HLV U.19 Gwangju từng giới thiệu Xuân Trường cho K-League Classic

17/04/2017 20:46 GMT+7

HLV Choi Soo Yong từng là người giới thiệu Xuân Trường cho các CLB tại Hàn Quốc cho biết, những cầu thủ U.19 Gwangju sẽ là nòng cốt của đội một tại K-League Classic vài năm tới.

“Theo đánh giá của tôi thì sẽ có khoảng từ 5-6 cầu thủ U.19 Gwangju sẽ là thành viên của đội một trong vài năm tới. Tiếc là U.19 Gwangju mất một cầu thủ rất hay vì đang bận tập trung cho U.20 Hàn Quốc.
Nếu có anh chàng này, chúng tôi sẽ rất mạnh và còn chơi hay hơn nữa. Cũng nói thêm, cầu thủ này sắp tới sẽ chuyển sang Bundesliga chơi bóng”, HLV Choi Soo Yong bật mí.
Dù đã cao tuổi (53 tuổi) nhưng HLV Choi Soo Yong vẫn gây ấn tượng mạnh trong trận giao hữu giữa tuyển cựu cầu thủ Khánh Hòa - Thành Thành FC và Liên quân HLV - giám sát - trọng tài - báo chí tác nghiệp tại giải U.19 quốc tế 2017.

tin liên quan

U.19 quốc tế 2017: 'Tương lai của U.19 Gwangju là ở trời Âu'

Đội U.19 Gwangju đã có trận ra mắt tại giải U.19 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 khi hòa 0-0 với U.19 HAGL JMG. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Gwangju vẫn chưa như kỳ vọng, nhưng đừng vội đánh giá thấp đối thủ đến từ Hàn Quốc này.

Khởi đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông Choi Soo Yong khiến tất cả phải trầm trồ bởi phong cách chơi bóng đĩnh đạc. Ngay cả khi chuyển xuống đá trung vệ, ông cũng luôn bảo đảm hệ số an toàn cho hàng thủ.
Chia sẻ cùng thethao.thanhnien.vn, HLV Choi Soo Yong cho biết, theo kế hoạch ban đầu U.19 Gwangju sẽ đem sang Việt Nam cầu thủ Kim Jeong Min, một ngôi sao thực sự của đội bóng.
Danh sách của U.19 Gwangju đã điền tên anh này trong danh sách đăng ký ở giải U.19 quốc tế. Tuy nhiên, lệnh triệu tập vào phút cuối của tuyển U.20 Hàn Quốc đã khiến Kim Jeong Min không thể có mặt.
HLV Choi Soo Yong là tiền vệ có lối chơi rất hào hoa Bá Duy
Ngoại trừ cầu thủ này chuẩn bị sang Bundesliga thi đấu, Gwangju cũng từng tạo được thương hiệu về đào tạo trẻ khi từng cung cấp cầu thủ cho các giải VĐQG châu Âu.
Gần nhất là tiền vệ Ki Sung-yueng đang chơi rất hay trong màu áo Swansea City ở giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, đội cũng bán được một tài năng trẻ sang chơi tại Ligue 1 (Pháp).
Chuyên gia đào tạo trẻ của CLB Gwangju cho biết ông từng theo rất sát Xuân Trường: “Tôi biết về Xuân Trường từ khi còn chơi trong màu áo U.19 Việt Nam. Tôi cũng biết cậu ấy từng khoác áo Incheon United và nay chuyển sang Gangwon.
Anh ta là một cầu thủ tốt. Tôi từng giới thiệu Xuân Trường cho các CLB Hàn Quốc. Tôi hy vọng Trường sẽ thành công tại Gangwon và có một tương lai sáng lạn tại K-League Classic”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.