HLV Trương Việt Hoàng: 'Hải Phòng chấp nhận thất bại để đứng lên'

09/05/2016 09:21 GMT+7

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước đối thủ Hà Nội T&T trong trận đấu chiều 8.5, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng chia sẻ: 'Chúng tôi chấp nhận thất bại để đứng lên và thành công ở trận sau'.

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước đối thủ Hà Nội T&T trong trận đấu chiều 8.5, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng chia sẻ: 'Chúng tôi chấp nhận thất bại để đứng lên và thành công ở trận sau'.

HLV Trương Việt Hoàng cho rằng Hải Phòng sẽ sớm quên trận thua đầu tiên ở V-League 2016 - Ảnh: Minh Tú
HLV Trương Việt Hoàng cho hay: “Trong bóng đá, không thể nào như một cỗ máy, phải thất bại. Chúng tôi chấp nhận thất bại để đứng lên và thành công ở trận sau. Tôi sẽ nói gì với các cầu thủ của tôi ư? Khi thất bại, tôi phải ở bên họ để họ không buồn bã. Bóng đá phải có thất bại. Tôi ở bên họ để họ quên thất bại ấy đi”, HLV Trương Việt Hoàng điềm tĩnh.
HLV của Hải Phòng thừa nhận, đội bóng của ông bắt nhịp trận đấu chưa tốt, nhiều sai sót đã xảy ra và đội bóng của ông phải trả giá.

[VIDEO]: HÀ NỘI T&T 2-1 HẢI PHÒNG
Về thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, “thuyền trưởng” của Hải Phòng cho biết đây là trận đấu đầu tiên mà Đặng Văn Lâm làm chủ khung thành ở V-League: “Đặng Văn Lâm bắt đầu bắt nhịp được với CLB. Ngoài hai bàn thua này, tôi đánh giá khả năng chuyên môn của Đặng Văn Lâm, đây sẽ là trải nghiệm để cậu ấy tiến bộ hơn”.
HLV 41 tuổi cho biết ông cảm ơn 2.000 cổ động viên Hải Phòng đã lặn lội đường xa để cổ vũ cho đội bóng và xin lỗi mọi người vì kết quả không như mong đợi.
“Tôi rất cảm ơn cổ động viên Hải Phòng đã theo chân đội. Tôi buồn vì không có kết quả tốt cho người hâm mộ, nhưng tôi nghĩ cổ động viên vẫn sẽ ủng hộ chúng tôi”, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.
CĐV Hải Phòng 'nhuộm đỏ' sân Hàng Đẫy - Ảnh: Lê Nam
Bí quyết của Hà Nội T&T là niềm tin”
Trả lời câu hỏi của phóng viên, bí quyết nào để khi vừa lên nắm đội đã mang về 4 chiến thắng liên tiếp cho Hà Nội T&T, HLV Chu Đình Nghiêm cười nhẹ: “Bí quyết duy nhất của chúng tôi là niềm tin. Tôi cũng là người theo Hà Nội T&T từ những ngày đầu và hiểu hết được thế mạnh, thế yếu của đội. Tôi phát huy những điểm mạnh của các cầu thủ, những điểm yếu thì hạn chế đi”.
Ông Nghiêm cũng cho hay, trước trận gặp Hải Phòng ông và toàn đội đặt quyết tâm rất cao vì Hải Phòng là một đội bóng mạnh và đang thi đấu rất máu lửa, họ đã có đến 8 trận bất bại, vì vậy không thể xem nhẹ.
Ha-Noi-T-T-niem-tin-chien-thangHải Phòng (áo đỏ) chơi rất quyết liệt nhưng đã thua cuộc trước Hà Nội T&T - Ảnh: Lê Nam
Người dẫn dắt Hà Nội T&T nhận xét, trận đấu chiều 8.5, tập thể Hà Nội T&T đã nỗ lực rất lớn.
“Tôi cảm nhận được sự nỗ lực rất cao của các học trò mình, Hải Phòng chơi khá quyết liệt, sau trận này, các cầu thủ của chúng tôi cũng sẽ khá mệt và sẽ phải tập trung để nâng cao thể lực”, ông Nghiêm nói.
Có một điểm chung của hai HLV khi được hỏi về công tác trọng tài trong trận đấu, đó là cả hai... không đưa ra lời nhận xét nào.
“Tôi không nhận xét trọng tài vì họ là một phần cuộc chơi. Trọng tài chính là người chiụ trách nhiệm nhất và có quyền quyết định mọi việc. Đúng hoặc sai họ phải chịu trách nhiệm”, HLV Trương Việt Hoàng lên tiếng trước việc nhiều cổ động viên của Hải Phòng la ó các trọng tài, cho rằng họ “cầm cân” chưa công bằng.
Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T cho rằng trọng tài cũng trải qua hơn 90 phút rất căng thẳng trên sân khi nhịp độ trận đấu nhanh, nhiều tình huống căng thẳng.
Về cơ hội của Hà Nội T&T trong tương lai, ông thầy mới của Hà Nội T&T khiêm tốn: “Chúng tôi có thể san bằng điểm số với các đội phía trên mình hay không ư, trong bóng đá không thể nói trước, tôi chỉ biết là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.