Mặt sân Olympic được ví như... ruộng bậc thang ở giải U.22 Đông Nam Á 2019

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2019 16:12 GMT+7

Hình ảnh liên tưởng này do người hâm mộ trong khu vực theo dõi các trận đấu tại giải U.22 Đông Nam Á đang diễn ra trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia mấy ngày qua ví von trên các trang mạng xã hội.

Mặt sân Olympic này là cỏ nhân tạo thay vì cỏ tự nhiên, nên dù có tu bổ và rải thêm cao su vẫn không đáp ứng chuyên môn tốt nhất, thậm chí còn làm gồ ghề mặt sân nhìn trông như “ruộng bậc thang”, đúng như nhiều CĐV đã ví von sau khi chụp lại ảnh và đăng trên mạng xã hội.
[VIDEO] U.22 VIỆT NAM CHUẨN BỊ TÍCH CỰC ĐỂ GIÀNH 3 ĐIỂM TỪ TAY TIMOR LESTE 
Chưa kể, vì mặt sân cỏ nhân tạo vốn làm từ cao su nên gặp điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt với nhiệt độ hơn 30 độ C như hiện nay đã toả nhiệt cực nóng khiến các cầu thủ thi đấu rất khó khăn và dễ hụt hơi, dù LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã cho áp dụng luật dừng trận đấu 5 phút ở giữa mỗi hiệp để cầu thủ uống nước giảm nhiệt.
Có lẽ vì điều kiện như vậy khiến các ứng viên vô địch giải U.22 Đông Nam Á năm nay như Thái Lan, Việt Nam vốn thường chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên bằng phẳng đã thi đấu các trận ra quân đầy nhọc nhằn ở bảng A mới thắng lần lượt trước Timor-Leste 1-0 và Philippines 2-1.
Hình ảnh này bị CĐV khu vực ví von mặt sân Olympic ở Campuchia… “như ruộng bậc thang” Chụp màn hình
Trong khi ở bảng B, U.22 Malaysia còn để thua cả chủ nhà Campuchia 0-1, và Myanmar hoà Indonesia 1-1.

tin liên quan

Đội tuyển U.22 Việt Nam lật ngược tình thế thắng U.22 Philippines 2-1
15 giờ 30 ngày 17.2 đội tuyển U.22 Việt Nam đã ra quân thi đấu trận đầu tiên giải bóng đá U.22 Đông Nam Á năm 2019 gặp U 22 Philippines trên sân vận động Olympic (Campuchia). Từ chỗ bị thua trước 0-1, 2 cầu thủ vào thay người Trần Danh Trung và Lê Minh Bình đã ghi 2 bàn thắng trong vòng 4 phút giúp U.22 Việt Nam lật ngược tình thế thắng lại 2-1.
Qua các trận đấu diễn ra, chất lượng chuyên môn cũng khá thấp khi các đội thi đấu rất khó khăn và không thể hiện được sự bài bản chiến thuật vốn có, vì lẽ mặt sân cỏ nhân tạo gồ ghề có tốc độ bóng nhanh và hướng bóng lại hay thay đổi làm cầu thủ rất khó phán đoán.
Báo chí Thái Lan sau khi xem đội nhà thi đấu trước Timor-Leste đã chỉ trích AFF tổ chức thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo không chỉ rất dễ khiến cầu thủ bị chấn thương nặng dẫn tới sớm từ giã sự nghiệp, mà cũng chẳng giúp ích gì cho việc chuyên môn được nâng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.