HLV Park Hang-seo: 'Iran là... rào cản quá lớn'

Quốc Việt
Quốc Việt
12/01/2019 22:16 GMT+7

Sau trận thua 0-2 trước Iran, lần đầu tiên trong lịch sử Asian Cup Việt Nam không ghi bàn ở một trận đấu vòng bảng, HLV Park Hang-seo cho biết Iran quá mạnh và tuyển VN đang trưởng thành vẫn chưa bắt kịp.

[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG BUỒN RA SAO SAU TRẬN THUA IRAN?
“Hôm nay, thách thức Iran quá lớn. Họ thực tế mạnh hơn Việt Nam nhiều. Chúng tôi đã thử và quá khó để có thể làm nên cuộc lật đổ trước đối thủ này. Không dễ để thu hẹp khoảng cách giữa Việt Nam và Iran trong một thời gian ngắn.
Thông qua AFF Cup 2018, chúng ta thấy rằng tuyển Việt Nam và từng cá nhân đã có sự phát triển. Sau 2 trận đầu tiên, có thể thấy không dễ để thể hiện tại Asian Cup. Iran đang xếp hạng 29 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ là đội có thứ hạng cao nhất châu Á. Hôm nay, tất cả đã thấy Iran mạnh như thế nào trên sân cỏ.
Việt Nam rất cố gắng thể hiện mình trước những đội mạnh ở giải đấu này. Nhưng chúng ta là đội bóng rất trẻ. Tin rằng đội bóng đang tiến bộ và hướng đến tương lai tươi sáng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

tin liên quan

Việt Nam thua trận thứ 2 ở Asian Cup 2019: Không thể có bất ngờ!
Đã có thời điểm của trận đấu nhiều người nghĩ tới việc đội tuyển của chúng ta sẽ có một kết quả thuận lợi, nói cách khác là tạo nên một bất ngờ trước đội bóng số 1 châu Á. Nhưng dù đã thi đấu rất ngoan cường, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi trận thua khi Iran thể hiện tất cả những thế mạnh và đẳng cấp vượt trội của họ.
Một trận đấu đáng khen của thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt khi chúng ta đã khiến đối thủ phải rất vất vả mới có được bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1.
Đến hiệp 2 khi Việt Nam chơi dâng cao và mạo hiểm hơn, chúng ta nhận thêm một bàn thua nữa. Người ghi bàn lại là Sardar Azmoun thể hiện đẳng cấp quá cao với 2 pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp.
Sau 2 trận toàn thua, Việt Nam vẫn chưa có điểm nào, tạm xếp thứ 3 bảng D với hiệu số -3 (ghi 2 bàn, để thủng lưới 5 lần). Để có thể tranh một trong 4 suất hạng ba tốt nhất, chúng ta sẽ phải thắng cách biệt Yemen để duy trì hy vọng.
Pha dứt điểm bất thành của Công Phượng trong trận gặp Iran ở Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Ông Park cho biết: “Sau 2 trận thua, không dễ để Việt Nam tự quyết cơ hội lọt vào vòng trong. Chúng tôi buộc phải thắng trận tới. Đến lúc này đội bóng đã ghi 2 bàn nhưng thua đến 5 bàn và đạt hiệu số -3.
Không dễ để Việt Nam nắm trong tay cơ hội vào vòng trong. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có 3 điểm ở trận đấu cuối với Yemen. Dù có vượt qua vòng bảng hay không, thì toàn đội đều muốn có 3 điểm trước Yemen”.
Vào trưa 13.1, giờ địa phương, tuyển Việt Nam sẽ rời thủ đô Abu Dhabi để di chuyển đến Al Ain chuẩn bị cho trận quyết định tấm vé lọt vào vòng 16 đội, gặp Yemen vào lúc 20 giờ địa phương (23 giờ VN) ngày 16.1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.