‘Messi Nhật Bản’ chuẩn bị đấu đàn em của Công Phượng

04/06/2016 20:29 GMT+7

Takefusa Kubo cùng đội tuyển U.16 Nhật Bản đã đến Việt Nam vào trưa hôm nay, 4.6. Trong vài ngày tới, các chàng trai trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ có 2 trận giao hữu với U.18 Bình Dương và U.18 HAGL.

Trưa nay, U.16 Nhật Bản đã đáp chuyến bay đến Việt Nam theo kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết U.17 thế giới tại Ấn Độ vào mùa hè năm sau. Liên đoàn bóng đá nước này cho rằng, khí hậu của miền nam Việt Nam tương tự Ấn Độ và U.16 Nhật Bản sẽ có điều kiện thuận lợi để tập luyện cho giải đấu sắp tới.
Theo kế hoạch, đội tuyển này sẽ có trận giao hữu với U.18 Bình Dương vào lúc 17 giờ 30 ngày 6.6 tại sân Gò Đậu và giao hữu với U.18 HAGL vào ngày hôm sau tại sân Thống Nhất, TP.HCM.

tin liên quan

2 tuyển thủ U.19 Việt Nam sẽ đối đầu với 'Messi Nhật Bản'

Hai tuyển thủ U.19 Việt Nam là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam sẽ đối đầu với Kubo Takefusa - 'Messi Nhật Bản' từng ăn tập tại CLB Barcelona (Tây Ban Nha), trong trận giao hữu giữa U.16 HAGL và U.16 Nhật Bản tại sân Thống Nhất ngày 7.6.

Nổi bật trong đội tuyển là cầu thủ Takefusa Kubo với biệt danh “Messi Nhật Bản”. Tài năng sinh năm 2001 từng gia nhập lò đào tạo cầu thủ trẻ của Barcelona khi mới 11 tuổi. Dù tài năng nhưng Takefusa Kubo lại không quá đặc biệt trong đội U.16 Nhật Bản. Thậm chí, các đồng đội cũng không biết biệt danh “Messi Nhật Bản” là dành cho Takefusa Kubo.
Dù phải di chuyển một chặng đường rất xa nhưng các cầu thủ trẻ phải tự vận chuyển đồ dùng cá nhân cũng như dụng cụ tập luyện lên xe và đến khách sạn để nghỉ ngơi. Theo chia sẻ từ các HLV, họ muốn đội tuyển không ỷ lại và phải trưởng thành từ những hành động nhỏ nhất.
Takefusa Kubo tỏ ra khá ngại ngùng khi được gọi là "Messi Nhật Bản"
U.12 HAGL đã có mặt tại sân bay từ rất sớm để đón đội U.16 Nhật Bản
"Messi Nhật Bản"
Đoàn U.16 Nhật khá thân thiện
Các cầu thủ phải tự đem đồ lên xe
Đoàn U.16 Nhật Bản đến Việt Nam tầm khoảng gần 30 người
Đội U.16 lên xe về khách sạn để nghỉ ngơi sau một chuyến bay dài
Dù mệt mỏi sau chuyến bay dài nhưng các cầu thủ đội U.16 Nhật vẫn rất hài hước
U.16 Nhật Bản chụp hình kỉ niệm với U.12 HAGL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.