Lấy U.23 Việt Nam làm gương vượt khó

11/02/2018 09:21 GMT+7

Tối 10.2, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các VĐV, HLV tiêu biểu năm 2017 về chế độ đãi ngộ của ngành dành cho thể thao.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Năm 2017 là một năm thành công của thể thao VN. Tôi đặc biệt biểu dương thành tích của đoàn chúng ta tham dự SEA Games 29, trong đó điền kinh VN lần đầu vượt qua Thái Lan, vươn lên vị trí dẫn đầu khu vực. Các đội tuyển cử tạ, bơi lội, bóng bàn... cũng đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Ấn tượng nhất là bóng đá khi có tới 6 đội tuyển lọt vào vòng chung kết châu Á. Kỳ tích tuyệt vời với vị trí á quân tại giải U.23 châu Á của đội tuyển U.23 quốc gia đã làm nức lòng nhân dân cả nước, mở đầu cho năm 2018 đầy triển vọng. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”.
Phát biểu với Bộ trưởng, nhiều HLV, VĐV đã chia sẻ thật lòng những mong mỏi của mình về cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trong năm 2018. Các ý kiến của HLV điền kinh Vũ Ngọc Lợi, HLV thể dục dụng cụ Trương Minh Sang hay nhà vô địch thế giới môn wushu Dương Thúy Vy, cầu thủ đội tuyển nữ Nguyễn Thị Xuyến rất đáng chú ý vì đều mong muốn ngành có sự quan tâm đầu tư hơn nữa về mọi mặt cho thể thao thành tích cao. Một số nguyện vọng chính đáng mà các VĐV có dịp bày tỏ vào cuối năm 2017 vẫn chưa được đáp ứng đúng mức...
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của Bộ, Tổng cục TDTT phải quan tâm sâu sắc đến các đề xuất của HLV, VĐV và cần có giải pháp thực thi hiệu quả, không mang tính chất đối phó hay chỉ là “kế hoạch trên giấy”.
Ông nói: "Việc gì có thể giải quyết được trước thì làm trước. Toàn ngành sẽ dành mọi sự quan tâm, chăm sóc để các HLV, VĐV có thể yên tâm tập luyện và thi đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng không để VĐV có tâm tư hay bức xúc gì về chế độ đãi ngộ. Chúng ta hãy lấy sự nỗ lực vượt khó của U.23 VN làm gương, để hướng về phía trước. Các đội tuyển phải có sự chuẩn bị thật tốt cho các đấu trường lớn trong năm nay như ASIAD 18 với mục tiêu phải có ít nhất 3 HCV, Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á, Olympic trẻ. Với bóng đá, còn là AFF Cup... Đó sẽ là những nhiệm vụ lớn mà ngành thể thao phải hoàn thành trong năm nay”.
7 lò đào tạo được khen
Bộ VH-TT-DL hôm qua quyết định tặng bằng khen cho 7 tập thể gồm CLB bóng đá SHB Đà Nẵng, CLB bóng đá Thanh Hóa, CLB bóng đá Sài Gòn, CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, CLB bóng đá Hà Nội, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An và Trung tâm thể thao Viettel vì đã có công huấn luyện, đào tạo ra các VĐV thi đấu giành thành tích đặc biệt xuất sắc tại giải vô địch bóng đá U.23 châu Á 2018.
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, các lò đào tạo đã có nhiều đóng góp sản sinh ra một lứa cầu thù trẻ giỏi về chuyên môn và đạo đức rất tốt. “Về phía ngành TDTT, chúng tôi rất cảm ơn các doanh nghiệp, các CLB qua một thời gian dài đã đầu tư mở trung tâm đào tạo và cho ra lò nhiều cầu thủ bóng đá kỹ thuật tốt như đội U.23 VN, không chỉ có tâm lý vững vàng mà ứng xử rất chừng mực và phát triển đúng chất chuyên nghiệp. Ngoài ra nhờ một số giải trẻ như U.17, U.19, U.21 được tổ chức đều đặn, có chất lượng đã góp phần nâng tầm trình độ trong vài năm qua cho lứa cầu thủ U.23. Chúng tôi hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều trung tâm bóng đá đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ để bóng đá VN ngày một mạnh hơn”, ông Phấn nói. Đ.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.