HLV Park Hang-seo công bố danh sách đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18

17/07/2018 12:15 GMT+7

Xuất hiện một số gương mặt mới trong danh sách đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo vẫn tin tưởng triệu tập trở lại những cầu thủ đã từng giành ngôi á quân U.23 châu Á.

NHỮNG CẦU THỦ NÀO SẼ ĐƯỢC BỔ SUNG VÀO ĐỘI TUYỂN OLYMLIC VIỆT NAM?
Theo thông tin của Thanh Niên, ở lần tập trung vào ngày 23.7 tới đây, Hà Nội và HAGL là hai CLB có số lượng cầu thủ được gọi lên tuyển U.23 đông nhất, với 8 gương mặt.
Đội bóng của bầu Hiển không thể thiếu vắng những gương mặt sau: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung. Ngoài ra, Hà Nội còn có thêm hai cầu thủ xuất sắc khác là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng.
Sở dĩ Quyết được HLV Park triệu tập lần này bởi theo điều lệ của môn bóng đá nam tại ASIAD 18, mỗi đội U.23 được quyền bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi, nhằm tạo nên độ hấp dẫn và tính cạnh tranh cao hơn ở sân chơi lớn nhất châu Á này.
Còn Đỗ Hùng Dũng năm nay đã bước sang tuổi 25. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh là một nhân vật rất quan trọng ở tuyến giữa của đội Hà Nội và ghi khá nhiều bàn thắng đẹp, cũng như luôn thể hiện sự tài hoa trong các pha kiến tạo, phối hợp cùng đồng đội.
HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) từng chia sẻ: “Hùng Dũng có ý thức rất cao, rất cầu thị, luôn nỗ lực không ngừng và biết giữ gìn sức khỏe. Tôi thấy rất hiếm cầu thủ có được sự chuyên nghiệp và ý thức cao như Dũng. Cậu ấy là người hiếm hoi có khả năng thi đấu liên tục, gần như luôn duy trì 100% phong độ trong mọi trận đấu”.
Bên phía HAGL, hai cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển U.23 là hậu vệ trái Lê Văn Sơn, tiền vệ trung tâm Triệu Việt Hưng. Bị dính chấn thương nặng ngay trước thêm giải U.23 châu Á 2018, tiền vệ Trần Minh Vương đã quay trở lại đội U.23. Thời gian qua, Vương đã thể hiện một phong độ đỉnh cao tại V-League 2018. Ngoài ra, HAGL còn có Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy.
Lê Văn Sơn (áo trắng) Minh Trần
CLB Hải Phòng đóng góp 3 cầu thủ. Trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm – người đã chơi rất xuất sắc kể từ đầu mùa giải V-League 2018. Giống với Văn Quyết và Hùng Dũng của Hà Nội, Lâm là cầu thủ trên 23 tuổi được gọi. Bên cạnh đó còn có tân binh Trịnh Văn Lợi (sinh năm 1995) và Lê Phạm Thành Long (sinh năm 1996).
Theo HLV Trương Việt Hoàng, chơi ở vị trí hậu vệ, Lợi có khả năng tranh cướp bóng, hỗ trợ phòng ngự khá hiệu quả, chuyền bóng dài khá tốt.
Còn Long không phải gương mặt quá xa lạ. Anh sinh ra ở Quảng Ngãi, vào Học viện HAGL tập bóng đá cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. So với bạn bè, Long lận đận hơn nhiều. Năm ngoái, HAGL cho Long An mượn Long một mùa rồi sang mùa này tiếp tục cho Hải Phòng mượn để Long được trau dồi thêm trình độ ở môi trường V-League.
Cầu thủ trẻ này, qua lời kể của HLV Trương Việt Hoàng, tuy hơi có bất lợi về thể hình (chiều cao khiêm tốn) nhưng rất thông minh, nhanh nhạy.
CLB SLNA có hai cầu thủ là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Những cầu thủ còn lại gồm: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa); Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng); Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương); Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam); Hoàng Minh Tuấn (Nam Định); Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn); Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel). Chiều nay, VFF sẽ công bố danh sách chính thức 30 cầu thủ của đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.