HLV Minh Chiến giúp Bình Dương rinh cúp Quốc gia ngay mùa đầu tiên

15/10/2018 19:56 GMT+7

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng B.Bình Dương đã thắng thuyết phục FLC Thanh Hóa 3-1 để đoạt Cúp Quốc gia 2018 ngay mùa đỉnh cao đầu tiên của HLV Trần Minh Chiến.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU VÀ DƯ ÂM SAU TRẬN 
Trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa diễn ra tại Quảng Nam trong sự kỳ vọng rất lớn khi đây đều là 2 đội bóng cá tính với lối chơi được tổ chức rất sắc nét ở V-League 2018.
Bước vào trận đấu này, B.Bình Dương vắng thủ môn Bùi Tấn Trường bị treo giò vì nhận đủ “quota” thẻ. Trong khi đó, HLV Đức Thắng có đội hình mạnh nhất với đủ những ngôi sao như Minh Tùng, Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng... cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng trong khung thành.
FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc khá tốt, trong thế trận cởi mở với B.Bình Dương. Tuy nhiên, họ đã kém may mắn khi ngay ở phút 16, quả tạt của Hồ Văn Vũ đã chạm chân hậu vệ Lục Xuân Hưng chuyển hướng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Tiến Dũng.
Bàn mở tỷ số sớm đã giúp B.Bình Dương tự tin và chủ động hơn trong cách chơi. Từ cabin, HLV Minh Chiến không chỉ đạo cả đội phòng ngự nhiều như trận Hà Nội. Ngược lại, B.Bình Dương chấp nhận mạo hiểm dâng lên tìm thêm bàn thắng.
Ở phút 38, từ một tình huống phối hợp bật tường bằng đầu từ ngoài khu vực cấm địa, một sai sót trong khống chế bóng của hậu vệ FLC Thanh Hóa giúp Hồ Sỹ Giáp rất nhanh băng lên đối mặt tung ra cú đặt lòng không thể cản phá để đánh bại Tiến Dũng.
Đáng khen cho FLC Thanh Hóa khi họ không để sụp đổ thế trận. Các học trò của HLV Đức Thắng xốc đội hình và kiên trì tìm kiếm bàn gỡ trong tình cảnh bị gác 2 bàn.
Các cầu thủ B.Bình Dương ăn mừng bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa Đông Nghi
Nỗ lực đó đã giúp FLC Thanh Hóa có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công đội trưởng Pape Omar ở phút 44, sau một nỗ lực tranh cướp và chuyền bóng nhanh của đồng đội.
Từ lúc này trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn giữa 2 HLV trẻ cá tính và đều tài năng. Những đợt tấn công luân phiên nhau, qua các đường chuyền chất lượng và nỗ lực cản phá xuất sắc của 2 bên giúp trận đấu diễn ra với chất lượng rất cao.
Tuy nhiên, thực sự FLC Thanh Hóa không có một trận đấu thực sự may mắn. Phút 65, đường chuyền về hơi nhẹ của một hậu vệ khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng trong phút non nớt kinh nghiệm thay vì phá ra biên cố gắng phá bóng trúng ngay chân Hồ Văn Vũ bật vào lưới, giúp B.Bình Dương ấn định chiến thắng 3-1.
B.Bình Dương đã đoạt Cúp Quốc gia 2018 với tân HLV Trần Minh Chiến Đông Nghi
Một chiến thắng khép lại một mùa giải ấn tượng cho B.Bình Dương, khi họ trong chiến lược mạnh mẽ đã trao niềm tin cho HLV Trần Minh Chiến, người chứng tỏ được sự "mát tay" của mình trong mùa đầu dẫn dắt một đội đỉnh cao.
Chiến tích vào chung kết và 90 phút thi đấu rất hay ở Quảng Nam cũng là lời khen ngợi cho HLV Nguyễn Đức Thắng, người đã đến xứ Thanh trong cảnh đội rơi tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.