HLV tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn: ‘Học trò của tôi không phải thần đồng’

23/08/2016 20:44 GMT+7

Làm nức lòng khán giả nhà với chiến thắng trận ra quân trước U.19 Thái Lan, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U.19 Việt Nam với sự giao thoa mới - cũ và còn rất nhiều điều phải làm.

“Thật ra xét về chuyên môn thì trận đấu này chỉ đạt yêu cầu thôi. Chúng tôi mong muốn hơn nữa. U.19 Việt Nam thời điểm này vẫn cần thời gian.
Bóng đá trẻ mà, đâu thể 2-3 tuần là cầu thủ lột xác thành thần đồng. Họ rất cần thời gian. Với điều kiện tập luyện cẩn thận”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Những tuần tập luyện khẩn trương và có phần căng thẳng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại Nha Trang và Hà Nội đã cho ra kết quả đầu tiên. Tuyển U.19 Việt Nam, với nửa đội hình chính quen thuộc vắng mặt đã thắng U.19 Thái Lan 1-0 ở trận ra quân.

[VIDEO]: BÀN THẮNG DUY NHẤT Ở TRẬN U.19 VIỆT NAM - U.19 THÁI LAN
Đó là chiến thắng có ý nghĩa tích cực về tinh thần. Hai lần gặp nhau trước đó, U.19 Việt Nam đều đã thua người Thái.
Riêng với HLV Hoàng Anh Tuấn, một trận đấu ở giải mời giao hữu không mang ý nghĩa quá lớn. Bởi không như các đội tuyển khác, U.19 Việt Nam năm 2016 gặp rất nhiều trắc trở nhân sự.
Sự đứt quãng về con người, với một loạt trụ cột của 2 trung tâm lớn là Hà Nội T&T và Viettel khiến ông thầy người Khánh Hòa phải làm lại rất nhiều.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa dám vui nhiều MFF
Ông Tuấn cho biết: “Đến thời điểm này, tuyển U.19 Việt Nam mới tập trung được 3 tuần. Chúng tôi là tập hợp của cầu thủ đến từ nhiều CLB, học viện, trung tâm huấn luyện...
Trong đó có rất nhiều gương mặt mới, cần phải làm việc thêm nữa. Điều tôi hài lòng là các em đã chơi có kỷ luật. Tất cả công tác chuẩn bị cho trận đấu, mọi người làm rất tốt. Như ở trận gặp U.19 Thái Lan, xem lại băng hình thấy các em đã tuân thủ đấu pháp”.
Đó là nỗ lực lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn và cả đội bóng. Bởi không chỉ là việc CLB làm khó khi nhả quân, U.19 Việt Nam còn phải loay hoay vừa chạy vừa xếp hàng trước tình trạng thể lực phức tạp của các cầu thủ.
Điều U.19 Việt Nam cần lúc này là tập trung trên sân tập Minh Tú
Ông Tuấn chốt lại: “Theo tôi, chiến thắng trong trận thứ 3 gặp người Thái giống thắng 1 đội nào khác. Niềm vui này cũng giống thắng Myanmar, Malaysia, hay Lào…
Tôi và cả đội đều tỉnh táo về việc đó. Thực tế trận đấu chả nói lên được điều gì cả. Giải Đông Nam Á sắp tới đá như nào mới quan trọng. Xa hơn là vòng chung kết U.19 châu Á”.
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại U.19 KBZ Bank Cup 2016
* 24.8 (18 giờ 30 - Giờ VN): U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar
* 26.8 (15 giờ 30 - Giờ VN): U.19 Việt Nam - U.18 Consadole Sapporo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.