HLV Lê Thụy Hải: 'Thanh Hóa đá không hề thua kém Hải Phòng đâu'

23/05/2016 12:24 GMT+7

'Trận đấu ngày hôm qua chúng tôi đá rất tốt. Thanh Hóa đã không may mắn , nếu không chúng tôi phải thắng hoặc ít nhất là hòa', HLV Lê Thụy Hải đã tỏ ra khá nuối tiếc khi Thanh Hóa thua Hải Phòng trong trận đấu vào chiều 22.5.

“Tôi tiếc vì anh cầu thủ Tây mà xử lý pha bóng quá ngớ ngẩn. Nhìn như kiểu anh ta đỡ bóng cho đối phương sút ấy. Tôi cứ tưởng anh ta là cầu thủ Hải Phòng mặc nhầm áo Thanh Hóa”, ông Hải bình luận một cách hài hước về pha bóng dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ông Hải nói: “Ngoài tình huống đó ra cả đội đều chơi tốt, tinh thần không có gì phải chê trách. Tuy nhiên kết quả cuối cùng đã phủ nhận tất cả. Tôi hơi lăn tăn về điều đó”.
Ông Lê Thụy Hải lấy ví dụ về Văn Thắng và Đình Tùng để phân tích điều này: "Đình Tùng đá trận này cực hay, đột phá được, tạo được cơ hội nguy hiểm nhưng cậu ấy không có duyên để ghi bàn. Như vậy mọi cố gắng đều không được nhìn ra. Còn Thắng trận này hết sức bình thường, nhưng quan trọng cậu ấy có bàn thắng. Nhiều người sẽ nghĩ hôm quá Thắng hay hơn Tùng đấy. Dưới con mắt chuyên môn thì tôi lại thấy ngược lại. Để công bằng chúng ta nên đánh giá như vậy. Liên hệ đến hai đội bóng cũng vậy thôi. Thanh Hóa đá không hề thua kém Hải Phòng đâu".
Ông Hải thừa nhận mình có tiếc nhưng không buồn: “Khả năng đội tôi chỉ có thế, mình không thể ép các cháu làm điều gì quá sức của con người được. Thanh Hóa đứng nhì bảng là tốt rồi. Mà bây giờ tôi cũng chẳng muốn nghĩ lại trận đấu này nữa. Cái gì đã qua cứ để nó qua, Tôi bây giờ già rồi, không thích nhìn lại hay làm lại. Mấu chốt phải nghĩ được hiện tại mình là ai, ở đâu, đừng nhìn lại quá khứ”
Nhận xét về Hải Phòng ông Hải cho rằng CLB đang có cơ hội vô địch đến 100%. Ông Hải nói: “Mặc dù lãnh đạo CLB Hải Phòng không quan tâm đội nhiều như các đại gia khác nhưng cầu thủ và Ban huyến luyện của họ đã làm quá tốt. Hải Phòng vô địch là chắc rồi”.
Thanh Hóa chơi tốt nhưng Hải Phòng lại tốt hơn

 HLV Trương Việt Hoàng phát biểu về chiến thắng với vẻ trầm tĩnh vốn thấy: “Đây là trận đấu rất hay. Tôi và chú Lê Thụy Hải đều theo đuổi một chiến thắng nhưng tôi lại là người may mắn hơn. Cục diện trên sân khá cân bằng và sự cố gắng của đôi bên đã tạo ra ít nhiều kịch tính. FLC Thanh Hóa bày binh bố trận không tồi. Họ chơi khá tốt. Nhưng phần thắng đã thuộc về đội chơi tốt hơn.

 

Các cầu thủ Hải Phòng đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật mà tôi yêu cầu. Các học trò của tôi đã không đi chệch hướng mà thực thi trung thành đấu pháp đề ra. Một điều đáng khen ngợi nữa là tinh thần thi đấu của Hải Phòng vô cùng tốt dù sức ép trên sân Thanh Hóa là không nhỏ. Tôi hài lòng với sự chặt chẽ ở các tuyến và các cá nhân đều rất đáng khen. Dẫu vậy, tôi cũng có phần bất ngờ với chiến thắng của chính chúng tôi. Vô địch sớm lượt đi là điều tôi chưa từng nghĩ đến trước đó. Nhưng nó đã đến. Và tôi vui. Đơn giản chỉ có vậy. Rất vui”.

 

Nhật Duy

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.