Một năm ăn cơm Việt Nam của cầu thủ Mỹ gốc Việt Keven Nguyễn

09/10/2016 11:14 GMT+7

Kết thúc V-League, Keven Nguyễn, cầu thủ Mỹ gốc Việt mới trở lại Mỹ sau gần 1 năm ăn cơm Việt Nam, khoác áo CLB Hải Phòng. 'Một năm qua rất có ý nghĩa với tôi', Keven Nguyễn chia sẻ.

Xuống sân bay Cát Bi, Hải Phòng đầu tháng 11.2015, được nhiều cổ động viên yêu bóng đá Hải Phòng ra chào đón và đồng đội Hải Phòng giúp đỡ trong những ngày đầu bỡ ngỡ. Nhưng điều này vẫn không khỏa lấp được nỗi nhớ nhà, nhất là người bạn gái đang học y tá ở nước Mỹ xa xôi.
Nhớ lại những ngày đó, Keven bẽn lẽn: “Hồi mới tới Việt Nam, sau mỗi giờ tập, tôi ngồi chat, trò chuyện facetime với bạn gái, em trai. Mọi người khóc. Thế là nước mắt tôi cũng chảy”.
Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm dạy tiếng Việt cho Keven Nguyễn Keven Nguyễn cung cấp
Sau này, Keven không khóc nữa, nhưng bạn gái thì vẫn mít ướt, Keven Nguyễn động viên bạn gái, rằng “anh sẽ cố gắng tập luyện tốt, thi đấu tốt, sớm quay về với em”.
Đầu tháng 10 năm nay, Keven Nguyễn trở về Mỹ. Anh không gọi điện trước để bạn gái được bất ngờ, chỉ có bố mẹ đến đón và chở đồ giúp Keven, tất cả đều cười lớn khi nhìn con trai trở về. Không còn là một cầu thủ da trắng bóc khi mới sang Việt Nam, Keven Nguyễn dày dạn sương gió hơn, trưởng thành hơn.
[VIDEO] CƯỜI TÉ GHẾ VỚI CLIP TỰ CHẾ CỦA KEVEN NGUYỄN VÀ ĐẶNG VĂN LÂM
“Những ngày qua, tôi dành phần lớn thời gian cho gia đình, bố mẹ, các em và bạn gái của tôi. Ngày nào câu chuyện của chúng tôi cũng xoay quanh những câu chuyện về cuộc sống Việt Nam, đá bóng ở Việt Nam, đặc biệt là những cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt của Hải Phòng. Tôi chưa bao giờ được sống trong tình cảm của người hâm mộ lớn như thế, như 1 năm qua tôi ở mảnh đất này”, Keven Nguyễn chia sẻ.
Cầu thủ Mỹ gốc Việt cho hay thêm, “11 tháng qua chưa đủ dài, nhưng tôi có thể khẳng định rằng, chưa có CLB nào cho tôi tình yêu và ước mơ được gắn bó lâu dài hơn, như Hải Phòng”.
Cầu thủ sinh năm 1997 cho hay trong thời gian nghỉ ngơi tại Mỹ, anh cũng sẽ dành thời gian để tập thể thao, tập gym, chạy bộ để giữ dáng, chuẩn bị cho tháng 11 và tháng 12 này hội ngộ cùng Hải Phòng tại Thanh Hóa và Bình Dương.
Keven Nguyễn đến Việt Nam tháng 11.2015, anh được lãnh đạo CLB Hải Phòng mời về đá, sau khi chứng kiến sự nhiệt thành, tâm huyết muốn được đá bóng ở Việt Nam của anh. Mùa giải V-League vừa qua là một năm thành công với Hải  Phòng, chỉ đứng thứ 2 sau Hà Nội T&T dù bằng số điểm, chỉ thua hiệu số bàn thắng, nhưng Hải Phòng đã là người vô địch trong tim người hâm mộ.
Đôi bạn lắm trò ở Hải Phòng
Được sắp xếp cùng thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, ngoài chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống xa cha mẹ, cách cha mẹ nhiều giờ bay, đôi bạn hài hước này cùng dạy - học tiếng Việt cho nhau và cùng chung một sở thích khác: làm clip vui vẻ.
Nếu là fan của Keven Nguyễn hay cả Đặng Văn Lâm, nhiều cổ động viên chưa thể quên những clip hai anh cùng bắt chước hai hot girl nhún nhảy, hoặc giây phút tiễn biệt nhau. Hai người diễn đạt đến mức các fan Hải Phòng trêu, “Keven và Lâm “gay”.
 
Lâm và Keven Nguyễn đổi áo cho nhau
“Tôi nhớ Đặng Văn Lâm, thời gian xa nhà như ngắn lại khi tôi được ở cùng anh ấy. Anh ấy đã dạy tôi rất nhiều điều, tôi cũng dạy lại anh ấy một thứ mà tôi biết. Tôi hi vọng năm sau, chúng tôi vẫn được gắn bó với nhau”, Keven Nguyễn chia sẻ về người bạn cùng phòng sinh năm 1993.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.