HLV Trần Bình Sự: 'Công Phượng đá đẹp nhưng không có tầm vóc như Anh Đức'

12/02/2017 10:29 GMT+7

Chính xác, HLV Trần Bình Sự chia sẻ nỗi lo cho bóng đá Việt Nam khi lão tướng Anh Đức đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong khi sao trẻ Công Phượng vẫn chưa một lần 'nổ súng'.

[VIDEO]: CHIA SẺ CỦA HLV TRẦN BÌNH SỰ
“Anh Đức lớn tuổi ghi được nhiều bàn mà Công Phượng chưa ghi được bàn thắng nào, đó là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam.
Anh Đức đã 32 - 33 rồi mà 5 trận qua ghi 6 bàn. Công Phương là tuyển thủ quốc gia lại chưa ghi bàn thắng nào. Nhìn rộng ra, các tiền đạo nội Việt Nam, có mấy ai ghi bàn được nhiều đâu. Thường toàn cầu thủ ngoại”, HLV Trần Bình Sự đặt dấu hỏi.
B.Bình Dương đã để thủng lưới trước ở phút 19 sau tình huống bật cao đánh đầu của tiền đạo Patrick Cruz. Đội bóng đất Thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Sài Gòn.
Rất may, đội trưởng Anh Đức một lần nữa là cứu tinh với cú đá phạt trực tiếp kỹ thuật thành bàn ở phút 63, đem về 1 điểm quý giá giúp B.Bình Dương tạm xếp hạng 6 sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng 5. 

[VIDEO]: ANH ĐỨC CỨU NGUY CHO B.BÌNH DƯƠNG
Vị HLV lão làng chia sẻ: “Vấn đề của bóng đá Việt Nam là khả năng dứt điểm của tiền đạo nội. Nhất là cầu thủ trẻ chưa đạt được khả năng dứt điểm và chọn vị trí. Anh Đức tuy lớn tuổi nhưng biết chọn vị trí dứt điểm cho tốt.
Năm nay tôi sử dụng Anh Đức gần cầu môn hơn, khác mọi năm đá xa nên khả năng dứt điểm của Anh Đức tốt hơn. Thể lực không còn như xưa, nhưng độ nhạy cảm bàn thắng của anh ấy thì miễn chê".
Tiền đạo kỳ cựu Anh Đức tiếp tục kéo dài mạch ghi bàn ấn tượng Độc Lập
"Các cầu thủ trẻ phải trau dồi nhiều bởi khả năng dứt điểm là điều rất khó. Công Phượng chưa đạt yêu cầu đó. Cậu ấy có thể đá đẹp nhưng hiệu quả chưa cao, nhất là khi không có tầm vóc như Anh Đức.
Phượng cần cố gắng tìm ra lối chơi phù hợp nhất với bản thân mình, đặc biệt với nền tảng kỹ thuật khéo léo của cậu ấy”, ông Sự đưa ra quan điểm.
Vào lúc này, Anh Đức đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League 2017 với 6 bàn sau 5 trận. Trong khi đó Công Phượng sẽ có cơ hội khai hỏa trong trận tiếp XSKT.Cần Thơ vào lúc 17 giờ ngày 12.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.