HLV tuyển CHDCND Triều Tiên: 'Chúng tôi không biết nhiều về tuyển Việt Nam'

04/10/2016 16:36 GMT+7

Khác hẳn với những người tiền nhiệm quốc nội, ngay sau đội tuyển CHDCND Triều Tiên đặt chân đến TP.HCM, HLV Jorn Anderson tỏ ra khá cởi mở với giới truyền thông.

Nhà cầm quân gốc Na Uy cho biết, thời tiết có thể trở thành một trở ngại và việc không biết nhiều về tuyển Việt Nam là có thật: "Tôi thấy thời tiết của các bạn nóng quá, không như ở CHDCND Triều Tiên. Việt Nam và CHDCND Triều Tiên có thứ hạng không quá xa trên bảng xếp hạng FIFA, vì thế tôi cho rằng đây sẽ là trận giao hữu xứng tầm và rất đáng chờ đợi.
Tôi không biết nhiều về đội tuyển của các bạn nhưng đây sẽ là trận đấu giúp chúng tôi thực hiện kế hoạch nâng tầm đội bóng. Chúng tôi là tập thể của sự đoàn kết, đề cao tính kỉ luật và luôn xem nhau như gia đình. Không hề có ngôi sao nào đặt trên tập thể hết", chiến lược gia mang quốc tịch Đức phát biểu.
Ông Jorn Anderson chính là cựu tiền đạo của đội tuyển Na Uy trong khoảng thời gian từ 1985 đến 1990 và từng là cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàn đầu tại Bundesliga với 20 bàn trong màu áo CLB Eintracht Franfurt mùa bóng 1989-1990.

tin liên quan

Tuyển CHDCND Triều Tiên mang binh mạnh tướng tài đến Việt Nam
Hôm qua, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã gửi danh sách 22 cầu thủ do tân HLV trưởng Jorn Andersen (53 tuổi, quốc tịch Đức gốc Na Uy) dẫn dắt tới VFF. Hơn phân nửa là các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên giành HCB tại ASIAD 2014. 
Trong sự nghiệp cầm quân, thành tích đáng kể nhất của Jorn Andersen chính là mùa giải 2008-2009 khi dẫn dắt CLB Mainz 05 giành quyền thăng hạng Bundesliga. Tại mùa bóng đáng nhớ này, Jorn Andersen đã thế hiện tài thao lược khi cùng các học trò giành chiến thắng 22 trận, hòa 9 trận và chỉ để thua 9 trận trong tổng số 40 trận, cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng chung cuộc.
Về thành tích khi dẫn dắt CHDCND Triều Tiên cũng là khá ấn tượng với 1 chiến thắng (2-0, trước UAE) và 1 trận hòa (1-1, trước Iraq).
HLV Jorn Anderson của tuyển CHDCND Triều Tiên AFP
Ông Jorn Anderson chia sẻ thêm: "Mục tiêu của tôi là đưa Triều Tiên trở thành một thế lực ở bóng đá châu Á. Trận đấu sắp tới mới là trận thứ ba của tôi và vẫn cần thêm thời gian để đội bóng này có thể trở lại với vị thế như trước".
Đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang sang Việt Nam lực lượng gần như mạnh nhất. Trong đó lực lượng nòng cốt là các cầu thủ từng cùng đội tuyển U.23 từng giành HC bạc tại ASIAD  2014, với hai ngôi sao Pak Kwang Ryong và Jong Il Gwan. Tiền đạo Pak Kwang Ryong, hiện đang khoác áo CLB Lausanne (Thuỵ Sỹ) và từng thi đấu ở đấu trường UEFA Champions League trong màu áo CLB Basel năm 2011.
Còn Jong Il Gwan là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, tốp 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015, theo đánh giá của kênh truyền hình nổi tiếng ESPN.
Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, CHDCND Triều Tiên đã không thể lọt vào vòng loại thứ ba và đây được xem là thất bại với bóng đá nước này. Trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 18 giờ vngày 6.10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).
Dự kiến vào lúc 18 giờ tối nay, tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.