

Trọng tài Công Khanh đã rút tổng cộng 8 thẻ vàng - Ảnh: Đông Nghi

Nhưng với ông Đức, thì ông cho rằng mình không phê phán gì trọng tài thì không có việc gì phải ngại. Thậm chí, ở tình huống khá đặc thù, ông Đức khẳng định sẵn sàng nộp phạt cho VFF, nhưng để làm tiền lệ để lần sau trọng tài không xử lý gây ức chế.

Ông đặt một loạt câu hỏi: “Mà tại sao chúng tôi không được nói? Chúng tôi chả chửi trọng tài. Những tình huống đó trong luật đã có. Nếu chúng tôi sai thì xử chúng tôi. Nếu họ sai thì xử cái gì? Mấy lần họp tôi nói rồi, xử họ sao đây? Chúng tôi sai thì xử phạt tiền chúng tôi, còn họ? Mọi người đâu có biết?

Chúng tôi là người biết luật. Chúng tôi chấp nhận những tình huống thẻ đỏ vì đúng. Nhưng những tình huống không phải thì sao bắt chúng tôi ngồi yên được?

Liên đoàn phạt thì tôi chịu. Nhưng tôi phải nói để họ thay đổi, để họ về coi băng, thêm vào những tình huống như thế để trọng tài biết tại sao, vì tôi nghĩ tôi quan sát rất là kỹ.

Cầu thủ vẫn nằm trên sân chưa ra ngoài sân thì sao thẻ vàng cho thủ môn của chúng tôi được? Thủ môn cũng là một cầu thủ, anh ta được quyền dâng cao chơi như một cầu thủ chứ? Nhưng giờ chót, anh ta có thể tham gia tấn công, đánh đầu, sút xa, đá phạt…

Tôi sẽ chẳng gay gắt, nhưng tôi nghĩ tình huống này cần giải thích lại. Chứ tôi thấy các cầu thủ của chúng tôi bức xúc về tình huống đó”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.