HLV Park Hang-seo im lặng bất thường trước tuyên chiến hùng hồn của Malaysia

08/05/2020 08:35 GMT+7

Trời thường lặng trước cơn bão lớn, HLV Park Hang-seo càng kiệm lời trước những trận chiến lớn nên nội lực mà người đàn ông Hàn Quốc dồn cho đội tuyển Việt Nam lại càng ‘dữ dội’.

Chiến tích liên tiếp ở đấu trường khu vực và châu lục trong 2 năm 2018 và 2019 khiến đội tuyển Việt Nam với tài cầm quân của ông Park Hang-seo trở thành mục tiêu mà bất cứ đội bóng nào tại Đông Nam Á đều muốn đánh bại. Từ Thái Lan, Malaysia cho đến Indonesia đều không ít lần đăng đàn tuyên bố muốn thắng Việt Nam trong những lần giáp mặt trên sân cỏ.

Quang Hải quá xuất sắc trước hàng thủ Malaysia trong trận lượt đi

Malaysia hẳn nhiên là khát khao thắng Việt Nam nhất. 10 năm qua, những chú Hổ Mã lai thường xuyên bị biến thành… mèo khi gặp Việt Nam. Gần đây, 4 trận đấu của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khi đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo đều là những kỷ niệm buồn. Họ chỉ hòa đúng 1 lần và thất bại tới 3 trận. Nổi bật nhất là chung kết AFF Cup 2018. Malaysia đã không thể nào quật đổ một Việt Nam quá hùng mạnh lúc bấy giờ.

Ông Tan Cheng Hoe tự tin

Ảnh: Độc Lập

Tất nhiên, hơn ai hết, HLV Tan Cheng Hoe khao khát lật đổ được đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Malaysia đã “ào ào” nhập tịch tới… 9 cầu thủ nhằm tạo ra một diện mạo khác khi gặp Việt Nam của ông Park. “Tuyển Malaysia đang có lực lượng rất mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi đang đứng trước chu kỳ vô địch. Đó là chu kỳ 10 năm. Cứ hai năm sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup, thì đến lượt Malaysia lên ngôi ở giải đấu này. Vấn đề là chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị chu đáo để các cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt nhất trước giải đấu này”, HLV Tan Cheng Hoe tự tin chia sẻ với truyền thông Malaysia.
Malaysia muốn lật đổ Việt Nam ở AFF Cup 2020. Và ở mặt trận khác là vòng loại World Cup 2022, Malaysia cũng muốn thắng Việt Nam ở trận tái đấu dự kiến diễn ra vào 13.10, hòng chiếm được ngôi đầu bảng G tạm thời. Nhưng vấn đề của Malaysia hiện tại là vì dịch Covid-19, giải bóng đá Malaysia chỉ có thể trở lại vào tháng 9 này. Các hoạt động liên quan đến đội tuyển Malaysia cũng bị đóng băng và chưa rõ kế hoạch ra sao. Điều này đồng nghĩa với việc ông Tan Cheng Hoe phải đối mặt với quá nhiều khó khăn và thách thức.

Ông Park bắt tay vào hành động

Ảnh: Độc Lập

Còn ông Park lại có vẻ như đang gặp một số thuận lợi về mặt khách quan. Các nhà quản lý bóng đá Việt Nam đã được “bật đèn xanh” để tái tổ chức các giải đấu quốc nội sau thời gian dài các giải này bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cúp quốc gia dự kiến đấu vào ngày 24.5, vòng 1/8 đấu vào ngày 30.5.
Còn V-League và giải hạng nhất khởi tranh cùng vào ngày 5.6 hoặc 6.6. Các cầu thủ sẽ thi đấu liên tục trong 3 tháng ở cấp độ CLB trước khi tập trung đội tuyển vào tháng 9. Nên nhớ rằng, đây mới là thời điểm mà giải vô địch Malaysia có thể trở lại. Đáng chú ý, ngoài những trận đấu tập nội bộ với U.22 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam có thể cọ xát với 1 - 2 quân xanh có chất lượng để làm nóng mình trước trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, trước khi nghĩ đến AFF Cup vào cuối năm.
Trời thường lặng trước trận bão lớn. Phát ngôn của HLV Tan Cheng Hoe vấp phải sự… im lặng từ phía Việt Nam. Ông Park không đáp trả. Thay vì những lời tuyên bố hùng hồn, ông Park đang có những tính toán bí mật chuẩn bị cho những trận đánh lớn diễn ra vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.