HLV Thái Lan trần tình về kết quả toàn thua của Chonburi FC

27/03/2018 09:46 GMT+7

Hầu hết các đội bóng tham dự đều đánh giá cao chất lượng giải U.19 quốc tế với sự tham dự của nhiều đội bóng đến từ các quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Thất bại trước FC Seoul với tỷ số 1-3, là thất bại thứ 3 liên tiếp của Chonburi FC. Kết quả yếu kém của đội bóng bóng đến từ Thái Lan khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về động lực và trình độ của họ.
Thực tế, trong hầu hết các trận đấu đã qua, mặc dù thua nhưng các cầu thủ Thái Lan đều chơi rất nhiệt tình, họ nỗ lực hết mình đến những phút cuối.
HLV Nutthawut Vijitwechakarn như thấu hiểu được sự nghi ngờ của các PV về động lực thi đấu của Chonburi tại giải U.19 quốc tế, sau trận thua thứ 3 liên tiếp.
HLV Nutthawut Vijitwechakarn khẳng định FC Chonburi học hỏi được rất nhiều từ các trận đấu tại giải U.19 quốc tế Độc Lập
Ông chia sẻ: “Tôi hiểu các bạn suy nghĩ nhiều về động lực thi đấu của chúng tôi, tuy nhiên tôi muốn nói rằng các bạn hãy nhìn vào tình hình đội bóng chúng tôi.
Việc không thích nghi với thời tiết dẫn đến nhiều cầu thủ của chúng tôi bị chấn thương.... hơn nữa các đội bóng tham dự giải năm nay đều có trình độ chuyên môn cao”.
Ông Nutthawut Vijitwechakarn khẳng định trước khi tham dự giải ông đã xác định với các cầu thủ về mục tiêu cọ xát và nâng cao trình độ sau đó mới nghĩ đến thành tích.
Ông nói: “Những giải đấu như thế này có ý nghĩa rất lớn với các cầu thủ trong việc cọ xát và nâng cao trình độ, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm về sau”.
Cầu thủ FC Seoul đi bóng trong sự truy cản của hậu vệ FC Chonburi Độc Lập
Không chỉ HLV đội bóng Thái Lan đánh giá cao tầm quan trọng của giải U.19 quốc tế mà cả HLV của FC Seoul (Hàn Quốc) cũng có những chia sẻ về những gì ông và các học trò tiếp thu được tại giải đấu.
Ông Myung Jinyoung đánh giá: “Các cầu thủ Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam sở hữu lối đá rất khéo léo, cùng với đó là một tinh thần thi đấu rất nhiệt.
Chúng tôi đến giải đấu lần này sẽ phải học nhiều điều từ bóng đá khu vực Đông Nam Á và bóng đá Việt Nam. Đây là một giải đấu trẻ rất có ý nghĩa”.
Pha đi bóng của Duy Kiên (HAGL JMG) trong trận hòa 1-1 với Mito Hollyhock Độc Lập
Trước đó, sau trận thua sát nút trước FC Seoul ở lượt trận thứ nhất, HLV Guillaume Graechen đã so sánh trận thua đó với 3 tháng tập luyện của đội HAGL.
Thầy Giôm nhận xét: “Những trận đấu quốc tế như thế này là rất quan trọng, mặc dù thua nhưng cá nhân tôi rất vui vì sau trận đấu các cầu thủ học hỏi được rất nhiều, một trận đấu như thế này có thể giá trị bằng 3-4 tháng tập luyện”.
Hiện tại U.19 tuyển chọn Việt Nam vẫn đang nắm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, bên cạnh sự bám đuổi của Mito Hollyhock và FC Seoul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.