Hoàng Vũ Samson bị AFC treo giò 4 trận và phạt tiền 1.000 USD

29/04/2017 09:34 GMT+7

Do có hành vi bạo lực đầy phản cảm trong trận đấu gặp CLB Ceres Negros (Philippines) trong khuôn khổ AFC Cup 2017, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC) đã phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trong trận đấu trên sân khách vào tối 19.4, đội Hà Nội FC đã thất bại trước Ceres Negros với tỷ số đậm 2-6. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã bị truất quyền thi đấu ở phút 62 do đã có hành vi bạo lực với một số cầu thủ đội bạn. Chính lãnh đạo CLB cũng đã phải thừa nhận, hành vi của Samson là phi thể thao.
Trong công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), CLB Hà Nội cho biết: “Chúng tôi nhận lỗi trước VFF, người hâm mộ vì cầu thủ Hoàng Vũ Samson đã tấn công cầu thủ Ceres Negros sau khi nhận thẻ đỏ, đã làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Nội nói riêng. CLB Hà Nội đã tiến hành họp nóng tại Philippines để kiểm điểm lại hành vi của Hoàng Vũ Samson lẫn phong độ của cả đội bóng. Hoàng Vũ Samson đã nhận khuyết điểm, lên tiếng xin lỗi lãnh đạo, BHL và đồng đội, người hâm mộ. CLB Hà Nội sẽ tiến hành họp lại và ra án kỷ luật nội bộ đối với hành vi phi thể thao của Hoàng Vũ Samson”. Cách đây vài ngày, Samson cũng gửi lời xin lỗi khán giả bằng tiếng Việt Nam thông qua một clip ngắn một vài phút.
Samson (đứng) bị phạt nặng Minh Tú
Ngày 28.4, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt với Samson như sau: Cầu thủ này bị phạt 1.000 USD và cấm thi đấu 4 trận. AFC thậm chí còn rất nghiêm khắc khi yêu cầu nếu trong trường hợp CLB Hà Nội không đi tiếp tại AFC Cup năm nay thì số trận còn lại mà Samson bị treo giò sẽ tính vào giải quốc nội là V-League 2017. Samson sẽ vắng mặt trong trận tiếp CLB Felda United trên sân Mỹ Đình vào ngày 3.5 tới.
Ở một khía cạnh khác, CLB Hà Nội cũng đã có công văn gửi lên AFC, đề nghị AFC trừng phạt các cầu thủ vì đã dùng nhiều từ ngữ lăng mạ, phân biệt chủng tộc đối với Samson khiến cầu thủ này mất bình tĩnh, dẫn đến hành vi bạo lực như nói ở trên. AFC chưa có văn bản hồi âm về lời đề nghị này.

tin liên quan

CLB Hà Nội đề nghị AFC xử lý vụ Samson bị kỳ thị chủng tộc
CLB Hà Nội FC vừa có công văn xin lỗi khán giả Việt Nam và khẳng định sẽ có hành động cụ thể gửi đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), để báo cáo việc cầu thủ Hoàng Vũ Samson bị phân biệt chủng tộc ở trận đấu với Ceres Negros (Philippines) tại AFC Cup 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.