Mưa nặng hạt tại Malaysia, liệu có hoãn trận chung kết AFF Cup lượt đi?

11/12/2018 16:21 GMT+7

Theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, khả năng hoãn trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia là có nếu trời mưa tiếp tục kéo dài và lớn như hiện tại. Nhưng tuyển Việt Nam đã có kế hoạch trước mọi khả năng xấu có thể xảy ra.

[VIDEO] MƯA TRẮNG TRỜI KUALA LUMPUR 
Từ gần 16 giờ, Kuala Lumpur đổ mưa lớn trên toàn bộ thành phố. Cơn mưa này nặng hạt hơn hẳn các ngày trước và nói như người địa phương thì hoàn toàn có thể kéo dài đến tối khuya.
Đường phố Kuala Lumpur lúc này mưa trắng trời suốt gần một tiếng đồng hồ. Điều này dấy lên lo ngại về nguy cơ mặt sân cỏ Bukit Jalil sẽ không thể tổ chức được trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia.
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Về mặt tổ chức thì mọi trận đấu đều có nguy cơ bị hoãn nếu BTC xét thấy không đủ điều kiện để tiến hành. Có thể do mưa lũ, hỏa hoạn, tuyết rơi quá dày hay mất điện, CĐV bạo loạn...”.
Ông nói tiếp: “Vào lúc này vẫn còn vài tiếng trước khi diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia. Thực tế, các thành viên của BTC và AFC, AFF đều đã có mặt tại Bukit Jalil.
Đến lúc này, tôi chưa nhận được thông báo nào từ họ. Đồng nghĩa mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát. Mọi công tác chuẩn bị sẽ vẫn triển khai như kế hoạch.
Tôi đã từng đến Bukit Jalil trong vai trò Phó chủ tịch AFF. Đây là sân bóng cực kỳ hiện đại với mặt cỏ và hệ thống thoát nước đạt tiêu chuẩn cao nhất.
Tuy nhiên nếu trời tiếp tục mưa trắng trời và kéo dài thế này thì sát trận đấu BTC, tổ trọng tài sẽ phải cân nhắc xem có đủ điều kiện thi đấu không”.
Hồi đầu năm, với ông Lâm cũng trong vai trò trưởng đoàn, tuyển U.23 Việt Nam cũng từng đối mặt với nguy cơ hoãn ở một trận chung kết khác, tại giải U.23 châu Á với Uzbekistan.

tin liên quan

Việt Nam và Malaysia “nín thở” chờ thời khắc lịch sử

Cây bút John Duerden của ESPN đã hâm nóng cuộc đụng độ giữa tuyển Việt Nam (VN) và Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 bằng một bài viết nhận định tương quan lực lượng, thành tích, trong đó đội thắng sẽ ghi những dấu mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Khi đó Thường Châu tuyết rơi nặng hạt kéo dài. Tuy nhiên BTC đã nhất quyết cho tổ chức trận đấu trước khi Quang Hải vẽ nên cầu vồng trong tuyết với pha đá phạt đẳng cấp làm tung lưới đối thủ.
Là nhân chứng trong trận đấu chúng ta đã thua đáng tiếc ở phút cuối cùng hiệp phụ, ông Dương Vũ Lâm tin rằng các cầu thủ Việt Nam đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi thử thách.
“Trừ 3 thành viên BHL người Hàn Quốc và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, còn lại chưa có một ai trong đội bóng có kinh nghiệm chơi bóng trong điều kiện tuyết dày, lạnh giá như ở Thường Châu.
Nhưng tất cả đều đã thấy, các chàng trai của chúng ta đã thể hiện được bản lĩnh, tinh thần tập trung quyết thắng tốt đến thế nào. Dù chúng ta không thể thắng Uzbekistan, nhưng tôi cho rằng đó sẽ là một trong những cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của các em.
Do vậy, dù trời mưa to mà BTC vẫn quyết định tiến hành trận chung kết lượt đi thì tôi nghĩ sẽ không có vấn đề gì. Đội bóng sẽ sẵn sàng xung trận vì thiệtt ta cũng là thiệt họ. Quan trọng là bản lĩnh đương đầu".
[VIDEO] CỔ ĐỘNG VIÊN VIỆT NAM HY VỌNG TRẬN CHUNG KẾT KHÔNG BỊ HOÃN
Hiện tại lúc 17 giờ 30 giờ (giờ Malaysia), tại Kuala Lumpur mưa như trút nước. Trận mưa to bắt đầu từ 2 giờ chiều nay và vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Con đường ra sân vận động Bukit Jalil nhiều đoạn ngập do mưa to khiến xe ô tô chết máy. Chỉ một đoạn đường ngắn 3 km nhưng di chuyển rất khó khăn do ùn tắc kéo dài.
chung-ket
Con đường ra sân vận động Bukit Jalil nhiều đoạn ngập do mưa to khiến xe ô tô chết máy Mai Thu
Nhiều cổ động viên đã bay từ Hà Nội, TP.HCM sang Malaysia sáng sớm nay tỏ ra rất lo lắng. Anh Phạm Văn Lượng, cổ động viên Hà Nội bay sang trên chuyến bay của Vietnam Airlines lúc 8 giờ 30 sáng nay cho biết, rất lo ngại khi trời không có dấu hiệu ngừng mưa trong khi chỉ còn chưa đầy 3 tiếng nữa đến giờ bóng lăn. Nếu trận đấu không bị hoãn lại, trận đấu cũng có thể bị ảnh hưởng chất lượng thi đấu.
Tuy nhiên, các cổ động viên tỏ ra rất lạc quan, tin tưởng vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận Chung kết lượt đi trên đất Malaysia. Chị Hoàng Thị Phương Anh, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho hay: “Đội tuyển Việt Nam đã trải qua nhiều thời khắc rất khó khăn, như trận mưa tuyết ở Thường Châu hồi đầu năm. Nhưng tôi tin đội tuyển vượt qua nghịch cảnh, thắng 2-1”.
chung-ket
Cổ động viên Việt Nam khá lo lắng vì nguy cơ hoãn đá chung kết Mai Thu
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đang có mặt tại Malaysia cho biết: "Mọi quyết định về trận đấu sẽ tùy thuộc vào Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF. Hai đội tuyển sẽ chỉ tuân thủ theo các quyết định của Ban tổ chức giải. Chúng tôi hy vọng đến giờ thi đấu, thời tiết sẽ khả quan hơn". Một trọng tài FIFA cho biết, trọng tài sẽ theo dõi tình hình thời tiết để cho hoãn trận đấu hay không.
Việt Nam đã lên mọi kế hoạch cho thủy chiến
"Cũng xin nhắc thêm là trong những ngày qua, BHL đã liên tục họp đấu pháp để phòng hờ mọi khả năng có thể xảy ra, trong đó có cả việc đối phó với điều kiện thi đấu trong mưa. Nên mọi người ở nhà cứ yên tâm, tuyển Việt Nam sẽ không để bất kỳ điều gì ảnh hưởng. Tất cả đều tập trung và quyết tâm đá một trận thật tốt tại Bukit Jalil", trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.