‘Mong bầu Đức sẽ đầu tư cho khóa 4 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường’

Quốc Việt
Quốc Việt
08/03/2019 22:43 GMT+7

HLV Guilaume Graechen cho rằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ rất mạnh Viettel cho thấy khóa 4 HAGL JMG xứng đáng để bầu Đức đầu tư cho tập huấn nước ngoài nhiều hơn.

“Hôm nay những gì diễn ra trên sân như 2 trận đấu vậy. Hiệp 1 2 đội HAGL và Viettel chơi ngang ngửa. Nhưng sang hiệp 2, Viettel trội hơn nhờ kỹ thuật và thể lực tốt hơn.
[VIDEO] "SIÊU NHÂN" U.16 CHƯA ĐỦ SỨC ĐÁ CHÍNH Ở U.19 HAGL
Những trận đấu như thế này rất tốt cho các cầu thủ nhỏ của tôi. Không như vòng loại, tâm lý của họ đã bị thử thách lớn. Lần đầu tiên họ gặp thủ mạnh giỏi phá lối chơi kiểm soát bóng đến thế.
Ở lần đầu tiên trình làng, có 3 điểm trước đội mạnh như Viettel là kết quả rất tốt. Hôm nay, cầu thủ xuất sắc nhất tất nhiên là thủ môn Văn Hiệp. HAGL hoàn toàn có thể thua hôm nay nếu không có cậu ấy”, HLV Guillaume Graechen bày tỏ sau trận thắng Viettel 1-0.
Trước Viettel có tuổi đời và thể hình lớn hơn, HAGL đã gây bất ngờ khi nhập cuộc chững chạc và dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1.
Tuy nhiên sang hiệp khi khi thể lực đi xuống, các cầu thủ HAGL đã để mất thế trận và suýt nữa đã có thể bị thua ngược.
Các cầu thủ HAGL chúc mừng bàn thắng cùng Nguyễn Quốc Việt Trần Tuấn Anh
Thầy Giôm cho rằng: “Tôi đã chuẩn bị tâm lý sao để các em tập sao đá vậy. Các em vẫn bị tâm lý là đương nhiên nhưng tinh thần thi đấu và hiệu quả giữ được chiến thắng là rất đáng ghi nhận đặc biệt khi xuống sức trong hiệp 2.
Ở đội bóng này, các cầu thủ sinh năm 2001 đã có thể tập luyện đầy đủ nhưng các em sinh năm 2003 mới 16 tuổi, hay các em 2002 chỉ 17 tuổi vẫn chỉ mới tập từng phần, theo giáo trình thể lực thích hợp cho từng lứa tuổi".
Nguyễn Quốc Việt, tài năng trẻ sinh năm 2003 đã ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng 1-0 trước Viettel Khả Hòa
Ông nói tiếp: "Hôm nay, tôi rất ấn tượng mạnh khi có nhiều cầu thủ ở hàng thủ bị chuột rút mà vẫn chơi rất sung đến hết trận. Tôi rất vui khi họ chơi với 200% sức mình. Điều họ cần là thêm nhiều trải nghiệm thi đấu, cọ xát vì mỗi quốc gia sẽ có phong cách và nét văn hóa bóng đá khác nhau.
Tôi nghĩ lứa cầu thủ này rất có tương lai. Họ đáng để đầu tư. Hy vọng bầu Đức sẽ đầu tư mạnh hơn để các em có thêm cơ hội cọ xát, thi đấu tập huấn ở nước ngoài giống lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường”.

Bảng A

Đội

Thắng

Hòa

Bại

HS

Điểm

SHB Đà Nẵng

1

0

0

3

3

HAGL

1

0

0

1

3

Viettel

0

0

1

-1

0

An Giang

0

0

1

-3

0

BTC giải bóng đá U.19 quốc gia chân thảnh cám ơn nhà tài trợ Đồng là tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cùng các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải

Một số hình ảnh Lễ khai mạc
[VIDEO] LỄ KHAI MẠC VCK U.19 QUỐC GIA NHÌN TỪ FLYCAM
Tham dự lễ khai mạc có ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Sở VHTTDL Tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CTCP bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Truyển thông Thanh Niên.. cùng đông đảo người hâm mộ phố Núi
Khán giả Pleiku hào hứng với các trận đấu Khả Hòa- Anh Tiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.