HLV Sven-Goran Eriksson: ‘Cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng được ở châu Âu’

02/12/2018 09:13 GMT+7

HLV lão làng Sven-Goran Eriksson ấn tượng rất mạnh về Việt Nam với nhiều cầu thủ trẻ tài năng, cho rằng họ có thể thử sức mình trước ở các giải tầm trung châu Âu.

[VIDEO] HLV ERIKSSON ĐIỂM DANH 7 CẦU THỦ XUẤT SẮC CỦA VIỆT NAM
Hướng đến trận bán kết lượt đi với Việt Nam sắp tới, HLV Eriksson liên tục có những lời tán dương về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng.
Ông nhận xét: “Tôi đã xem nhiều trận đấu và rất ấn tượng chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia. Các bạn được tổ chức rất tốt với lối chơi định hình rõ nét. Mỗi cầu thủ đều biết cách làm sao để di chuyển hay dứt điểm.
Việt Nam rất mạnh ở phản công, chơi tốt ở cả 2 biên lẫn trung lộ. Vào tối 2.12 tôi không biết các bạn sẽ chơi như thế nào. Nhưng tôi cực kỳ tôn trọng sức mạnh của Việt Nam”.
Trước câu hỏi liệu các cầu thủ Việt Nam có đủ tiềm năng để sang châu Âu chơi bóng, ông Eriksson cho rằng: "Tất nhiên là tôi có kinh nghiệm đi khắp thế giới để huấn luyện bóng đá nên có thể đánh giá về tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam.
Cá nhân tôi cho rằng với những con người hiện tại các bạn có thể nghĩ đến khả năng cho họ sang châu Âu chơi bóng. Tôi không thể chỉ ra riêng rẽ một cầu thủ ấn tượng nào, vì các bạn có quá nhiều tài năng.
HLV Eriksson bắt tay cùng HLV Park Hang-seo sau buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi tại sân Panaad Ngọc Linh
Rồi ông nói rõ hơn: "Tôi rất ấn tượng về cầu thủ chạy biên phải của Việt Nam là Trọng Hoàng. Tiền đạo Anh Đức ghi bàn vào lưới Malaysia là trung phong giỏi, cùng một loạt cái tên đáng chú ý khác như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải.
Trung vệ đội trưởng của các bạn là Quế Ngọc Hải (ông Eriksson gọi các cầu thủ theo số áo) chơi rất chắc chắn và vững chãi. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi.
Tất nhiên họ chưa đủ trình độ để chơi cho Barca hoặc Manchester City. Nhưng các cầu thủ của Việt Nam có thể chơi ở các đội bóng thấp hơn ở châu Âu. Điều đó sẽ rất tốt”, HLV Eriksson chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.