HLV Park Hang-seo: Nghệ thuật sắp đặt cho Công Phượng - Quang Hải

11/01/2018 14:37 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy dự kiến một trận đấu sẽ rất khó khăn cho U.23 Việt Nam, đặc biệt khi U.23 Hàn Quốc sẽ làm tất cả để dồn ép và phá sức chúng ta trong hiệp 1.

[VIDEO] HLV PARK HANG-SEO PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU 
“Chắc chắn hàng hậu vệ của U.23 Việt Nam sẽ phải chơi một trận trên 100% sự tập trung. Đồng thời, hàng tiền vệ phải lưu ý hỗ trợ và che chắn nhiều cho các đồng đội sau lưng.
Những ngày qua, tôi thấy HLV Park Hang-seo đang tập cho đội chơi với 3 trung vệ. Điều này có thể hiểu khi sẽ có thêm một trung vệ để lót cho các tình huống 2, 3 ở những đường lên bóng bổng của U.23 Hàn Quốc.
Tuy nhiên, tôi thấy các em chơi vẫn khá lúng túng. Đó là điều phải lưu ý và chuẩn bị thật kỹ vì chắc chắn chúng ta sẽ phải căng ra chống đỡ suốt cả trận, đặc biệt là hiệp 1”, BLV Quang Huy đánh giá.
Những tháng ngày cực nhọc tập trung chuẩn bị, tất cả để cho 3 trận đấu sắp tới tại bảng D, nơi U.23 Việt Nam sẽ gặp Syria, Úc và nhất là trận ra quân gặp Hàn Quốc vào 18 giờ 30 chiều nay.
Suốt một thời gian dài, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị cho các học trò theo sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, BLV Quang Huy cho rằng đây có thể là một “nghệ thuật sắp đặt” của ông thầy người Hàn Quốc.
Ghi bàn vào lưới Hàn Quốc không phải điều xa lạ với Công Phượng Ngọc Linh
Anh nhận định: “Về sơ đồ, tôi cho rằng U.23 Việt Nam đá 3-4-3 hay 5-4-1 không quan trọng, vì chắc chắn chúng ta sẽ cần xây dày lực lượng phòng ngự và giữ một trung phong thôi.
Quan trọng là chúng ta phải đủ thể lực để căng ra chống đỡ ý đồ tấn công của đối thủ và chờ cơ hội phản công.
Vấn đề là U.23 Việt Nam phải chơi nhuần nhuyễn trong lối chơi 3 hậu vệ. Nhất là những cá nhân bị đá trái sở trường. Tôi hy vọng quãng thời gian tập huấn tại Trung Quốc sẽ giúp ông Park hoàn thiện điều này”.
Quang Hải - nhân tố X trên hàng công của U.23 Việt Nam tại giải lần này? Ngọc Linh
Về thách thức ứng viên vô địch Hàn Quốc, BLV Quang Huy cho rằng chênh lệch giữa ta và Hàn Quốc là có. Nhưng U.23 Việt Nam có "vốn" để tìm kiếm bàn thắng nhờ những nhân tố tài năng, chơi phản công tốt ở tuyến trên.
Anh chia sẻ: "Điều quan trọng là các cầu thủ phải chơi đúng, thậm chí và vượt khả năng để khắc chế Hàn Quốc. Tôi rất kỳ vọng vào những pha phản công của Quang Hải và Công Phượng. 
Phượng có dấu ấn quá sâu đậm trong mắt Hàn Quốc. Sẽ rất thú vị nếu cậu ấy chơi trong vai trò "chim mồi" vì đối phương hiểu không thể để cho anh cầm bóng đột phá.
Khi đó, khoảng trống sẽ được tạo ra cho các vệ tinh Đức Chinh, Văn Toàn... Đặc biệt là Quang Hải. Tôi hy vọng Hải sẽ có một bàn thắng tuyệt đẹp từ xa, hoặc những pha dốc bóng bất thình lình.
Tại World Cup U.20, Hải đã có pha xử lý làm nín lặng cầu trường đáng tiếc cú sút xa tuyệt đẹp đã đưa bóng dội khung thành Honduras. Hy vọng lần này Hải sẽ may mắn hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.