HLV Trần Công Minh lần thứ 3 dẫn dắt Đồng Tháp

05/05/2016 22:36 GMT+7

Sau trận đại bại tại sân Cẩm Phả, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã quyết định ngưng chức HLV trưởng của ông Phạm Công Lộc và mời Trần Công Minh về thay.

Sau trận đại bại tại sân Cẩm Phả, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã quyết định ngưng chức HLV trưởng của ông Phạm Công Lộc và mời Trần Công Minh về thay.

HLV Trần Công Minh lần thứ 3 dẫn dắt Đồng Thap - Ảnh: Khả Hòa

Được biết, ý định về đổi thay đã được tính đến từ vài ngày trước. Theo chia sẻ của HLV Trần Công Minh thì sau khi trở về Cao Lãnh từ trận thua đậm ở Cẩm Phả, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã có liên hệ với ông để ngỏ khả năng thay HLV Phạm Công Lộc.

Đến chiều nay, quyết định cuối cùng đã được đưa ra. HLV Trần Công Minh đã có mặt tại đại bản doanh của đội, gặp gỡ các cầu thủ và chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên vào sáng ngày 6.5.

Ông Minh nói: “Đây không phải lần đầu tôi dẫn dắt Đồng Tháp. Cảm giác lúc này của tôi là buồn vui lẫn lộn. Vui, vì tôi rất hạnh phúc khi làm việc tại đây. Tôi vẫn luôn có giấc mơ dẫn dắt đội bóng quê hương.

Nhưng buồn vì thành tích của đội bóng đang không tốt. Đội bóng đang ở giai đoạn rất khó khăn. Nhưng cuộc chiến vẫn còn dài và cơ hội cho Đồng Tháp vẫn còn”.

Đây đã là lần thứ 3 HLV Trần Công Minh đứng vào vị trí thuyền trưởng Đồng Tháp. Cựu hậu vệ phải lừng danh của đội tuyển Việt Nam từng lần đầu dẫn dắt đội bóng quê hương năm 2003 trước khi lên TP.HCM làm công tác đào tạo trẻ ở Trung tâm thể thao Thành Long và sau là Đồng Tâm Long An.

Đồng Tháp đang rơi tự do ở đáy bảng - Ảnh: Minh Tú

Đến tháng 4.2012, ông chia tay Đồng Tâm Long An để quay trở về dẫn dắt CS.Đồng Tháp nhưng không thể giúp đội nhà trụ lại V-League.

Là người sát sao với bóng đá quê hương, ông Minh rõ ràng không lạc quan hão: “Trước mắt tôi có rất nhiều việc phải làm. Trong buổi gặp gỡ đội bóng ngày hôm nay, tôi có nói với anh em quá khứ không thay đổi được gì. Cuộc chiến vẫn còn dài. Và nếu có niềm tin thì sẽ vượt qua tất cả.

Nhìn chung, theo cảm nhận của tôi thì đội bóng tiếp nhận sự thay đổi khá bình tĩnh. Dù sao họ cũng là cầu thủ chuyên nghiệp nghiệp và hiểu tình thế khó khăn của đội bóng.

Riêng cá nhân tôi, tôi sẽ trao đổi với HLV Phạm Công Lộc nhiều thứ lắm. Bởi qua nhiều năm dẫn dắt đội anh ấy sẽ hiểu rõ nhất chân tơ kẽ tóc của cầu thủ có trong tay. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ cùng tìm ra phương án để mở ra con đường cho đội bóng”.

Được biết, HLV Trần Công Minh từng từ chối cơ hội làm trợ lý của HLV Toshiya Miura tại tuyển U.23 Việt Nam khi chuẩn bị dự giải U.23 châu Á (nhường chỗ cho Nguyễn Thanh Sơn, HLV trưởng B.Bình Dương) để về dẫn dắt Cà Mau.

Tuy nhiên, sau 2 vòng đấu tại hạng Nhất, ông và lãnh đạo nơi đây đã đi đến quyết định đường ai nấy đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.