Nam Định gây sốc tại Hàng Đẫy, SLNA nâng chuỗi toàn thắng lên 7 trận

15/07/2018 21:30 GMT+7

Nam Định đã bất ngờ chia điểm với đội xếp đầu Hà Nội FC bằng tỷ số 3-3, trong khi SLNA nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 7 sau khi thắng ngược ĐKVĐ Quảng Nam 2-1 tại vòng 19 Nuti Café V-League 2018.

Sự trỗi dậy bất ngờ của TP.HCM ở trận đấu sớm lượt 19 vào ngày hôm qua đã đẩy Nam Định vào thế rất khó vì họ bị tụt xuống vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Và còn khó khăn gấp bội khi tối nay, Nam Định phải làm khách trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ đang “lừng lững” ở ngôi đầu.
Theo thống kê sơ bộ của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF), mùa giải 2018, CLB Hà Nội và CLB Nam Định đều sở hữu lực lượng cổ động viên khổng lồ. Tính đến thời điểm này, số khán giả đến sân Hàng Đẫy là gần 120.000 người, CĐV Nam Định ấn tượng hơn với con số gần 150.000 người đến sân Thiên Trường.
Trận đấu tối 15.7 trên sân Hàng Đẫy tuy không đạt con số quá khủng (vì thời tiết xấu, mưa khá nặng hạt) nhưng không khí trên khán đài vẫn nóng như thường. Khán giả không ngừng cổ vũ một giây phút nào. Sự cố khán giả tràn xuống sân Thiên Trường ở lượt 17, hành hung tổ trọng tài đã để lại dư âm xấu (hệ lụy là ở lượt 20, Nam Định sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả - án phạt của Ban kỷ luật).
Văn Quyết (10) đi bóng trước 2 cầu thủ Nam Định Vy Khánh
Hà Nội khởi đầu lấn lướt với hàng tá cơ hội. Nam Định cũng không vừa, nhanh chóng cân bằng thế trận và nếu thủ môn Nguyễn Văn Công không phản xạ nhanh nhẹn thì Hà Nội cũng bị thủng lưới mấy bận rồi.
Sang đầu hiệp 2, lưới Hà Nội thủng thật. Diogo ghi bàn mở tỷ số cho Nam Định sau sai lầm của hàng thủ Hà Nội. Một thanh niên Nam Định cởi trần trùng trục chạy bổ xuống đường piste ăn mừng, an ninh tóm gọn đưa ra ngoài. Khu vực dành riêng cho khán giả đội khách ở khán đài B lại xuất hiện pháo sáng, pháo màu.
Một quả pháo sáng bị ném xuống sân Vy Khánh
Đội khách tiếp tục gây sốc bằng hai sản phẩm rất đẹp nữa chỉ trong 5 phút. Vũ Thế Vương - với chiều cao cực khiêm tốn 1 m 56, đã thắng ba cầu thủ cao to của Hà Nội ghi bàn thứ 2. Vương vừa vào sân được 2 phút. Ban huấn luyện Nam Định vẫn đang trong cơn hớn hở thì Diogo lại thắng hàng thủ đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.
Nhưng cũng chỉ trong 10 phút cuối trận, Hà Nội đã ghi liên tiếp 3 bàn. Quang Hải, Văn Quyết (từ chấm phạt đền) và Văn Hậu. Nam Định ngậm đắng nuốt cay vì cầm vàng trong tay mà còn để rơi.
Nhưng dẫu sao với kết quả hòa 3-3, Nam Định cũng đẩy Sài Gòn xuống đáy (đứng thứ 14 với 16 điểm) còn họ vươn lên vị trí 12. Cuộc chiến trụ hạng còn rất gian nan.
SLNA tiếp tục thắng Minh Tú
Ở trận đấu đáng chú ý khác, SLNA đã nối dài chuỗi toàn thắng lên con số 7 sau khi lội ngược dòng thành công bằng tỷ số 2-1 trước ĐKVĐ Quảng Nam.
Gặp Quảng Nam sau chuỗi 6 trận toàn thắng là cơ hội tốt để SLNA duy trì mạch toàn thắng, áp sát Top 3. Trong khi đó, Quảng Nam cũng đầy quyết tâm cải thiện chuỗi trận khá bết bát. Hai đội nhập cuộc sôi nổi và đều chủ trương tấn công về cầu môn của nhau. 
Trong 25 phút đầu tiên, Quảng Nam sở hữu 4 cơ hội nguy hiểm trông thấy. Trong đó, tiền vệ Đinh Thanh Trung tiếp tục là nguồn cảm hứng trong những pha tấn công của đội khách. Ngay ở phút thứ 9, đội trưởng Đinh Thanh Trung ghi dấu ấn trong bàn mở tỷ số của Quảng Nam. 
Bị thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ SLNA càng thi đấu như "gà mắc tóc" và phải đến những phút cuối của hiệp 1 họ mới trở lại với chính mình bằng những pha tấn công có nét. 4 phút nữa là kết thúc hiệp 1 SLNA đã có được bàn gỡ hòa. Cao Xuân Thắng tận dụng tốt cơ hội, tung cú vuốt bóng căng như kẻ chỉ găm bóng vào góc chết, hạ gục thủ môn Văn Cường. 
Sang hiệp 2, SLNA là những người tận dụng tốt các tình huống phản công. Phút 53, Hồ Khắc Ngọc thực hiện cú ngoặt bóng kỹ thuật, loại bỏ sự kèm cặp của hai cầu thủ Quảng Nam rồi sút căng bằng chân trái, khiến thủ môn Văn Cường phải đẩy bóng ra. Michael Olaha rất nhanh lao vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA.
Sau bàn thua, Quảng Nam vẫn không cải thiện được nhiều về mặt thế trận và đành chấp nhận trận thua tại Vinh để tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 9. Trong khi đó, với trận thắng thứ 7 liên tiếp đã giúp đội bóng xứ Nghệ có được 29 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Nuti Café V-League 2018.
Kết quả
SLNA 2-1 Quảng Nam
FLC Thanh Hóa 1-1 Than Quảng Ninh
Hà Nội 3-3 Nam Định
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.