Lương Xuân Trường ra mắt Gangwon FC: '150.000 kiều bào Việt Nam ở Hàn Quốc chào đón anh'

Sáng nay, 9.1.2017, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi ra mắt CLB Gangwon FC (K-League Classic) tại Đại sứ quán Việt Nam ở Seoul (Hàn Quốc).

Vừa bay sang Hàn Quốc vào sáng nay, Xuân Trường đã được CLB Gangwon FC tổ chức họp báo để giới thiệu về bản hợp đồng mới của mình. Trong bộ vest đen lịch lãm, Xuân Trường tự tin trả lời bằng tiếng Anh của các phóng viên Hàn Quốc. Có thể thấy báo giới Hàn Quốc rất quan tâm đến sự kiện ra mắt của Xuân Trường nên có rất đông phóng viên tham dự.
Xuân Trường vừa đến Hàn Quốc sáng 9.1.2017 Facebook nhân vật
Trả lời trong buổi họp báo, Xuân Trường nói: "Tôi cảm nhận được áp lực khi chuyển đến thi đấu Gangwon. Sau một năm khoác áo Incheon United tôi nhận thấy K-League là giải đấu chất lượng hàng đầu châu lục, các trận đấu có chuyên môn cao và rất hấp dẫn".
Khi được phóng viên Hàn Quốc hỏi về ưu, khuyết điểm của mình, Lương Xuân Trường chỉ nêu nhược điểm: "Tôi biết mình chưa có khả năng phòng ngự tốt, tôi cũng không cạnh tranh được thể lực so với các cầu thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi sẽ nỗ lực để cải thiện mình trong thời gian tới để có thể được HLV trọng dụng".
Tuy nhiên, Trường nói rằng khi chuyển đến Gangwon, anh có thuận lợi vì được dẫn dắt bởi HLV Choi Yun-kyum - người mà anh biết từ bé, nên rất tự tin mình sẽ thích nghi với lối đá của Gangwon.
Lúc được hỏi về danh hiệu quả bóng bạc mà mình mới đoạt được, Trường cho biết anh rất vui, nhưng cũng cảm thấy bất ngờ, bởi anh vẫn nghĩ mình không thể sánh bằng các đàn anh khác, đặc biệt là chân sút Lê Công Vinh.
Cũng tại buổi họp báo ra mắt, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí khẳng định: "Tại Hàn Quốc hiện có khoảng 150.000 kiều bào Việt Nam sinh sống và làm việc, rất vui mừng và chào đón Xuân Trường".
Theo hợp đồng đã ký, Xuân Trường sẽ thi đấu cho Gangwon FC trong 1 năm. Phía Gangwon FC cũng nhắc lại lời hứa sẽ để cầu thủ quê Tuyên Quang được ra sân nhiều hơn (khi thi đấu cho Incheon United, Xuân Trường chỉ được ra sân 4 trận). 
"Mục tiêu của Gangwon FC trong năm 2017 sẽ là một suất dự AFC Champions League. Chúng tôi tin tưởng sẽ đủ khả năng để làm việc đó, bởi Gangwon đã có được Xuân Trường - cầu thủ mà chúng tôi theo dõi từ rất lâu", Giám đốc điều hành Jo Tae-ryong của CLB Gangwon FC nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.