Không phải Arsenal, học viên nhí HAGL chọn Barcelona

22/04/2016 18:59 GMT+7

Trong khuôn khổ chương trình bầu chọn Nine Values Cup, khá thú vị là HLV Guillaume Graechen và các học trò U.14 của mình cùng không chọn Arsenal mà bỏ phiếu cho Barcelona.

Trong khuôn khổ chương trình bầu chọn Nine Values Cup, khá thú vị là HLV Guillaume Graechen và các học trò U.14 của mình cùng không chọn Arsenal mà bỏ phiếu cho Barcelona.

Học viên nhí Duy Tâm đã chọn Barca - Ảnh: Minh Trần

Nine Values Cup là giải thưởng danh giá hàng năm của chương trình Football for Friendship (F4F) cho câu lạc bộ có thành tích xuất sắc nhất trong cả hoạt động thể thao lẫn việc đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Điều này phản ánh cho tinh thần của F4F, nhằm đề cao những giá trị tình bằng hữu, sự bình đẳng, công bằng, sức khỏe, hòa bình, sự hy sinh, chiến thắng, truyền thống và danh dự.

“Arsenal là đặc biệt, nhưng vào lúc này để bầu chọn thì tôi sẽ gọi tên Barcelona bởi bản sắc bóng đá và nghệ thuật trình diễn của họ. Đội bóng xứ Catalan đang là biểu tượng cho thứ bóng đá đẹp mắt mà vẫn giữ được tinh chất bóng đá đậm chất cộng đồng không trộn lẫn của mình”, HLV Guillaume Graechen cho biết.

Vào những ngày này, thầy trò HLV Guillaume Graechen đang tích cực chuẩn bị tại Hàm Rồng, trước khi lên đường sang Milan (Ý) tham dự chương trình “Football For Friendship” vào cuối tháng 5, đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng các đội bóng đến từ 31 quốc gia khắp thế giới.
Thầy Giôm trong ngày hướng dẫn các học trò tập đeo giày - Ảnh: Minh Trần

Là người của “lò” JMG, đang huấn luyện ở Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng rõ ràng HLV Guillaume có lý để không chọn “Pháo thủ” mà bỏ phiếu cho CLB Barcelona. Có vẻ tại Hàm Rồng, thầy trò rất đồng tâm nhất trí. Học viên nhí Nguyễn Duy Tâm, ứng viên cho băng đội trưởng của U.14 HAGL sẽ có mặt tại Milan cũng chọn Barcelona.

Duy Tâm nói: “Với em, Barcelona là CLB mà em muốn bình chọn cho Nine Values Cup năm nay. Lý do bởi vì CLB này có lối đá tiki taka rất điêu luyện. Ngoài ra, Barcelona còn theo đuổi một lối chơi bóng đá đẹp và luôn cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt, đây cũng là điều tụi em đang được dạy và theo đuổi tại HAGL”.    

Hành trình chinh phục Milan sẽ hứa hẹn rất thú vị cho các cầu thủ HAGL, khi sẽ có cơ hội cọ xát với nhiều tên tuổi bóng đá danh tiếng như Fluminense (Brazil), Boca Juniors (Argentina), Schalke 04 (Đức), Inter Milan (Ý), Atletico de Madrid (Tây Ban Nha), Besiktas (Thỗ Nhĩ Kỳ), West Ham United (Anh), Zenit (Nga), Dinamo Zagreb (Croatia)….

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Guillaume sẽ được theo dõi trận chung kết Champions League tại Milan (28.5).
Chuẩn bị cho hành trình chinh phục Milan, dự kiến vào 15 giờ ngày 24.4, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có trận giao hữu với U.13 Bình Định. Đây có thể xem như là trận đấu biểu diễn, làm nóng cho trận đại chiến sau đó giữa HAGL và SLNA.

Điểm đặc biệt năm nay tại F4F là không chỉ 32 đội bóng tham dự sẽ bỏ phiếu mà chương trình sẽ mở rộng ra cho toàn bộ người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Giai đoạn 1, từ nay cho đến ngày 25 tháng 4, mọi người có thể đề cử bất cứ CLB nào mà họ nghĩ là xứng đáng nhất cho giải thưởng danh giá này. Để thực hiện điều này, người bình chọn post tên CLB mình bình chọn lên trang Facebook chính thức của F4F (https://www.facebook.com/FootballForFriendship) và thêm hashtag # vào trước tên CLB.

Như vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể bầu chọn cho mọi đội bóng, kể cả HAGL. Sau khi rút gọn danh sách còn 25 đội, các thành viên nhí tham gia F4F sẽ bầu chọn lần nữa để tìm ra đội bóng xứng đáng nhất. Năm 2015, Barca đã là cái tên được vinh danh.

Là ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng U.14 HAGL, Duy Tâm tỏ ra rất thích thú về chương trình mình tham gia: “Em tham gia Nine Values Cup để bình chọn cho CLB đem đến giá trị của tình bằng hữu.

Nếu một đôi bóng không có tình bằng hữu và sự đoàn kết thì sẽ không thể cùng nhau chiến đấu. Trong bóng đá, tình bằng hữu còn mang đến nhiều bạn bè, giúp chúng em quen biết thêm nhiều bạn mới và học hỏi thêm từ các bạn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.