HLV Miguel Rodrigo: 'Tuyển futsal chiến thắng bằng tinh thần U.23 Việt Nam'

05/02/2018 21:46 GMT+7

Chịu không ít áp lực, nhưng cuối cùng tuyển futsal Việt Nam (VN) đã vượt qua vòng bảng vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2018 sau chiến thắng oanh liệt trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan) 3-1 tối 5.2 để vào tứ kết gặp Uzbekistan.

Trong cuộc họp báo trước giải đấu hôm 31.1, thời điểm hàng triệu người VN vẫn còn ngất ngây với kỳ tích của đội U.23 VN tại giải U.23 châu Á, thì HLV Rodrigo của tuyển futsal VN phải thừa nhận: “Thành tích và tinh thần thi đấu quả cảm của đội U.23 VN tại giải châu Á thực sự khiến chúng tôi chịu không ít áp lực, vì phải thi đấu thật tốt và phải chiến thắng ngay trận ra quân tại giải futsal châu Á.

Tất cả chúng tôi ai ai cũng nói về các chàng trai ở đội U.23 VN, họ thật ấn tượng. Nhưng tôi nghĩ, các chàng trai tuyển futsal VN của tôi nói về đội U.23 VN không phải để ghen tị, mà luôn xem đó là thách thức cho mình phải thi đấu bằng tinh thần U.23 VN. Đó là một thách thức tuyệt vời. Tuy nhiên, trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn”.

HLV Miguel Rodrigo (bìa phải) của tuyển futsal VN AFC

Tuyển futsal VN ra quân thua Malaysia 1-2, khiến cơ hội đi tiếp trở nên mong manh. Thế nhưng, với tinh thần U.23 VN như HLV Rodrigo nói đã giúp các cầu thủ futsal VN chơi đầy nỗ lực và thắng oanh liệt Bahrain 2-1 ở trận thứ 2, giữa lúc chủ nhà Đài Loan lại thắng Malaysia kịch tích 5-4 càng khiến trận cuối giữa tuyển futsal VN và Đài Loan mang tính quyết định hơn.

Ở tình thế phải thắng mới đi tiếp, một lần nữa bằng tinh thần vượt khó và không nao núng hệt như đội U.23 VN, tuyển futsal VN dù bị chủ nhà Đài Loan dẫn trước 1-0 đã lật ngược thế cờ ngoạn mục để thắng lại 3-1 giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng (A) vì trận còn lại Bahrain cũng thắng Malaysia 3-1.

[VIDEO]: FUTSAL VIỆT NAM - ĐÀI BẮC TRUNG HOA

Sau trận, HLV Rodrigo khẳng định: “Futsal VN đã thắng bằng tinh thần VN, tinh thần U.23. Chúng tôi thực sự là những chiến binh. Ở 2 trận đầu, rõ ràng chúng tôi chịu không ít sức ép. Nhưng bằng tinh thần không bao giờ bỏ cuộc đã giúp chúng tôi dần dần tìm lại chính mình, và đến trận với Đài Loan thì mọi thứ tốt đẹp đã trở lại, đặc biệt trong hiệp 2 tuyển futsal VN đã thi đấu trên cả tuyệt vời với tinh thần không thể chê vào đâu được.

Ở tứ kết, chúng tôi gặp Uzbekistan, một trong số những đội mạnh ở châu Á, ứng cử viên vô địch. Nhưng một khi tuyển futsal VN vượt qua rào cản tâm lý, tìm lại chính mình và chơi thứ bóng đá của mình bằng tinh thần VN, thì chúng tôi không ngán ngại bất cứ đối thủ nào”.

Trong khi đó, HLV Jose Adil Amarante của Đài Loan thừa nhận: “Tuyển futsal VN có kinh nghiệm hơn, họ biết vượt qua sức ép và kể cả khi bị dẫn bàn cũng không nao núng để lật ngược thế cờ. Dĩ nhiên, tôi không hài lòng với kết quả trận đấu. Nhưng các cầu thủ Đài Loan còn trẻ, và họ nỗ lực hết sức. Họ sẽ có những trải nghiệm cho mình qua giải lần này và tôi tin họ sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.