Lối thoát nào cho hàng công thủng lỗ chỗ của HAGL

20/07/2016 09:52 GMT+7

Việc tiền vệ Hồng Duy ghi bàn đem về chiến thắng quan trọng trước Hà Nội T&T là tin rất vui cho HAGL trong cảnh hàng công mất người trầm trọng...

Ở HAGL lúc này, ghi bàn đang là bài toán khó. Người ta vẫn nghĩ hàng thủ đang là điểm yếu nhất của họ. Thực tế không hẳn vậy. Câu hỏi làm sao để chuyển hóa được một phần thôi, trong rất nhiều cơ hội tạo ra trườc các đối thủ, đang là vấn đề khiến họ đau đầu.
Sau sự ra đi của bộ ba Tuấn Anh - Công Phượng - Xuân Trường, khả năng áp đặt thế trận và tạo đột biến của HAGL đã bị suy yếu rõ rệt. Đó là điều phải chấp nhận bởi ở Việt Nam lúc này không dễ gì kiếm được giải pháp hay hơn 3 cái tên này.
Để bù đắp lại mất mát này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn kỳ vọng nhiều vào ngoại binh và trông chờ vào khả năng nổ súng của những Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Minh Vương và cả Văn Thanh.
Ví dụ như Văn Thanh, ông Tuấn từng thử nghiệm anh ở vị trí Công Phượng. Nhưng rồi sau đó, ông buộc phải kéo cầu thủ đa năng này lại vị trí hậu vệ trái và chơi như mũi nhọn ẩn phía sau các tiền vệ.
Điều này đã cho ra hiệu quả khi Văn Thanh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của HAGL với 5 bàn, ngang bằng thành tích của chân sút Osmar. Tuy nhiên, từ lúc Osmar bị gãy chân, khả năng tấn công của HAGL cũng theo đó giảm xuống khi không còn ai gây sức ép lên hàng thủ đối phương.
Đây là thiệt thòi lớn, bởi ngoại trừ Tạ Thái Học, họ không có mẫu trung phong nào có khả năng chơi càn lướt và tì đè các trung vệ.
HAGL đang sống nhờ các bàn thắng từ tuyến dưới Minh Trần
Mất Osmar, HAGL coi như chấp Tây. Tân binh Junior chưa đáp ứng được kỳ vọng, lại đang chấn thương. Điều này khiến những trận gần đây - không tính bàn thắng của tiền vệ Ideguchi ở trận hòa Hải Phòng - người ghi bàn cho HAGL luôn là cầu thủ nội như Đông Triều, Văn Thanh hay mới nhất là Hồng Duy.
“Trong lúc này, không có gì bằng việc tự động viên nhau mà đá. Cố gắng cùng nhau phòng ngự và cùng nhau tấn công. Chúng tôi đang cố gắng chắt chiu từng cơ hội một.
Tình thế của HAGL đang không dễ dàng. Nhưng có than thở cũng không giải quyết được vấn đề gì. Thành hay bại đều là trách nhiệm của cả tập thể. HAGL đang chịu nhiều sức ép, không chỉ trên sân bóng. Nhưng chúng tôi tin rằng nếu đồng lòng thì HAGL sẽ vượt qua tất cả”, tiền vệ Hồng Duy chia sẻ.
HAGL đã có 4 điểm sau 2 trận đẩy Đông Triều lên đã giữa sân Minh Trần
Vào lúc 16 giờ 30 ngày 24.7, HAGL sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều thách thức trên sân QNK.Quảng Nam. Đây là nơi đội bóng phố Núi đã thua đậm ở mùa giải trước.
Khó khăn cho HAGL càng lớn khi tiền đạo Tạ Thái Học - cầu thủ duy nhất của họ lúc này có thể chơi càn lướt hiệu quả - vắng mặt vì đứt dây chằng chéo trước. Junior vẫn chưa tập lại trong khi hậu vệ trái Đức Lương cũng có nguy cơ ngồi ngoài vì chấn thương.
Nhiều khả năng Văn Toàn (hoặc có thể là Thanh Bình) sẽ đá cao nhất. Nhưng như đã thể hiện nhiều trận gần đây, niềm hy vọng ghi bàn của HAGL nhiều khả năng sẽ nằm ở các cú đấm từ tuyến hai, hoặc một pha băng lên chớp thời cơ của Văn Thanh. Đúng theo tinh thần cùng tấn công, cùng phòng ngự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.