HLV U.21 HAGL Guillaume Graechen: 'Công Phượng đã vượt qua được sức ép'

22/12/2016 20:53 GMT+7

Vui vẻ khi Công Phượng có bàn thắng, HLV Guillaume Graechen cho biết tiền đạo trẻ sẽ tìm lại phong độ tốt nhất qua các trận đấu bổ ích tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 10 - Cúp Clear Men 2016.

Điều mọi người chờ đợi đã đến. Sau trận đầu nhạt nhòa trước U.21 Thái Lan, tiền đạo Công Phượng đã nổ súng. Đó là một pha bóng rất đẹp mắt theo đúng phong cách của chàng trai Đô Lương.
Nhận bóng từ giữa sân trong thế quay lưng lại khung thành, Phượng đã dùng động tác giả rất hay để loại bỏ 2 cầu thủ U.21 Gangwon áp sát sau lưng, trước khi tăng tốc và qua một loạt người nữa trước khi không cho thủ môn đối phương cơ hội nào bằng cú sút như búa bổ.
“Tôi có nói với mọi người rồi, Công Phượng hiếm khi chơi tồi 2 trận liên tục. Hôm nay anh ấy đã trả lời điều đó bằng bàn thắng vào lưới U.21 Gangwon. Đó là cách Công Phượng đối đầu với sức ép.
Cũng như thủ môn Văn Trường, Công Phượng rất cần những trận đấu để tìm lại cảm giác tốt nhất. Những cuộc đối đầu ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 sẽ rất tốt cho cậu ấy”, HLV Guillaume Graechen cho biết.
HLV Guillaume Graechen hài lòng về màn trình diễn của các học trò Khả Hòa
Sự khác biệt thấy ngay. Sau bàn thắng, Công Phượng như một người khác. Những bước chạy tự tin hẳn. Quyết đoán hơn. Người ta có thể cảm nhận được tinh khí thần của chân sút trẻ ở trạng thái thăng hoa hơn.
Trận đấu với U.21 Gangwon, với Công Phượng cũng khá đặc biệt. Anh thường xuyên lùi về rất sâu. Thậm chí có lúc về tận trước rìa khu vực cấm địa để nhận và đảm nhiệm vai trò kiến thiết bên cạnh Xuân Trường.
Điều đó khiến Phượng ít bàn thắng và ít cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng bù lại, anh chơi tốt dần lên khi tìm lại cảm giác và nhịp chơi bóng.
Công Phượng độc diễn làm tung lưới U.21 Gangwon Khả Hòa
Về điều này, “thầy Giôm” lý giải: “Việc lùi về sâu là Công Phượng tự làm. Nhưng trước trận tôi có yêu cầu Phượng cố gắng chạm bóng nhiều nhất có thể.
Công Phượng là người có tính sáng tạo cao. Cậu ấy là mẫu người luôn lao lên phía trước để phá vỡ cấu trúc phòng ngự của đối phương.
Tôi rất vui khi Công Phượng đã đáp lại kỳ vọng của tôi. Về việc cậu ấy lùi sâu tôi không thấy có vấn đề gì. Lúc trước ở học viện Phượng bắt đầu ở vị trí số 6, sau mới lên đá tiền đạo. Cấu ấy không phải là mẫu trung phong bẩm sinh”.
Xem thêm hình ảnh về pha solo dẫn đến bàn thắng của Công Phượng
Công Phượng ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.