Hơn Iran chỉ số fair-play, Việt Nam đoạt vé dự VCK U.19 nữ châu Á

30/04/2019 22:50 GMT+7

Thua sít sao Hàn Quốc 1-2, Việt Nam đã đoạt vé dự vòng chung kết U.19 châu Á 2019 tại Thái Lan, một phần nhờ tinh thần kiên cường của Li Băng trong trận đấu còn lại.

Ở trận đấu sớm nơi Iran cần một trận thắng đậm để so kè hiệu số phụ với Việt Nam, Li Băng đã bất ngờ ghi bàn sớm do công F.El Tayar báo hiệu một ngày thi đấu không may mắn cho đối thủ.
Dù sau đó V. Raietparvar gỡ hòa ở phút 15 trước khi N.Zandi giúp Iran vượt lên dẫn trước ở phút 34, Iran cũng chỉ có thể khép lại trận đấu với Li Băng với chiến thắng 5-1.
Kết quả này khiến Iran vươn lên bằng điểm với Việt Nam trong khi Hàn Quốc đã chắc suất đến Thái Lan với tư cách đầu bảng B vòng loại 2 vòng chung kết U.19 châu Á 2019. 

tin liên quan

Nữ U.19 Việt Nam cầm hòa đối thủ mạnh Iran
Tại trận ra quân vòng loại 2 bảng B U.19 nữ châu Á 2019, U.19 nữ Việt Nam đã cầm hòa đối thủ mạnh Iran 1-1, trong khi Hàn Quốc đã đè bẹp Li Băng đến 9 bàn trắng.
Trong trận đấu diễn ra ở sân Yanmar trung tâm bóng đá trẻ VFF, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã bước vào trận quyết chiến với Hàn Quốc với hy vọng mong manh vượt qua khe cửa hẹp.
Trước sự cổ vũ của các lãnh đạo VFF, trong đó có cả HLV Park Hang-seo, các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi rất cố gắng, gây rất nhiều khó khăn cho các cô gái xứ kim chi đã liên tục thắng đậm các đội trong bảng.
Hàng thủ áo trắng đã chơi rất tốt cho đến phút 39, đến khi một cú sút cầu may của Kim Soo-jin từ hơn 30m trong điều kiện trời mưa đã bất ngờ lạng và dội đất vượt tầm với thủ môn để mở tỷ số cho Hàn Quốc. 
Trận đấu rất quyết liệt giữa Hàn Quốc và Việt Nam ở vòng loại 2 bảng B vòng chung kết U.19 nữ châu Á VFF
Trong phần còn lại của hiệp 1 và hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao tiếp tục gia tăng sức ép về phần sân Việt Nam để tìm kiếm bàn thắng. Rất khó khăn, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã kiên cường chống trả và chờ cơ hội tìm bàn gỡ.
Đến phút 71, cơ hội đã đến cho chúng ta khi một lần nữa thủ môn mắc sai lầm, lần này là thủ môn của Hàn Quốc bắt vuột trái bóng từ quả tạt từ biên phải của Nguyễn Thị Trúc Hương.
Pha lỡ này giúp đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân gỡ 1-1 cho Việt Nam trong niềm vui vỡ òa của rất đông khán giả có mặt trên sân Yanmar. 
HLV Park Hang-seo và lãnh đạo VFF dự khán trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc VFF
Trong phần còn lại của trận đấu, Việt Nam cố gắng chống đỡ những đợt tấn công mạnh mẽ của các cô gái áo đỏ vốn có kỹ thuật và thể hình cực tốt.
Dù để Kim Soo-jin có bàn thắng giúp Hàn Quốc thắng 2-1 nhưng chúng ta đã đạt được mục tiêu theo cách không thể kịch tính hơn.
Bằng điểm Iran và các hiệu số phụ, kết quả Việt Nam đã vượt qua khe cửa hẹp để vượt qua đối thủ này nhờ tiêu chí giải phong cách. 
Hàng thủ U.19 nữ Việt Nam chống trả khôn ngoan ý đồ tấn công bóng bổng của Hàn Quốc VFF

Kết thúc lượt đấu cuối cùng, việc không nhận thẻ trước Hàn Quốc giúp Việt Nam chỉ bị trừ 3 điểm fair-play trong khi Iran bị trừ đến 4 điểm.

Điều này đồng nghĩa chúng ta xếp nhì bảng B và đoạt tấm vé thứ 2 sau Hàn Quốc dự vòng chung kết U.19 nữ châu Á 2019.

Như vậy, 8 đội giành quyền vào vòng chung kết U.19 châu Á sẽ gồm Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc,  Thái Lan, Úc, Myanmar, Hàn Quốc, Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung nhận xét trận đấu rất gay cấn, dù bị đánh giá thấp hơn Hàn Quốc nhưng các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu ngoan cường và xứng đáng nhận lời khen ngợi và cảm ơn của BHL. “Một điều thua thiệt khác của đội U.19 Việt Nam, đó là hiện đội chỉ có 2 cầu thủ lứa 19, số còn lại đều 17-18 tuổi. Có thể nói, việc phải thi đấu với các đội nhỉnh hơn về độ tuổi là một khó khăn. Phải thẳng thắn nhìn nhận các cầu thủ cần có thêm thời gian để tiếp tục trau dồi. Chuẩn bị cho vòng chung kết, U.19 nữ Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung nhưng có bổ sung lực lượng”, HLV Mai Đức Chung nhận xét.
HLV trưởng U.19 nữ Hàn Quốc, Hur Jungjae cho biết: “Tôi rất vui và hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Tôi muốn gửi lời cảm ơn cầu thủ của hai đội đã cống hiến trận cầu hay cho khán giả. Tôi có niềm tin vào các học trò. Bàn thua của chúng tôi xuất phát từ sai lầm của học trò tôi và rất khó để lặp lại điều đó. Bóng đá Việt Nam đang có những tiến bộ và chắc chắn sẽ có những kết quả tốt trong tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.