Minh Chiến, Công Vinh xuống hạng dưới 'đãi vàng’

03/10/2017 19:15 GMT+7

Bất ngờ khi trên khán đài sân Thành Long chiều 3.10 xuất hiện những cái tên rất nổi tiếng như HLV Minh Chiến, quyền chủ tịch Lê Công Vinh và HLV phó CLB TP.HCM Phùng Thanh Phương.

“Tôi đến đây để xem giỏ cẳng các cầu thủ trẻ của các lò đào tạo như Đồng Nai, Vĩnh Long, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu (nòng cốt là quân SLNA) thi đấu ở giải hạng Ba.
Đây là sân chơi của đa phần cầu thủ trẻ, với tuổi đời trung bình từ 1998-1999. Họ sẽ là những nhân tố tiềm tàng cho sân chơi U.21 hoặc xa hơn”, ông Chiến chia sẻ.
Ông Chiến đang là Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ B.Bình Dương. Ông sẽ dẫn dắt U.21 B.Bình Dương tham dự giải U.21 báo Thanh Niên sẽ khởi tranh vào cuối tháng 11 tới.
Đến lúc này, bên cạnh nòng cốt là các tuyển thủ U.20 Việt Nam như Tiến Linh, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt… B.Bình Dương hứa hẹn sẽ trình làng tiền đạo trẻ Việt Cường (U.16 Việt Nam).
Chưa hài lòng ở đó, ông Chiến muốn đích thân đi thị sát các giải đấu có các cầu thủ trẻ để tìm thêm những hạt mầm đang “ẩn giấu”, như tại giải hạng Ba 2017 nhằm “bốc” về đội bóng đang đầu tư trẻ rất mạnh của mình.
Bảng B giải hạng Ba quốc gia vừa mở màn tại Thành Long có sự góp mặt của Đồng Nai, Vĩnh Long, Kiên Giang đều có truyền thống đào tạo trẻ. Đặc biệt , CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vừa mới thành lập có khá nhiều cầu thủ trẻ từ SLNA.
Quyền chủ tịch Lê Công Vinh hồ hởi trước chiến thắng của CLB Bà Rịa Vũng Tàu Quốc Việt
Không nói rõ ra, nhưng có thể thấy HLV Minh Chiến khá hài lòng sau khi theo dõi 2 trận đấu, nơi Đồng Nai hòa Vĩnh Long 1-1, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Kiên Giang cống hiến một trận đấu khá hay với chiến thắng 3-1 cho đội bóng Đông Nam Bộ.
Đặc biệt, có vẻ như ông Chiến tỏ ra khá chú ý một thủ môn trẻ có thể hình tương đối tốt. Tuy nhiên, ông Chiến từ chối tiết lộ danh tính vì muốn cầu thủ này tự nhiên thể hiện mình trong các trận đấu tới.
Không chỉ HLV Minh Chiến, HLV Phùng Thanh Phương cũng dự khán tại sân Thành Long. Tuy nhiên, phần nhiều là ông đến động viên cho các cầu thủ CLB TP.HCM được cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mượn, nhân tiện xem giò các cầu thủ trẻ.
HLV Hồng Tiến cùng với 2 trợ lý Quang Hải, Viết Nam ra mắt trong chiến thắng đầu tay của CLB Bà Rịa Vũng Tàu Quốc Việt
Quyền chủ tịch Lê Công Vinh bên cạnh đầu tư cho CLB TP.HCM, đã hỗ trợ bóng đá mảnh đất có biểu tượng là giếng dầu bằng cách mời BHL để hỗ trợ đội lên góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp (mục tiêu có mặt ở hạng Nhất năm 2020).
Bên cạnh đầu tư sửa sang mạnh sân Bà Rịa, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã thành lập công ty cổ phần và dự kiến sẽ mở các lớp tuyển sinh. Trước mắt, do là "vùng trắng" nên họ tạm thời cầu viện những cầu thủ trẻ của SLNA, được xây dựng bởi HLV Hồng Tiến và 2 trợ lý Quang Hải, Viết Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.