HLV Nguyễn Văn Sỹ viết nên câu chuyện trụ hạng thần kỳ cho Nam Định

Quốc Việt
Quốc Việt
13/10/2018 19:09 GMT+7

CLB Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thành công trong việc trụ lại V-League sau khi thực hiện hoàn hảo 5 quả sút luân lưu trong trận play-off với Hà Nội B.

Ở trận play-off mùa giải 2018 trên sân Vinh, Hà Nội B với sức trẻ đã nhập cuộc mạnh mẽ và liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Thiện Esele của Nam Định.
Trên khán đài, có thể thấy một màu vàng rực của những CĐV Nam Định và Hải Phòng kéo đến, cùng với CĐV SLNA ủng hộ những người anh em Hà Tĩnh dự kiến sẽ tiếp nhận Hà Nội B ở mùa giải tới.
Trên sân cỏ, Hà Nội B với những tuyển thủ U.19 Việt Nam như Văn Xuân, Văn Công, Xuân Tú, Việt Anh là người nhập cuộc tốt hơn.
HLV Phạm Minh Đức đã tận dụng lợi thế sức trẻ của các học trò để gây sức ép lên Nam Định đã phải gồng mình trong cuộc chiến trụ hạng suốt cả mùa bóng dài.
Những pha đan bóng tốc độ dựa trên nền tảng kỹ thuật cơ bản và lối chơi sắc nét giúp Hà Nội B chiếm ưu thế hơn. Trong khi đó, phải đến phút 30 Nam Định mới bắt đầu có những đường lên bóng đầu tiên.
Tuy nhiên, tình thế dần khác trong hiệp 2. Cũng giống trận quyết định với XSKT.Cần Thơ, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tận dụng quãng nghỉ giữa 2 hiệp để xốc lại tinh thần các học trò.
Ngay trong 15 phút đầu hiệp 2, Nam Định đã liên tiếp có 3 pha uy hiếp khiến khung thành thủ môn Sỹ Huy liên tục chao đảo. Vào lúc này, kinh nghiệm của đội bóng có 1 mùa giải V-League dần bộc lộ ra.
Phút 60, HLV Văn Sỹ tung Mạnh Hùng vào thay Sỹ Minh để làm mới hàng công. Ngay sau tình huống đó, Lê Văn Xuân đã có ngay quả đá phạt rất nguy hiểm buộc thủ môn Thiện Esele rất chật vật mới đẩy ra được. Tiếc là không có cầu thủ áo vàng nào kịp ập vào sút bồi.
Trong khoảng 15 phút tiếp theo, Hà Nội B dần lấy lại thế trận và chơi sòng phẳng với đối thủ đến từ V-League. HLV Phạm Minh Đức liên tục cho các học trò biến hóa với những xáo trộn nhân sự hòng làm bất ngờ hàng thủ Nam Định.
Nam Định và Hà Nội B đã cùng cống hiến 90 phút tranh tài quyết liệt, hấp dẫn Minh Tú
Phút 87, Nam Định tạo ra cơ hội rõ nét nhất từ đầu trận đấu khi Lê Quốc Hường băng lên rất nhanh và xỏ kim hậu vệ Hà Nội B căng ngang vào trong. Chỉ tiếc khi hàng thủ và thủ môn Sỹ Huy đều đã lỡ đà thì Văn Chương ập vào lại sút vọt xà,
Ở phút cuối cùng của trận đấu, Minh Tuấn có thêm một cơ hội nữa cho Nam Định, chỉ tiếc trong cảnh thủ môn Sỹ Huy đã xuất tướng anh không để đưa bóng vào khung thành trống.
Không thể dứt điểm trận đấu trong 90 phút, Nam Định và Hà Nội B buộc phải phân thắng bại ở loạt luân lưu 11m.  Ở loạt đấu súng cân não, tân binh tuyển Việt Nam Viết Tú đã sút thành công quả sút cuối cùng quyết định giúp Nam Định trụ hạng thành công (Xuân Tú của Hà Nội B sút hỏng để Thiện Esele đẩy ra). 
 
Đánh bại Hà Nội B để trụ hạng thành công, tương lai của Nam Định vẫn bất định khi chưa nhận được sự đầu tư đúng mức Minh Tú
Kết quả xứng đáng cho nỗ lực vượt khó tuyệt vời của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Họ trong cảnh thân cô thế cô đã viết nên câu chuyện trụ hạng thần kỳ bằng lòng đoàn kết, gắn bó một lòng với nhau.
Có chút tiếc nuối cho Hà Nội B của HLV Phạm Minh Đức sau mùa giải ấn tượng, nhưng họ còn trẻ và sẽ trưởng thành lên nhiều sau thất bại này.
Còn với Nam Định, chỉ mong nỗ lực của họ trong mùa 2018 sẽ giúp CLB nhận thêm sự quan tâm và đầu tư của lãnh đạo tỉnh để ngày vui kéo dài và không còn cảnh sống trong thấp thỏm như V-League 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.