HLV Park Hang-seo nên để mắt đến Ngô Hoàng Thịnh

31/03/2018 09:05 GMT+7

Tuyến giữa của tuyển Việt Nam được xem là bất ổn nhất khi thiếu tiền vệ đánh chặn kiểu như Ngô Hoàng Thịnh.

Ở đội tuyển U.23 VN, tiền vệ Phạm Đức Huy chơi rất tốt bên cạnh Lương Xuân Trường. Với thể lực tốt, xông xáo, không ngại va chạm, Đức Huy đã làm tốt vai trò đánh chặn để giảm tải cho hàng thủ. Chính nhờ Đức Huy làm tốt vai trò đánh chặn, nên Xuân Trường mới rảnh chân triển khai tấn công.

Tuy nhiên, xét về độ dày kinh nghiệm trận mạc Đức Huy chưa đủ tầm cáng đáng ở các giải đấu lớn như ASIAD 2018 (tháng 8 ở Indonesia) và vòng chung kết ASIAN Cup (tháng 1.2019) tại Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), vì các đối thủ của tuyển VN rất mạnh. Vì thế, HLV Park Hang-seo cần một người đánh chặn tốt có kinh nghiệm trận mạc.

Điểm qua các tiền vệ trụ hiện tại của bóng đá VN, Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hóa) được xem là người đánh chặn tốt nhất hiện nay. Trước đây, Thịnh luôn chơi tốt vị trí của mình ở tuyển VN, tuy nhiên do trải qua thời gian chấn thương nên cầu thủ gốc Nghệ An này đã chia tay tuyển VN khá lâu.
Mùa giải 2018, Ngô Hoàng Thịnh đã lấy lại phong độ của mình. Anh đá chính trong màu áo Thanh Hóa ở 2 trận đầu tiên V-League 2018 cũng như là trụ cột Thanh Hóa ở AFC Cup 2018.
Có thể HLV Park Hang-seo chưa bao quát hết cầu thủ VN, vì thế các trợ lý của ông cần phải theo dõi để có thể tiến cử Ngô Hoàng Thịnh trở lại tuyển VN, bởi sự góp mặt của Thịnh sẽ giúp tuyến giữa thêm chắc chắn.
Ngoài khả năng hỗ trợ phòng ngự, Thịnh còn có khả năng sút xa rất tốt - vì thế sẽ là vũ khí lợi hại khi đội quân của HLV Park Hang-seo gặp bế tắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.