HLV Trần Bình Sự: ‘Về B.Bình Dương, tôi được về nhà’

29/10/2016 17:58 GMT+7

Lần đầu luôn đặc biệt, HLV Trần Bình Sự ôm một bụng xúc cảm trong ngày trở lại mảnh đất Bình Dương, nơi như ông chia sẻ đã tạo cú hích lớn cho sự nghiệp cầm quân của mình.

“Về B.Bình Dương, tôi được về nhà. Cũng 14 năm rồi và duyên phận đã đưa tôi về lại mảnh đất rất đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Tôi rất vui cậu à”, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.
Cũng phải một thời gian rồi mới thấy HLV Trần Bình Sự đùa giỡn, rằng điện thoại nóng lắm rồi sau khi tin ông dẫn dắt B.Bình Dương được phát ra. Nhưng vui chứ, gặp lại người tình cũ.
Ông Sự đã có 2 năm gắn bó với bóng đá Bình Dương khi nơi đây vẫn chưa có được tầm vóc của “Chelsea Việt Nam”. Đó là 2 năm 2002 và 2003 ở hạng Nhất, nơi ông đã đưa Bình Dương lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại sân chơi V-League.

tin liên quan

HLV Trần Bình Sự: ‘Tôi mong Phạm Hữu Phát trong tù cải tạo tốt’
‘Vẫn biết ai làm người nấy chịu và đã vi phạm pháp luật thì phải bị trừng trị nhưng dù sao đi chăng nữa, những cầu thủ Đồng Nai vừa bị tòa tuyên án ấy đã từng là học trò của tôi. Nên tôi không tránh khỏi tâm trạng, vừa giận vừa xót xa…’, HLV Trần Bình Sự chia sẻ.
Thấm thoắt thoi đưa đã 14 năm rồi. Tình vẫn nguyên vẹn như mới: “Gì cũng vậy, lần đầu luôn tạo ra những cảm xúc đặc biệt. Bình Dương là thành công đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Nói vậy để biết mảnh đất này có ý nghĩa thế nào trong tôi.
Đến lúc này, B.Bình Dương đang là đội bóng thành công nhất lịch sử V-League, với 4 lần vô địch, 2 Siêu Cúp Quốc gia và rất nhiều lần Á quân. Họ có tầm vóc. Đúng thật, đây là “Chelsea Việt Nam”.
Nhưng cảm xúc trong tôi vẫn không thay đổi. Tất nhiên, trách nhiệm của tôi sẽ khác. B.Bình Dương đang ở giai đoạn quá độ. Tôi mong muốn bằng công sức của mình sẽ một lần nữa đắp nền cho một giai đoạn mới, cho một dòng máu B.Bình Dương mới trẻ trung hơn trong tương lai 2-3 năm tới”.
HLV Trần Bình Sự khi còn dẫn dắt Đồng Nai Khả Hòa
Trước mắt, HLV Trần Bình Sự sẽ gắn bó với B.Bình Dương theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Sau một mùa trẻ hóa, đội bóng đất Thủ muốn sẽ mạnh mẽ thay máu hơn nữa, đôn nhiều cầu thủ trẻ do mình đào tạo lên.
HLV trưởng của B.Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Sơn sẽ tiếp tục ở lại trong ê kip ban huấn luyện. Ông Sơn sẽ làm phó tướng, cùng với Trần Minh Quang để hỗ trợ ông Sự trong lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng Bình Dương.
 Đó sẽ là trải nghiệm đặc biệt, bao hàm không ít thách thức cho vị HLV lão làng luôn xuất hiện với vật bất ly thân là chiếc nón có logo của CLB yêu thích là Manchester United.
SLNA bổ nhiệm Nguyễn Đức Thắng thay cho HLV Ngô Quang Trường
Sau khi chấp nhận đơn xin nghỉ của HLV Ngô Quang Trường, ban lãnh đạo SLNA đã quyết định bổ nhiệm HLV Nguyễn Đức Thắng làm HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải 2017. Bên cạnh đó còn bổ nhiệm HLV Nguyễn Văn Thịnh và HLV Phan Anh Tuấn làm HLV phó trợ lý cho HLV Đức Thắng tại đội 1 SLNA.
Cuối mùa bóng 2016, HLV Ngô Quang Trường đã viết đơn xin nghỉ để trở lại công tác đào tạo trẻ. Sau một thời gian cân nhắc Ban lãnh đạo SLNA đã phê duyệt nguyện vọng của HLV Ngô Quang Trường nghỉ làm HLV đội SLNA sau 2 năm cầm quân.
Sau khi HLV Ngô Quang Trường xin nghỉ làm HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ những cái tên có thể thay thế xứng đáng được nêu lên. Đó là HLV Nguyễn Văn Thịnh, HLV Nguyễn Đức Thắng, HLV Nguyễn Anh Tuấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Về kinh nghiệm đã có sau 4 năm làm HLV phó trợ lý cho HLV Nguyễn Hứu Thắng và HLV Ngô Quang Trường thì HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn tạo được sự tin tưởng của ban lãnh đạo và nhà tài trợ. Xét về tiêu chuẩn bằng cấp quy định AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) thì HLV Đức Thắng cũng đã hoàn thành các chứng chỉ bằng C, B, A và anh cũng kịp hoàn thành lớp học HLV V-League Pro tại Hàn Quốc trong tháng 9 vừa qua. Hơn nữa HLV Nguyễn Đức Thắng lại luôn được lòng các cầu thủ SLNA và được xem như “anh cả”. Như vậy HLV Nguyến Đức Thắng sẽ chính thức đảm nhận nhiệm vụ HLV trưởng SLNA từ ngày 1.11.2016.
Trọng Quang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.