HLV Trương Việt Hoàng: ‘Tôi bất ngờ với tỷ số 5-0’

29/02/2016 06:23 GMT+7

Cực kỳ vui mừng khi đội nhà giành chiến thắng 5-0 trước Long An, HLV Trương Việt Hoàng boàng hoàng vì không tin nổi tỷ số lại đậm đến thế.

Cực kỳ vui mừng khi đội nhà giành chiến thắng 5-0 trước Long An, HLV Trương Việt Hoàng boàng hoàng vì không tin nổi tỷ số lại đậm đến thế.

Tác giả của cú đúp Lê Văn Thắng - Ảnh: Minh Tú
Hàng tấn công của Hải Phòng với Văn Thắng ở cánh phải và Xuân Hùng ở cánh trái thường xuyên sử dụng những đường xẻ nách xuống hai cánh rồi tạt vào cho bộ đôi Fagan và Stevens dứt điểm.
Tuy nhiên, lối chơi của Hải Phòng trong hiệp 1 gặp nhiều khó khăn bởi các cầu thủ Long An đá quá thấp, tập trung phòng ngự. Phải đến cuối hiệp 1, Hải Phòng mới mở được tỷ số khi hậu vệ cánh Anh Hùng phất bóng vào vòng cấm cho Fagan khống chế gọn gàng dứt điểm tung lưới thủ môn Quốc Cường.
Sang hiệp 2, thế trận có phần dễ dàng hơn cho đội bóng chủ sân Lạch Tray. Phút 52, trong nột pha hỗn loạn trước khung thành Long An, vua phá lưới nội Vleague 2015 Lê Văn Thắng đã chớp thời cơ đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng.
Sau bàn thắng này, các cầu thủ Long An gần như mất tinh thần, họ tấn công khá yếu ớt và để lộ nhiều khoảng trống để Hải Phòng khai thác. Phút 64, Văn Thắng một lần nữa lập công sau pha phá bẫy việt vị chính xác rồi sút tung nóc lưới Long An. Sau đó cú nã đại bác của Quốc Trung và pha đệm bóng cận thành của Seven đã kết thúc chiến thắng hủy diệt cho đội bóng đất cảng.
HLV Trương Việt Hoàng - Ảnh: Minh Tú
HLV Trương Việt Hoàng phấn khởi nói: “Tôi cũng rất bất ngờ trước tỷ số của trận đấu vì Long An không phải đội bóng yếu. Ở trận đấu này các cầu thủ Hải Phòng đã tuân thủ tốt chiến thuật của ban huấn luyện đề ra “.
Theo ông Hoàng, bước ngoặt của trận đấu là bàn thắng thứ 2 của Văn Thắng. Sau bàn thắng này, đội Long An đã để lộ ra nhiều khoảng trống hơn để các cầu thủ Hải Phòng khai thác.
Nhận xét về Lê Văn Thắng, HLV Trương Việt Hoàng tỏ rõ sự hài lòng: “Thắng là cầu thủ nhanh nhẹn, khỏe và rất hòa đồng với đồng đội. Ngoài ra các cầu thủ mới như Văn Sáu, Hồng Việt cũng cho thấy sự hòa nhập tốt“.
Trong khi đó HLV Ngô Quang Sang đã dành lời khen cho các cầu thủ Hải Phòng. Ông Sang nói: “Hải Phòng năm nay có lực lượng tốt, đặc biệt là cầu thủ Văn Thắng có khả năng chớp thời cơ rất nhanh. Tôi nghĩ năm nay họ sẽ có thứ hạng cao“. Ông Sang cũng thừa nhận đội Long An có lực lượng mỏng và sẽ cố hết sức trong từng trận đấu để có kết quả tốt nhất.
Pháo sáng đã được thắp lên trên sân Lạch Tray - Ảnh: Minh Tú
Hải Phòng đã có chiến thắng 5 sao trước Long An trong một thế trận hấp dẫn, bùng nổ, hoàn toàn áp đảo đối thủ. Thế nhưng, những diễn biến ngoài sân cỏ của trận đấu này vẫn đáng được đưa vào “sổ đen” của ban tổ chức (BTC) giải.
Hàng nghìn cổ động viên đã cổ vũ rất nhiệt tình, rất bài bản, đánh trống, hò hát các kiểu nhưng điểm trừ nặng chính là màn đốt pháo sáng. Ngay sau khi Fagan ghi bàn mở tỷ số, một góc khán đài B đã đỏ lòe, khói bốc nghi ngút. Lực lượng an ninh đã phải ra tay ngay lập tức.
Nhưng đến bàn thứ 2 của Lê Văn Thắng (anh này cũng là tác giả bàn thắng thứ 3), một lần nữa khán đài lại nổi lửa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.