HLV Park Hang-seo: 'Tôi không muốn khán giả Việt Nam phải thất vọng'

16/10/2018 08:24 GMT+7

Hôm qua (15.10), trong cuộc gặp gỡ báo chí trước ngày đội tuyển Việt Nam (VN) sang Hàn Quốc tập huấn, HLV Park Hang-seo một lần nữa khẳng định triết lý bóng đá của mình: “Phải chiến thắng”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Park chia sẻ điều này nhưng trước một giải đấu lớn như AFF Suzuki Cup - giải đấu được xem như thử thách cực đại của đội tuyển VN sau những thất bại cay đắng ở một vài kỳ AFF Cup trước, câu nói ấy càng trở nên ý nghĩa bội phần. Ông Park thừa hiểu những gì cá nhân ông và đội U.23 hay đội Olympic VN đạt được ở giải U.23 châu Á, ASIAD 2018 cũng chỉ trong khuôn khổ một giải trẻ còn AFF Cup, tính chất lại rất khác.
“Tôi chia AFF Cup từng mốc một và cố gắng chinh phục nó. Ví dụ như mốc đầu tiên là phải đứng đầu bảng A. Nhưng kỳ vọng của khán giả có lẽ không chỉ dừng ở vòng bảng, hay vượt qua bán kết mà còn lớn hơn nhiều. Cũng vì vậy mà phải thừa nhận, tôi và các cộng sự cùng cầu thủ có sự căng thẳng nhất định. Nên chiến thắng đầu tiên phải là chiến thắng bản thân mình, chiến thắng áp lực và sau đó là chiến thắng đối thủ. Giải quyết từng trận một. Không chủ quan, không sợ hãi. Chiến thắng và đi kèm với sự đẹp đẽ khi thể hiện trên sân cỏ. Có như thế, khán giả mới không thất vọng. Tôi không muốn nhìn thấy sự thất vọng”, ông Park nói.

Tôi và các cộng sự cùng cầu thủ có sự căng thẳng nhất định trước AFF Cup. Nên chiến thắng đầu tiên phải là chiến thắng bản thân mình, chiến thắng áp lực và sau đó là chiến thắng đối thủ

HLV Park Hang-seo

Ông Park bộc bạch thẳng thắn: “Đội tuyển VN do tôi dẫn dắt có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Họ được chinh chiến nhiều ở V-League cũng như các giải đấu quốc tế khác. Nền tảng kinh nghiệm chính là điều tôi ưng ý nhất. Nhưng cũng vẫn còn nhiều nỗi lo.
Tôi thấy rất tiếc vì không có được sự cống hiến của Vũ Văn Thanh ở AFF Cup lần này do Thanh bị chấn thương. Vị trí hậu vệ phải của cậu ấy thật quan trọng mà hiện tại, đội tuyển vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Tôi đang tìm cách lấp khoảng trống đó. Một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Đội cũng còn một vài cầu thủ bị chấn thương nhẹ.
V-League có sự đua tranh quyết liệt dẫn đến sự giảm sút cả về thể chất lẫn tinh thần của cầu thủ. Chuyến tập huấn 13 ngày tại Hàn Quốc sẽ là quãng thời gian quý báu để những cầu thủ bị đau được điều trị dứt điểm, thể lực toàn đội phải được nâng lên cấp độ mới. Và đặc biệt cần phải cải thiện tâm lý, lối chơi. Làm thế nào để đội tuyển VN đạt phong độ 100% ở trận đấu đầu tiên gặp Lào ngày 8.11”.
Ông Park chia sẻ tiếp: “Các đối thủ của chúng ta tại vòng bảng AFF Cup gồm Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Ngày 16.10, Malaysia có trận giao hữu và chúng tôi đã cử một HLV qua khảo sát các vị trí. Bản thân tôi từng sang Malaysia để xem trực tiếp các trận đấu tại giải quốc nội. Malaysia có một số cầu thủ nhập tịch. Các đối thủ khác, tôi chưa biết nhiều về họ. Nhưng Liên đoàn Bóng đá VN sẽ cung cấp các nguồn tư liệu quý giá để ban huấn luyện nghiên cứu. Biết mình biết người để có đối sách khôn ngoan và hợp lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.