Khán giả được xem clip phát chậm về đội Olympic Việt Nam tại ASIAD

04/08/2018 08:52 GMT+7

Cho đến hết ngày 3.8, không một đơn vị truyền hình nào trong nước tuyên bố mua được bản quyền truyền thông đại hội lớn nhất châu Á ASIAD 18-2018.

Khán giả VN sẽ không được xem phát sóng trực tiếp các đội tuyển thể thao VN thi đấu tại ASIAD 18. Cho đến hết ngày 3.8, không một đơn vị truyền hình nào trong nước tuyên bố mua được bản quyền truyền thông đại hội lớn nhất châu Á này.
Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn được tiếp cận quá trình thi đấu, thành tích của đoàn thể thao VN theo một số cách khác. Ngoài thông tin được đăng tải trên các trang báo in, báo điện tử, các nội dung thi đấu vẫn sẽ được phát chậm lại qua các video, clip trên sóng của Đài truyền hình VN (VTV).
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV, cho hay: “Chúng tôi đã dừng hoàn toàn việc đàm phán gói bản quyền phát sóng ASIAD với đối tác Hàn Quốc. Nhưng đã mua gói tin tức từ một số hãng thông tấn nước ngoài. Vì họ đã mua trực tiếp từ ban tổ chức ASIAD rồi bán lại cho các đơn vị có nhu cầu.
Không được phép tường thuật trực tiếp vì vướng vấn đề bản quyền nhưng VTV vẫn có quyền phát lại các video, clip về các môn tại ASIAD. Như vậy, ASIAD sẽ không bị “trắng sóng” tuyệt đối tại VN”.
Được biết, VTV cũng đã đưa vào kế hoạch một số môn mà VN dự đoán có thể có huy chương (tranh chấp HCV) và một số VĐV nổi tiếng như Nguyễn Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Bùi Thị Thu Thảo… để phát clip. Còn riêng về các trận đấu của đội tuyển nữ hay đội Olympic VN, tuy không thể xem trọn vẹn nhưng hình ảnh của trận vẫn được phát lại trên VTV thông qua các clip ngắn.
ASIAD 2014, SCTV từng mua bản quyền truyền thông để phục vụ khán giả VN nhưng năm nay đài này không mua do quá đắt mà chỉ cử phóng viên sang Indonesia làm các chương trình đồng hành. HTV TP.HCM, VTC cũng chọn cách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.