HLV Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

03/05/2018 20:22 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia dự báo: 'Việt Nam (VN) là ứng viên vô địch số 1 tại AFF Cup 2018'. Trong khi, kênh FOX Sports tin chắc tuyển Thái Lan sẽ không triệu tập lực lượng mạnh nhất.

[VIDEO] "VIỆT NAM MẠNH NHẤT BẢNG A"

Ở bảng A, với tuyển VN, Malaysia là ứng viên sáng giá còn lại tranh vé vào bán kết cùng Myanmar, Campuchia và Lào. Tuy nhiên, HLV mới của Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho rằng: “Chúng tôi là đội ở chiếu dưới tại kỳ AFF Cup lần này. Tôi nghĩ nhiều người cũng đồng tình, dựa trên thực tế hiện nay rõ ràng tuyển VN là ứng viên sáng giá nhất ở bảng A, và là ứng viên vô địch số 1 cùng với đương kim vô địch Thái Lan”.

HLV mới của Malaysia, ông Tan Cheng Hoe (trái) Chụp màn hình FAM.org

Theo ông Tan Cheng Hoe giải thích thêm: “Tuyển Malaysia đang giai đoạn trẻ hóa, chúng tôi đôn nhiều cầu thủ trẻ từ đội U.23 lên. Vì vậy, mục tiêu của tôi là giúp các cầu thủ trẻ chơi thật tốt thể hiện hết khả năng của mình. Còn kết quả ra sao thì tôi không đặt nặng lắm, tôi cũng không muốn đặt áp lực cho họ”.

Tại giải AFF Cup 2016, tuyển Malaysia do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt, nhưng dù cũng được đánh giá cao khi nằm trong bảng đấu dễ chịu có tuyển VN, Myanmar và Campuchia, nhưng rốt cuộc đã bị loại ngay vòng bảng. Tuyển Malaysia trong 1-2 năm trở lại đây cũng chơi sa sút, và cũng thật ngạc nhiên là họ chỉ thắng đúng 1 trận trước Bhutan 7-0 hôm 1.4, còn lại suốt năm 2017 và đầu năm 2018 ở mọi giải đấu và các trận giao hữu, tuyển Malaysia chỉ từ hòa (3 trận) tới thua (7 trận). Vì vậy, ông Tan Cheng Hoe đặt Malaysia ở chiếu dưới tại kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay cũng dễ hiểu.

Trong khi đó, việc giải AFF Cup diễn vào cuối năm từ ngày 8.11 đến 15.12 cũng đang gây khó cho tuyển Thái Lan trước khả năng sẽ không triệu tập được các ngôi sao xuất sắc nhất.

Tuyển Thái Lan khó triệu tập thành phần mạnh nhất do nhiều trụ cột bị các CLB nước ngoài không chịu nhả quân AFP

Theo bình luận viên Scott McIntyre của kênh FOX Sports thì “có nhiều khả năng tuyển Thái Lan không thể triệu tập ít nhất 4 ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda do các CLB không có lý do gì để nhả quân”.

Trong giai đoạn từ ngày 12 đến 20.11 hầu như không có lịch thi đấu quốc tế do FIFA ấn định, nên các cầu thủ này sẽ không được các CLB ở châu Âu và Nhật Bản trả về đội tuyển. Trong khi, các trận mở màn vòng bảng AFF Cup năm nay diễn ra ngay thời điểm này.

Tiếp đó, các trận cuối vòng bảng và lượt đi bán kết diễn ra ngày 24.11 và 1.12, cũng là thời điểm các giải ở châu Âu và tại Nhật Bản trở lại sau kỳ nghỉ đông, nên gần như chắc chắn các CLB như Consadole Sapporo, Sanfrecce Hiroshima hay Vissel Kobe mà các tuyển thủ Thái trên thi đấu cũng rất khó đồng ý nhả quân. Xem ra, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch và lấy lại thanh danh của tuyển Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á đang gặp không ít trở ngại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.