HLV Park Hang-seo: ‘Tôi chưa bao giờ chủ trương cho cầu thủ Việt Nam đá rắn'

Quốc Việt
Quốc Việt
14/12/2018 20:07 GMT+7

Trước việc một hậu vệ Malaysia “tố” Việt Nam cố ý đá xấu trong khi thực tế ngược lại, HLV Park Hang-seo cười nhạt cho rằng đó là hành vi tấn công cá nhân ông và đội bóng.

[VIDEO] HLV PARK PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN
“Tôi khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo cầu thủ chơi quá rắn, chủ chương gây chấn thương cho đối phương. Tôi nghĩ câu trả lời phỏng vấn như vậy là hướng vào tôi và nhắm vào các cầu thủ của tôi”, HLV Park Hang-seo nêu thẳng trước lời tố vô lý của cầu thủ Malaysia.
Thực tế tại trận chung kết lượt đi, Malaysia trước hơn 80 ngàn khán giả nhà nhưng lại là đội chơi rất rắn, liên tục phạm lỗi. Đến mức trọng tài phải rút đến 5 thẻ vàng trong khi con số đó của Việt Nam chỉ là 3, nhưng nằm sân rất nhiều.
Điều đó cho thấy Malaysia chịu áp lực rất lớn khi dùng mọi cách mà không thể thắng được Việt Nam, suýt nữa thua thảm nếu không có 2 quả đá phạt quá hay để tránh được thua vỡ trận ngay tại Bukit Jalil.

tin liên quan

BLV Quang Tùng: 'Trước Việt Nam, Malaysia không thể chơi thứ bóng đá như họ mong muốn'
Trong giới BLV, Ngô Quang Tùng cũng nổi tiếng không kém một số đồng nghiệp của mình, bởi chất giọng trầm ấm và chiều sâu về chuyên môn. Ngồi cabin bình luận kể từ vòng bảng AFF Cup 2018, với Quang Tùng: ‘Trận chung kết lượt đi là trận hay nhất của tuyển Việt Nam từ đầu giải tính đến thời điểm này’.
Ở trận đấu đó, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi tung Huy Hùng đá chính từ đầu thay cho Xuân Trường, Hùng Dũng. Đặc biệt, chân sút trẻ 21 tuổi Hà Đức Chinh lĩnh ấn tiên phong trên hàng công thay đàn anh Anh Đức.
Trước câu hỏi về những tính toán này, cũng như “bất ngờ” sửa soạn cho trận chung kết lượt về, ông Park cho biết một trong những điều thú vị nhất khi làm ở đội tuyển Việt Nam là tinh thần, trách nhiệm của cầu thủ nào cũng như nhau.
HLV Park Hang-seo cùng tiền đạo Anh Đức trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 Độc Lập
Ông chia sẻ: “Tôi đã lựa chọn 23 cầu thủ tốt nhất cho giải đấu lần này. Về thể lực và tinh thần họ là những người xuất sắc nhất tôi có trong tay. Mỗi người đều sẵn sàng ra sân thi đấu. Tôi nghĩ các quyết định nhân sự của mình đều rất bình thường, không phải là điều gì quá bất ngờ cả.
Như trận bán kết gặp Philippines tại Mỹ Đình, tôi không có ấn tượng gì quá đặc biệt. Vì các cầu thủ luôn có tinh thần chiến đấu rất cao. Cả đội đều hiểu mình là một phần của đội tuyển”.
Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 15.12 tại Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang seo sẽ vô địch nếu thắng hoặc hòa 0-0, 1-1. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải nhìn đối thủ nâng cúp nếu để thua từ tỷ số tối thiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.