‘Không nên so sánh U.18 Việt Nam với lứa Công Phượng hay Quang Hải’

08/04/2019 19:41 GMT+7

Sẽ rất phiến diện nếu so sánh lứa cầu thủ U.18 Việt Nam tập trung vào hôm nay chuẩn bị cho việc chinh phục giấc mơ World Cup 2026 hoặc 2030 với lứa của Công Phượng hay Quang Hải.

Đội U.18 Việt Nam (sinh năm 2001, 2002, 2003) được xem là ‘của để dành’ của bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 và World Cup 2026 hoặc xa hơn. Đây không hoàn toàn là lứa chuẩn bi cho SEA Games 31 vào năm 2021 (lứa 1999-2000 với Trần Danh Trung, Lê Văn Xuân, Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh làm nòng cốt) vì thế Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cam kết sẽ đầu tư cho đội bóng trẻ này với mục tiêu nhắm đến giấc mơ World Cup.
[VIDEO] U.18 VIỆT NAM TẬP TRUNG TẠI HÀ NỘI

tin liên quan

VFF làm gì để U.18 Việt Nam tốt hơn?
Kịch bản đáng buồn của đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 lại tái hiện ở đội U.18 Việt Nam khi không thể vào bán kết giải U.18 Đông Nam Á do thất bại ở trận cuối cùng của vòng bảng.
Trong đợt tập trung đầu tiên, đội có 29 cầu thủ, trong đó có 14 cầu thủ U.19 vừa giành ngôi vô địch giải U.19 quốc tế như Phạm Xuân Tạo, Ngô Đức Hoàng, Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Thanh Khôi, Đặng Quang Tú, Phan Du Học, Trần Mạnh Quỳnh..., số còn lại được bổ sung thêm từ các nguồn PVF, Viettel, SLNA, Đà Nẵng, An Giang...
Vắng bóng trong một số đợt tập trung gần đây ở cấp độ trẻ, lò SLNA cống hiến tới 7 gương mặt ở lần triệu tập này. HLV trưởng U.18 VN Hoàng Anh Tuấn nói: “Chúng tôi không gọi cầu thủ theo “cơ chế” địa phương mà cứ cầu thủ nào trong độ tuổi mà đạt phong độ tốt sẽ được lên tuyển U.18. Có thể vài năm trước đây, khâu đào tạo trẻ của SLNA có vấn đề nên không có được cầu thủ có chất lượng. Nhưng nay thời thế đã khác”.
HLV Hoàng Anh Tuấn từng đưa lứa Quang Hải, Văn Hậu dự World Cup U.20 thế giới Minh Trang
Khi được một phóng viên đề nghị so sánh lứa U.18 hiện tại và lứa Quang Hải, Văn Hậu…, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Đây là câu hỏi quen thuộc. HLV hay được yêu cầu so sánh, ví dụ như so sánh lứa Quang Hải, Văn Hậu…với lứa trước đó là Công Phượng, Xuân Trường. Rồi lại so sánh lứa Việt Anh với lứa Quang Hải, Văn Hậu. Theo tôi thì moi sự so sánh đều khập khiễng và không nên so sánh. Vì mỗi một thế hệ có một đặc điểm riêng, một thế mạnh riêng.
Các cầu thủ hiện nay rất trẻ, cần phải nỗ lực rất, rất nhiều. Tính cạnh tranh trong đội sẽ rất cao. 4 năm trước, tôi đã từng nói với lứa Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải…rằng, giá trị tạo nên thành công là tính kỷ luật, khát khao cống hiến, chăm chỉ lao động và biết đặt ra mục tiêu. Tôi đã nhắc lại câu nói đó với đội U.18 Việt Nam và mong các em cũng gặt hái được thành công trong tương lai”.
Đội U.18 Việt Nam tập ngày 8.4 Trần Minh Hương
Cầu thủ Phạm Xuân Tạo đang bị chấn thương nhưng có thể sẽ kịp hồi phục trước khi đội dự giải giao hữu quốc tế tại Hồng Kông từ ngày 19-22.4.
Giải đấu này gồm 4 đội (chủ nhà Hồng Kông, Singapore, Myanmar và Việt Nam) được ban tổ chức bố trí thi đấu vào lúc 9 giờ sáng. Thời điểm thi đấu sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ vì trái với nhịp sinh học thông thường. Chưa kể, các đội sẽ phải thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo.
HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Khó mình cũng là khó người. Không nên kêu than. Đội nào thích ứng được, đội đó sẽ chiến thắng. Tôi muốn cầu thủ của mình làm quen với những khó khăn và sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách. Có như vậy mới trưởng thành”.
Ông Tuấn cũng nhấn mạnh: “Đội U.18 Việt Nam sẽ học tập theo phong cách của đội tuyển quốc gia là chơi bóng kỹ thuật, tấn công nhanh và kiểm soát thế trận tốt. Tôi sẽ huấn luyện các em triết lý bóng đá này để tương lai, nếu lên tuyển lớn, cũng không bị ngỡ ngàng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.