HLV Ngô Quang Trường: ‘SLNA cũng chuẩn bị phải cấp cứu rồi’

22/05/2016 13:07 GMT+7

‘Đồng Tháp nằm trên cáng để đưa thẳng vào phòng cấp cứu. SLNA cũng có hơn gì, đang đứng ngấp nghé ngoài phòng cấp cứu và không biết khi nào thì đưa vào đây’, HLV Ngô Quang Trường ‘khóc hu hu’ khi nói về tình cảnh hai kẻ khốn khó sẽ gặp nhau trên sân Vinh vào 17 giờ chiều 22.5.

Sự cố mang tên trọng tài Hà Anh Chiến ở vòng 9 làm liên lụy đến biết bao người. Mà ông Trường là kẻ chịu khổ đầu tiên. Xông vào sân phản ứng và “rời sân” với cái án bị “treo mồm” hai trận. Ông Trường bảo: “Thì nói treo mồm có sai đâu. Mình bị ra khỏi khu kỹ thuật của đội trận đá với SHB Đà Nẵng. Không được đứng trong đấy mà chỉ đạo. Ngồi chỗ khác xem có “phê” hơn không ấy à? Khó chịu, bứt rứt đủ các thứ chứ phê nỗi gì.
Trộn lẫn với khán giả, họ thì được hò hét còn mình cứ phải câm nín. Ai cấm mình hò hét khi lúc ấy mình cũng chỉ như một khán giả. Nhưng tâm lý cứ căng như dây đàn. Mà bực nhất chuyện cứ phải kìm nén cảm xúc. SLNA dẫn bàn trước cũng không dám bộc lộ nỗi sung sướng. Rồi khi SLNA bị SHB Đà Nẵng gỡ hòa cũng không dám cáu kỉnh. Làu bàu trong miệng thì có”.
Trận đấu ở vòng 10 trên sân Chi Lăng, xét về cục diện, đội khách có tí nhỉnh. hơn. Thế nhưng mãi đến phút thứ 63, đội bóng không… ông Trường mới có bàn thắng mở tỷ số. Nhưng ít phút sau lại bị chia điểm mà theo lời tự kể của người ngồi trên khán đài A: “Gớm lắm. Khi ấy, tôi bực không để đâu cho hết. Cố gắng từ đầu trận mà không giữ được thành quả. Sai lầm cá nhân nó nguy hại thế đấy. Mấy hôm nay tôi bảo anh em, gặp Đồng Tháp mà cứ sai sót tương tự thì ăn đòn đủ.

tin liên quan

HLV Công Minh và nhiệm vụ bất khả thi tại Đồng Tháp
Biết là bất khả thi khi đòi hỏi đội bóng yếu lột xác chỉ sau một đêm, nhưng HLV Trần Công Minh vẫn phải đối mặt với những thách thức ‘to như quả núi’ ở lần thứ 3 tiếp quản Đồng Tháp.
Đồng Tháp đang ở cuối bảng. Họ sẽ đá theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Đá như thể không còn gì để mất. Mà trên thực tế, Đồng Tháp có gì để mất đâu khi chỉ có đúng 3 điểm sau 10 trận. Gặp đối thủ như thế phải đề phòng củi lửa ghê lắm. Không thì cháy nhà có ngày”.
Ông Trường nói Đồng Tháp đã đưa vào “phòng cấp cứu” còn SLNA với 11 điểm, đứng thứ 12 thì cũng có mạnh khỏe gì hơn cho cam. “Cứ bảo đừng lo lắng vì lo lắng sẽ không làm được việc gì ra hồn. Nhưng là con người, ai mà không lo cho được. Nhất là trận này tôi vẫn phải ngồi trên khán đài. Mình vẫn có cách để chỉ đạo cầu thủ chứ nhưng sao bằng ngồi ở khu kỹ thuật được”, ông Trường không che giấu cảm xúc.
Nếu ai xem kỹ trận trước sẽ thấy Quế Ngọc Hải đá ở vị trí không phải sở trường mà đẩy lên làm tiền vệ phòng ngự. Nhưng anh chỉ đá được 80 phút rồi bị thay ra. Ông Trường giải thích ngay: “Trận đó, tôi cần một người có khả năng cầm nhịp và càn quét rộng. Nên bố trí Hải đá vị trí ấy. Nó cũng không quá khác với vị trí trung vệ. Hải bị mất nhiều thể lực, dẫn đến bị căng cơ, chuột rút nên từ xa, tôi nói trợ lý thay Hải ra. Ờ, thì tôi vẫn đang tính xem gặp Đồng Tháp nên để Hải đá trung vệ như cũ hay lại cho làm tiền vệ. Chả nói được lúc này. Lộ bài sớm thì chết”.
Chủ lực của SLNA - thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng bị treo giò trận này vì dính 3 thẻ vàng. “Vị trí thủ môn nhạy cảm nên ít thay đổi. Nhưng thủ môn số 1 bị nghỉ thì phải tung người số 2 vào chứ biết làm sao bây giờ. Cũng may Lê Văn Hùng đã được bắt giải U.21 rồi, mấy giải tập huấn khác cũng được thử lửa rồi. Hy vọng cậu ấy sẽ bắt ổn”, ông Trường nói.
HLV Trần Công Minh chưa có dịp đối mặt lại với đồng đội cũ ở tuyển quốc gia Ngô Quang Trường Bạch Dương
Khi còn khoác áo tuyển thủ quốc gia, Ngô Quang Trường và Trần Công Minh (HLV đội Đồng Tháp bây giờ) từng làm đồng đội của nhau. “Giờ đối mặt nhau ở trận chung kết ngược này cũng có cái hay mà cũng có cái dở của nó. Tôi tính thì nóng, Minh tính ôn hòa, điềm đạm hơn. Nhưng nói đối mặt nhau thì hơi sai nhỉ. Vì tôi có được trực tiếp chỉ đạo đâu. Bài vở có thể nào, tôi dặn dò hết sạch trong các buổi tập...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.