Mất ngôi đầu bảng vì hòa FLC Thanh Hóa, HLV Than Quảng Ninh: ‘Đúng là một trận đấu điên rồ’

04/09/2016 20:38 GMT+7

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của Than Quảng Ninh gục đầu xuống sân rồi khi được đồng đội đỡ dậy, anh này úp áo vào mặt thất thểu rời sân Thanh Hóa. Tất cả diễn biến tâm lý biểu hiện sự ân hận, thất vọng cực độ.


[VIDEO]: THANH HÓA 2-2 THAN QUẢNG NINH

Trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 24 diễn ra cực kỳ gay cấn cho đến tận phút bù giờ 90+5 mà tâm trạng tiếc nuối quá lớn đã thuộc về đội khách Than Quảng Ninh.

Nhưng sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến một nhân vật rất quan trọng của trận đấu này - trọng tài Suprem, người đã không hổ danh là vua thẻ của bóng đá Thái Lan. Trọng tài sinh năm 1981 này đã điều hành rất nghiêm khắc, xử lý tình huống công bằng, đúng người đúng tội và góp phần không nhỏ vào tính hấp dẫn của trận đấu. Ngoài vô số thẻ vàng, trọng tài này đã hai lần rút thẻ đỏ cho Đào Văn Phong và Mai Tiến Thành của đội nhà (đều là thẻ vàng thứ hai).

Nhưng với tư cách là đại diện của đội FLC Thanh Hóa, trợ lý Ngô Văn Hòa lại chê bai bải trọng tài Thái Lan là mang tiếng trọng tài ngoại mà trình độ chả cao siêu gì (thì cũng phải thôi vì Thanh Hóa bị đuổi những hai người và suýt nữa còn bị thua nên người trong cuộc cũng có tí ấm ức). 

tin liên quan

Bị thủng lưới phút cuối, Than Quảng Ninh mất ngôi đầu
Chơi hơn chủ nhà Thanh Hóa 2 người trong phần lớn thời gian, thế nhưng những pha sai lầm liên tiếp thật khó hiểu nơi hàng thủ đã khiến Than Quảng Ninh phải chia điểm bằng trận hòa 2-2 và qua đó mất ngôi đầu về tay Hà Nội T&T. 

Trở lại diễn tiến căng thẳng của trận đấu, có lẽ chỉ nên gói gọn bằng từ “kịch tính”. Và kịch tính nhất là tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Thanh Hóa. Than Quảng Ninh đã không phải nuốt hận và có thể giữ vững ngôi đầu bảng nếu như ở phút 90+3, thủ môn Huỳnh Tấn Linh không phạm lỗi quá ngớ ngẩn.

Tuấn Linh đã chạy ra khỏi vòng cấm, tóm được bóng sau pha tấn công của đối phương nhưng lại lóng ngóng để tuột mất và tiền đạo Sunday không bỏ lỡ cơ hội trời cho đã cướp ngay lấy rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà (các bàn thắng trước đó của Pape Fayer mở tỷ số cho Thanh Hóa, Than Quảng Ninh gỡ hòa 1-1 do công của Minh Tuấn rồi Văn Hiếu nâng lên 2-1 phút 86).

HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra tiếc nuối sau khi Than Quảng Ninh bị gỡ hòa Minh Tú

Huỳnh Tuấn Linh và đồng đội có thể đấm ngực thùm thụp vì tiếc nuối 1 thì HLV Phan Thanh Hùng tiếc nuối 10. Người hiếm khi cáu kỉnh mà còn phải thốt lên đầy bực dọc sau trận: “Đúng là trận đấu điên rồ. Chơi hơn người không phải một, mà những hai người mà không thể tận dụng được cơ hội. Phí phạm đến 4 tình huống mười mươi. Thanh Hóa thất thiệt về nhân sự như thế mà không tỏ ra lép vế, thậm chí còn không không bị động. Còn chúng tôi, sai lầm quá lớn thì phải trả giá là quá đúng, không trách ai được. Nhưng bóng đá là thế, thắng thua cũng là lẽ thường”.

Tuy nhiên ông Hùng cũng tự ru lòng mình: “Than Quảng Ninh vẫn còn cơ hội giành chức vô địch, vẫn còn có quyền tự quyết. Cố gắng thắng hai trận cuối của mùa giải. Chúng tôi sẽ không chủ quan nhưng cũng không tự tạo áp lực cho mình. Nhưng sẽ chiến!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.